x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

6 Trư Bát Giới ấn tượng: Mã Đức Hoa kinh điển nhất không ai sánh bằng

Hóng hớt Cbiz 11:30 - 23/10/2021

Tây Du Ký là một trong 4 tác phẩm nổi tiếng của Trung Quốc từng được chuyển thể thành rất nhiều bản phim truyền hình, điện ảnh và truyện tranh. Ở đây, chúng ta có thể thấy một Đường Tăng tâm địa thiện lương, Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại, Trư Bát Giới ham ăn háo sắc, Sa Tăng thành thật, trung hậu. Bốn thầy trò trong Tây Du Ký mỗi người một tính cách khác nhau nhưng đều mang trong mình những điểm sáng riêng biệt. Họ đồng tâm hiệp lực, cùng nhau lên đường sang “Tây Thiên thỉnh kinh”.

Trong đó, Hóng Hớt Cbiz thấy Trư Bát Giới là nhân vật được xây dựng với hình tượng đặc sắc nhất. Trên người Bát Giới có rất nhiều khuyết điểm: Tham ăn, biếng làm, thích ngủ, tự tư lại còn háo sắc, thấy người đẹp là phải gạ gẫm mấy câu mới vừa lòng - dường như là thành viên không kiên định nhất trong “đội ngũ” đi thỉnh kinh.

Với yêu quái đánh được thì đánh, không đánh được thì trốn, động chút Trư Bát Giới lại đòi chia hành lý về Cao Gia Trang cưới vợ. Có lúc, nhân vật này lại “thổi gió bên tai” Đường Tăng, nảy sinh lòng nghi ngờ với Tôn Ngộ Không làm người xem “vừa yêu lại vừa hận”.

Tuy nhiên, Bát Giới cũng có rất nhiều ưu điểm như: Không sợ dơ, biết đủ thì vui nên cũng rất được yêu thích trong Tây Du Ký. Hóng hớt Cbiz nghĩ đối với thế hệ 8x - 9x thì có 6 vị diễn viên từng diễn vai này để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, lần lượt gồm Mã Đức Hoa - Tây Du Ký bản 1986; Lê Diệu Tường - Tây Du Ký bản TVB; Từ Tranh bản Xuân Quang Xán Lạn Trư Bát Giới; Huỳnh Hải Ba bản Phúc Tinh Cao Chiếu Trư Bát Giới; Tang Kim Sinh bản Tây Du Ký của Trương Kỷ Trung và Tạ Ninh bản Bảo Liên Đăng và Chiếc Điện Thoại Thần Kỳ. Hôm nay, hãy cùng Hóng hớt Cbiz điểm qua 6 Trư Bát Giới ấn tượng nhất nhé!

Mã Đức Hoa

Hóng Hớt Cbiz nghĩ, Trư Bát Giới bản Tây Du Ký năm 1986 là bộ phim xem hoài không chán, được khán giả công nhận là kinh điển khó ai thay thế. Hóa trang tinh tế cùng với đó là khả năng diễn xuất xuất sắc của Mã Đức Hoa đã giúp vai diễn này ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả, cứ như Bát Giới bước ra từ trong nguyên tác vậy. 

Ông có một đôi tai dày lớn, cái mũi tròn tròn giúp nhân vật này trở nên thân thiết, gần gũi hơn bao giờ hết. Ngoài vai diễn Trư Bát Giới, Mã Đức Hoa còn đảm nhận hơn 10 vai diễn lớn nhỏ khác nhau trong phim. Tuy kinh phí nghèo nàn nhưng tinh thần của ekip Tây Du Ký 1986 lại rất phi thường. 

Lê Diệu Tường

Trư Bát Giới của Lê Diệu Tường là bản Tây Du Ký của TVB có lồng ghép thêm một vài yếu tố mới lạ so với nguyên tác giúp bản này trở nên hài hước, dí dỏm vô cùng. Dù Lê Diệu Tường không phải là diễn viên điển trai nhất nhưng lại thể hiện một Trư Bát Giới vô cùng sống động, đỉnh từ ánh mắt đến thần thái. Ở chàng Trư Bát Giới này có một câu thơ sầu về tình kinh điển mà fan ruột TVB nào dường như cũng sẽ đọc: “Đa tình tự cổ không dư hận, thử hận miên miên vô tuyệt kỳ”.

Từ Tranh

Trư Bát Giới này của Từ Tranh xuất hiện trong phim truyền hình Xuân Quang Xán Lạn Trư Bát Giới và đây cũng là vai diễn giúp nam diễn viên tạo dựng tên tuổi trong giới giải trí. Sau nhiều năm nỗ lực thì giờ đây, Từ Tranh cũng là một đạo diễn nổi tiếng trên màn ảnh rộng. Ít ai biết, Xuân Quang Xán Lạc Trư Bát Giới cũng là phim giúp Từ Tranh nên duyên cùng người vợ xinh đẹp Đào Hồng của mình, một cái chớp mắt vậy mà cả hai đã bên nhau nhiều năm.

Tang Kim Sinh

Trư Bát Giới của Tang Kim Sinh xuất hiện trong phim Tây Du Ký bản Trương Kỷ Trung – là tác phẩm bám sát với nguyên tác nhất. Trình độ trang điểm và hiệu ứng đặc biệt theo kiểu quốc tế hóa cũng góp phần không nhỏ cho sự thành công ấy. Tang Kim Sinh đã thể hiện một Trư Bát Giới vô cùng gần gũi, đặc biệt là những màn đấu võ mồm với Tôn Ngộ Không để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Tuy nhiên, đây không phải là vai diễn kinh điển nhất của ông. 

Huỳnh Hải Ba

Trư Bát Giới của Huỳnh Hải Ba xuất hiện trong phim truyền hình Phúc Tinh Cao Chiếu Trư Bát Giới – nữ chính lúc đó chính là nàng đại hoa Phạm Băng Băng. Trư Bát Giới bản này tuy cũng có tính cách ham ăn, ham ngủ nhưng sự si tình lại là thứ thu hút khán giả nhất. Nhân vật này cũng khá hài hước và đáng yêu, là người trọng tình trọng nghĩa.

Tạ Ninh

Với ba lần đảm nhận vai Trư Bát Giới trong Tây Du Ký bản Chiết Giang, Bảo Liên Đăng Chiếc Điện Thoại Thần Kỳ giúp Tạ Ninh được mệnh danh là “diễn viên chuyên trị vai Trương Bát Giới”, “là Trư Bát Giới có khả năng diễn xuất nhất trong lịch sử” với vô số lời khen ngợi. Có lẽ, bên cạnh Mã Đức Hoa thì ông là diễn viên thứ hai diễn vai Trư Bát Giới được khán công nhận.

Trong 6 Trư Bát Giới trên đây, Hóng Hớt Cbiz thích nhất vẫn là vai diễn do Mã Đức Hoa thể hiện. Có lẽ phim đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ trong những ngày đầu lên sóng, lại được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trong mỗi dịp hè nên đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mình. Còn bạn, bạn thích Trư Bát Giới nào nhất trong 6 bản trên đây, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Lê Diệu Tường trở lại đóng vai Trư Bát Giới trong phim Trung Quốc

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.