x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Những bộ phim tiêu biểu trong sự nghiệp của La Tử Dật

Carole 19:04 - 05/11/2021

La Tử Dật (La Trọng Khiêm) là một trong những diễn viên tham gia bộ phim hot của TVB đang chiếu lúc này – Bệnh Viện Nhi Đồng. Vậy trước Bệnh Viện Nhi Đồng, La Tử Dật có những bộ phim tiêu biểu nào, hãy cùng với Carole điểm qua một chút nhé!

Dương Bái Thông trong Sứ Mệnh 36 Giờ (2012)

Đóng phim từ năm 2005 nhưng phải đến tận năm 2012 khi bộ phim Sứ Mệnh 36 Giờ (On Call 36h) lên sóng thì La Tử Dật mới được khán giả biết nhiều hơn. Tuy chỉ là nam phụ nhưng nhân vật Dương Bái Thông của La Tử Dật cũng khá nổi bật và được khán giả yêu thích. Về phần Dương Bái Thông, nhân vật này vốn mồ côi cha mẹ từ nhỏ và sống cùng chị gái, dù thiếu thốn nhiều thứ nhưng thành tích học tập của anh rất xuất sắc.

Dương Bái Thông là người rất hướng ngoại, thích tham gia các hoạt động và nhờ đó anh quen được với Trương Nhất Khang – em trai của nam chính Trương Nhất Kiện (Mã Quốc Minh đóng). Sau này, Dương Bái Thông cũng là một bác sĩ thực tập và được Trương Nhất Kiện dẫn dắt một thời gian dài. Theo Carole thấy thì Sứ Mệnh 36 Giờ chắc là bộ phim đáng nhớ nhất đối với La Tử Dật bởi nhờ phim này mà anh đã nên duyên với bà xã Dương Di.

Du Học Lễ trong Phi Hổ (2012, 2014)

Phi Hổ là seri phim lớn của TVB và La Trọng Khiêm cũng may mắn được xuất hiện trong phim này với vai Du Học Lễ. Du Học Lễ vốn xuất thân trong một gia đình giàu có nhưng anh không hề muốn một cuộc sống không chí hướng như vậy và cũng chẳng có ý định kế thừa công việc kinh doanh của bố mẹ. Du Học Lễ muốn trở thành tinh anh trong ngành cảnh sát và anh cũng được bố mẹ ủng hộ nhiệt tình.

Nói đến tính cách của Du Học Lễ thì anh là một người tự tin, nhiệt tình, độc lập và rất kiên định, cũng chẳng hề e ngại gian khổ. Ưu điểm thì có nhiều nhưng nhược điểm cũng chẳng ít khi mà Du Học Lễ quá chủ quan, lòng tự trọng quá cao và có lúc vì muốn chiến thắng mà không ngại đi đường tắt. Tuy nhiên, trải qua những kinh nghiệm quý báu, Du Học Lễ đã dần khắc phục được nhược điểm, vươn lên thành một cảnh sát tinh anh và đồng thời tìm được hạnh phúc cho riêng mình.

Tiền Thông trong Thố Nương Tử (2014)

Khác với nhiều nam phụ mà các bạn thường thấy trên màn ảnh thì Tiền Thông lại là kiểu điển trai, xuất thân hào môn nhưng tính tình thiện lương lại đơn giản. Cộng thêm tài ăn nói nên Tiền Thông dễ dàng trở thành “người tình trong mộng” của biết bao cô gái. Trong một lần, Tiền Thông đã ra tay cứu giúp Tào Thanh (Hồ Hạnh Nhi đóng) và thiếu nữ trẻ tuổi này phải lòng anh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhà họ Tiền nhất quyết ngăn cản chuyện tình cảm giữa Tiền Thông và Tào Thanh nhưng không được, cuối cùng cả hai người đã có thể thành thân, trở thành một cặp vợ chồng hạnh phúc. Thế nhưng, Tiền Thông vốn có bản tính đào hoa, thành thân với Tào Thanh rồi mà anh vẫn say mê những người phụ nữ khác, trong đó có nàng a hoàn Sơn Tra (Sầm Lệ Hương đóng). Tiền Thông luôn cho rằng đàn ông tam thê tứ thiếp là chuyện bình thường và điều này đã khiến Tào Thanh rất đau lòng.

Du Đạt trong Xung Tuyến (2015)

Trong số những bộ phim tiêu biểu của La Tử Dật mà Carole liệt kê thì Xung Tuyến là dự án duy nhất mà anh đóng vai chính. La Tử Dật vốn khá nổi tiếng với những vai nam phụ nhưng khi đảm nhận vai nam chính thì anh lại rất mờ nhạt, chính vì thế phim tiêu biểu trong vai trò nam chính của anh có rất ít và Xung Tuyến có thể coi là nổi bật nhất.

Du Đạt vốn là một vận động viên đua xe đạp thành công nhưng sau khi anh trai đột ngột qua đời, anh đã từ bỏ niềm đam mê nhiều năm để chuyển sang làm công việc kế toán và dành thời gian chăm sóc cho mẹ. Xung Tuyến là một câu chuyện rất ý nghĩa về tuổi trẻ, ai cũng có ước mơ của mình nhưng họ lại phải đối diện với những thử thách cuộc đời. Mình nghĩ bạn nào yêu thích thể loại phim như Xung Tuyến thì có thể xem thử đi nhé!

Sa Tăng trong Tây Du Ký 2 + 3 (2016, 2018)

Các bạn ở đây chắc đã quá quen thuộc với bộ tiểu thuyết Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân rồi đúng không? Seri phim điện ảnh Tây Du Ký nổi tiếng từng lên sóng năm 2016 và 2018 cũng cải biên dựa trên bộ tiểu thuyết này, tiếp tục mang đến cho khán giả cuộc hành trình sang Tây Thiên thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng (Phùng Thiệu Phong đóng).

Nhân vật Sa Tăng của La Trọng Khiêm vốn là Quyền Liêm Đại Tướng trên thiên đình nhưng vì phạm lỗi mà bị Ngọc hoàng đầy xuống trần gian làm yêu quái. Nhờ ơn cảm hóa của Bồ Tát mà Sa Tăng đã cùng Tôn Ngộ Không (Quách Phú Thành đóng) và Trư Bát Giới (Tiểu Thẩm Dương đóng) bảo vệ Đường Tăng trên đường đi thỉnh kinh. Dù gặp phải nhiều khó khăn gian khổ nhưng 4 thầy trò vẫn quyết chí vượt qua, cuối cùng đã đạt thành chính quả.

La Tử Dật là một diễn viên có diễn xuất tốt nhưng Carole cảm thấy rất đáng tiếc khi anh ấy lại không có sự nghiệp quá thành công. Số lượng vai diễn và phim tiêu biểu của anh ấy khá ít, mình hy vọng là trong tương lai, TVB sẽ trọng dụng La Tử Dật để anh có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa.

>>> Xem thêm: Thành Nghị và dàn sao nam bị chê "phèn chúa" khi nhận đại ngôn lớn

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.