Ivanna (Ivanna: Hồn Ma Không Đầu) 2022

Ivanna (Ivanna: Hồn Ma Không Đầu) là phim điện ảnh kinh dị Indonesia của đạo diễn Kimo Stamboel, thuộc vũ trụ Bạn Âm, phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên có tựa đề Ivanna van Dijk của Risa Saraswati.

Ivanna (Ivanna: Hồn Ma Không Đầu) lấy bối cảnh năm 1943, khi Indonesia vẫn còn là thuộc địa của Chính phủ thuộc địa Hà Lan. Câu chuyện xoay quanh người con gái Hà Lan tên là Ivanna, từ nhỏ đã gắn bó với nơi đây, cuộc đời của Ivanna thay đổi khi những bi kịch đau buồn khác nhau ập đến với gia đình cô. Bắt đầu từ việc người chị gái của cô đã bị hại, điều này khiến cha mẹ cũng vì thế mà lìa khỏi thế gian.

Không chỉ vậy, cô bị bán cho bọn tư bản Nhật và trở thành nô lệ của chúng. Để có thể giữ an toàn cho bản thân, cô đành tiết lộ bí mật cung cấp thông tin cho người Nhật thông qua Matsuya. Thật không may, điều này khiến Ivanna bị thăng thiên một cách tàn nhẫn. Chính vì thế cô đã mang hận thù và quyết tâm trở thành một hồn ma trả thù những kẻ đã phản bội.

Nhiều thập kỷ sau vụ việc, chính xác là vào năm 1993, có hai chị em đang đi du lịch đến Bandung. Vào thời khắc lễ Eid dành cho người Hồi giáo, Ambar và chị gái tên Dika tổ chức lễ kỷ niệm với người nước ngoài. Họ sống trong một viện dưỡng lão, thuộc sở hữu từ gia đình của một người bạn. 

Mặt khác Ambar lại có khả năng nhìn thấy thế giới tâm linh kể từ sau cuộc phẫu thuật, cô không biết những điều cô thấy được đâu là thật đâu là ảo. Khi đến trại trẻ mồ côi, Ambar và Dika được Agus và Bi Wati chăm sóc. Chính vào ngày hôm đó, cô phát hiện ra điều kỳ lạ sau khi rơi xuống tầng hầm trong tòa nhà bên cạnh trại trẻ mồ côi. Họ tìm thấy nhiều đồ cổ và một bức tượng không đầu rất đáng sợ.

Review phim

Xem tất cả
Ivanna - Hồn Ma Không Đầu: Chất kinh dị quen thuộc nhưng vẫn hiệu quả

Ivanna - Hồn Ma Không Đầu: Chất kinh dị quen thuộc nhưng vẫn hiệu quả

13/09/2022

Ivanna - Hồn Ma Không Đầu vẫn sử dụng chất liệu quen thuộc của thể loại phim kinh dị siêu nhiên nhưng mình thấy nó được làm một cách gọn gàng và hiệu quả.

Hồn Ma Không Đầu: Đường dây kịch bản ổn nhưng chưa có chiều sâu

Hồn Ma Không Đầu: Đường dây kịch bản ổn nhưng chưa có chiều sâu

12/09/2022

Đường dây kịch bản của Hồn Ma Không Đầu được triển khai khá rõ ràng, có đầu có đuôi nên mọi tình tiết đều khá dễ hiểu, không đánh đố gì nhiều.

Ivanna: Tưởng dở nhưng rốt cuộc ngược lại, diễn biến rõ ràng, dễ hiểu

Ivanna: Tưởng dở nhưng rốt cuộc ngược lại, diễn biến rõ ràng, dễ hiểu

09/09/2022

Nhà làm phim không cần phô trương mở rộng bối cảnh, mà mọi thứ đều tập trung lại một căn nhà, mọi ngóc ngách đều thể hiện được vẻ đáng sợ lạ thường.

Ivanna - Hồn Ma Không Đầu: Jump-scare hiệu quả, diễn biến cực kỳ ổn áp

Ivanna - Hồn Ma Không Đầu: Jump-scare hiệu quả, diễn biến cực kỳ ổn áp

07/09/2022

Trong phim xuất hiện những cảnh quay kinh dị đến nỗi bạn buộc phải nép người vào vai người kế bên hoặc che mắt lại vì không dám nhìn.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả
Đạo diễn:

Kimo Stamboel

Biên kịch:

Lele Laila

Thể loại:

Kinh dị ,

Ngày phát hành:

01/09/2022

Thời lượng:

103 phút

Rated:

T18

Video Clip

Hình ảnh