x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Ivanna: Tưởng dở nhưng rốt cuộc ngược lại, diễn biến rõ ràng, dễ hiểu

Wukong 08:50 - 09/09/2022

Tính từ đầu năm 2022 đến giờ, Wukong thấy có khá nhiều phim kinh dị siêu nhiên được làm theo lối cũ kỹ ra rạp. Được phát hành bởi một quốc gia mang tiếng khá nhiều “bom xịt” của điện ảnh kinh dị, nhưng mình thấy Ivanna lại hoàn toàn nổi bật so với những bộ phim tương tự. Đúng như tính chất của những bộ phim kinh dị, Ivanna đã khơi gợi được nỗi sợ của mình, mọi thứ đều đến từ hiệu ứng jump-scare và cốt truyện của phim.

Ivanna kể về hai chị em Ambar và Dika đến một nhà hưu trí nằm sâu trong rừng tại một vùng đất hẻo lánh. Tại đây cô vô tình thấy được những sự việc trong quá khứ đã gây ra một hậu quả thương tâm cho người phụ nữ Hà Lan tên Ivanna. Lời nguyền bao trùm lên vùng đất nơi đây khi Ambar thấy được bức tượng chứa cơ thể của cô gái này. Từ đây từng người một đều phải trả một cái giá cực đắt và buộc phải tìm cách để Ivanna siêu thoát.

Với mình thì đây là một cốt truyện tuy đơn giản những lại được định hướng rõ ràng, cách nhà làm phim luân chuyển các sự việc với nhau vẫn tạo được bước ngoặt cho câu chuyện. Bối cảnh bộ phim dù diễn ra bất kỳ thời điểm nào, thì mình vẫn cảm nhận được sự sợ hãi đến lạ lùng. Có một điều gì đó đang ẩn chứa quanh ngôi nhà, mà mỗi khi các nhân vật sự giai điệu bài hát Hà Lan, thì mọi thứ lại xảy đến bất chợt.

>>> Xem thêm: Ivanna - Hồn Ma Không Đầu: Jump-scare hiệu quả, diễn biến cực kỳ ổn áp

Chính vì vậy mình vẫn thích cách nhà làm phim đưa ra một câu chuyện đơn giản, nhưng cách triển khai lại hết sức rõ ràng. Theo như mình tìm hiểu, thì Ivanna được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của một tác giả người Indo, dù chưa từng đọc nội dung của tiểu thuyết, nhưng mạch phim dễ hiểu đến mức mình hoàn toàn có thể nắm được.

Ivanna mở đầu bằng một phân đoạn tái hiện lại quá khứ tội lỗi về bi kịch của người con gái Hà Lan, sau đó dẫn đến hiện tại, nhịp phim được dao đẩy theo nhịp độ nhanh dần đều khiến sự kịch tính không hề nguội đi.

Còn nhớ phân cảnh khi các nhân vật phát hiện ra án mạng của bà Ani, mọi người đều sợ hãi và tập trung lại gian nhà chính nhằm đề phòng có kẻ thủ ác nào ra tay. Lúc này mình cảm nhận nhà làm phim không cần phô trương mở rộng bối cảnh, mà mọi thứ đều tập trung lại một căn nhà, mọi ngóc ngách đều thể hiện được vẻ đáng sợ lạ thường.

Hay cái là góc quay bộ phim mang lại không hề tạo sự khô khan, mà vẫn khiến cho mình sởn gai óc bởi nét mặt đáng sợ cũng những tiếng hát thất thanh của nhân vật, khi họ chứng kiến cảnh tượng kỳ quái mà khoa học khó lý giải được.

Thật chất kẻ thủ ác trong phim chính là thế lực vô hình, là linh hồn của Ivanna, bởi cô đã từng lập lời thề nguyền rủa những người bản địa khi sinh sống trên mảnh đất này. Và ngay khi Ambar mở chiếc khăn che kín bức tượng của Ivanna, lời nguyền chính thức phát huy tác dụng và khiến linh hồn của cô bắt đầu ra tay với từng người trong nhà hưu trí.

Nói về kỹ xảo, hiệu ứng, dù vẫn chưa thật sự “đỉnh cao” như những dòng phim khác, nhưng mình thấy Ivanna tạo cho mình sự ám ảnh bởi mức độ ra tay nghiêm trọng của tên Phát xít Nhật và cả Ivanna. Dù chỉ là những pha “tác động vật lý” nhưng mình nghĩ nó sẽ phải khiến bản “che mắt, bịt tai” lại đấy!

Trải dài thời lượng phim, mình thấy nhiều phân cảnh hù dọa xuất hiện. Tưởng chừng cuối phim sẽ là một cuộc thanh trừng nào đó, nhưng nhà làm phim vẫn giữ mức độ kinh dị ấy và tăng nó lên gấp bội, phần nào làm mình giật thót tim mấy lần. Chứng tỏ thể loại kinh dị của Indonesia vẫn đảm bảo được tính giả trí cần có, quan trọng là họ làm như thế nào và có hợp thời điểm hay không.

>>> Xem thêm: Môn Phái Võ Mèo: Tạo hình nhân vật đáng yêu, đặc biệt là Sumo

Đặc biệt nhất, chính là cách nhà làm phim tận dụng triệt để những vật dụng xuất hiện quanh căn nhà, nó không hề có một chi tiết thừa nào để mình phải bắt lỗi. Đến cuối phim, mọi thứ sẽ đều được phát huy tác dụng và có chủ đích rõ ràng.

Có một số phân cảnh trong Ivanna khiến mình nhớ đến cách lồng ghép những hình tượng quỷ dị trong Chuyện Ma Ám Nhà Họ Hill, dù gian nhà không quá rộng, nhiều vật dụng cũng không quá hiện đại. Nhưng có lẽ vì vậy mà mọi thứ trong đó hiện lên khung hình đều khiến mình cảm thấy nó thật và gần gũi hơn bao giờ hết.

Cuối cùng là về diễn xuất, phải nói rằng có lẽ với một kịch bản khá ổn như Ivanna, nhưng cách thể hiện đầy tâm trạng và sự am hiểu về nhân vật đảm nhiệm của diễn viên trong phim, vẫn chưa cho mình thấy được sự chuyên nghiệp của họ. Mình thấy Ivanna là một tác phẩm sở hữu kịch bản tốt, đường dây triển khai rõ ràng, rành mạch, nhưng diễn viên lại không để lại quá nhiều ấn tượng với mình.

Tóm lại, Ivanna là một bộ phim không hoàn toàn dở tệ như những tác phẩm cùng thể loại của Indonesia sản xuất trước đây, mà mình từng xem. Nếu được mình nghĩ mọi người nên trải nghiệm một lần vào suất chiếu cuối cùng trong ngày để cảm nhận rõ sợ hãi là gì.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những bộ phim kinh dị với những màn jumpscare khiến bạn giật thót tim như Ivanna , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ivanna: Hồn Ma Không Đầu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.