x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Shang-Chi và những điều cần biết về anh hùng Marvel gốc Á đầu tiên

Hoa Le 17:30 - 24/04/2021

Marvel Studio đã chính thức tung ra trailer đầu tiên của Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings. Đây là bộ phim mở đường cho giai đoạn 4 của MCU, đồng thời khắc họa anh hùng gốc Á đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel. 

Thưởng thức hơn 2 phút của trailer, người hâm mộ mới hình dung ra Shang-Chi sẽ là anh hùng sở hữu võ thuật đỉnh cao cùng những bàn đánh đấm Kung Fu đã mắt, nhưng nguồn gốc, biến cố cùng những câu chuyện phía sau nhân vật này, bạn đã thực sự hiểu rõ. Hãy cùng mình điểm qua những điều đáng chú ý về Shang-Chi để chuẩn bị hành trang trước khi ra rạp và tận hưởng bom tấn hấp dẫn nhất năm của Marvel nhé. 

Shang-Chi là ai?

Nhân vật Shang-Chi được tạo nên bởi sự sáng tạo của Steve Englehart (người tạo ra Star-Lord) và Jim Starlin (người tạo ra Thanos). Trong truyện tranh, nhân vật này được mô tả là bậc thầy Kung Fu, lấy cảm hứng từ nhân vật huyền thoại Lý Tiểu Long. Vốn dĩ nhân vật này được tạo ra là bởi phim truyện võ thuật rất thịnh hành vào thập niên 70 của thế kỷ trước. Mình đoán rằng có thể bởi vậy mà cái tên Shang-Chi khá vần với Bruce Lee - Lý Tiểu Long. 

Từ nhỏ, Shang-Chi đã được dạy dỗ để trở thành một sát thủ, thế nhưng anh vượt qua số phận để thực hiện lý tưởng của đời mình, đánh bại đế chế tội phạm của chính cha mình, đi theo tiếng gọi chính nghĩa. 

  >>> Xem thêm: Shang-Chi: Chỉ mới xem teaser đã thấy võ thuật đỉnh cao, mãn nhãn

Không sở hữu năng lực siêu nhiên vậy sức mạnh của Shang-Chi là gì?

Trong khi đa phần các siêu anh hùng của Marvel đều sở hữu sức mạnh siêu nhiên, mang tầm vũ trụ hoặc được tạo nên bởi những thành tựu khoa học tối tân, thì ở Shang-Chi khán giả sẽ không nhìn thấy những điều đó. Bởi anh được tôi luyện từ nhỏ trong môi trường võ thuật khắc nghiệt, kỷ luật. Anh hoàn toàn không có nắm đất sắt như Iron Fist, làn da đá của Luke Cage mà chỉ có năng lực về võ thuật mà thôi. 

 >>> Xem thêm: Mortal Kombat: Xem rồi mới thấy phim đích thị là bom xịt của năm

Cách đây 2 năm, trong truyện tranh, Shang-Chi còn được sáng tạo thêm năng lực phân thân để đánh nhau với nhiều kẻ thù. Mặc dù có sự đổi mới, nhưng mình hoàn toàn không có hứng thú với năng lực này và nó không nên được chuyển thể trên phim của MCU. Nên bạn hãy sẵn sàng một tâm lý rằng đi xem Shang-Chi sẽ không có phép thuật, vũ khí tối tân hay siêu năng lực khủng nào mà chỉ có thuần võ thuật. Nghe giống như bạn chuẩn bị xem Thập Diện Mai Phục hay Diệp Vấn phiên bản của Marvel vậy. 

Gia đình của Shang-Chi đóng vai trò quan trọng trong truyện

Cha của Shang-Chi trong nguyên tác là một phù thủy bất tử Fu Manchu. Nhưng khi xem trailer mới đây của phim thì mình phát hiện chi tiết này đã được thay đổi. Shang-Chi trở thành con ruột của Mandarin (Lương Triều Vỹ) - thủ lĩnh tổ chức phản diện với danh xưng Ten Rings (Thập Nhẫn).

Trong truyện, Shang-Chi có một số người anh chị em là M’Nai, (The Midnight Sun - mặt trời nửa đêm). Đây là người được cha của anh là Fu Manchu cứu sau khi làng của anh bị đột kích bởi lính Anh. Cả 2 cùng nhau lớn lên và luyện tập nên cũng thân thiết như ruột thịt. Tuy nhiên, trong khi Shang-Chi chống đối lại lý tưởng của cha thì M’Nai lại một mực tuân lời. 

Mối liên hệ với các siêu anh hùng của vũ trụ Marvel

Trong truyện, Shang-Chi gần như là một chú sói đơn độc với khả năng kết nối phần còn lại của vũ trụ siêu anh hùng Marvel khá khó khăn. Trong series Heroes For Hire, mình từng thấy anh thân thiết với Colleen Wing và Misty Knight (Daughters Of The Dragon). Thậm chí, Shang-Chi còn từng là thành viên của biệt đội Avengers và dạy võ cho Người Nhện trong thời gian anh bị mất giác quan để phòng thân. Tuy nhiên sau đó, mình không nhìn thấy nhiều sự kiện để kết nối Shang-Chi với các siêu anh hùng khác. 

Trên đây là những chi tiết quan trọng và cần thiết nhất để bạn có thể có một sự hình dung rõ ràng nhất về siêu anh hùng gốc Á đầu tiên của Marvel - Shang-Chi. Trong phần phim sẽ ra mắt vào cuối năm nay, Shang-Chi có thể còn rất nhiều thay đổi và điều mới mẻ đang chờ đợi khán giả khám phá. 

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.