x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

A Moment To Remember và movie tình cảm để xem trong tháng Valentine

Mỳ Quảng 10:50 - 06/02/2023

Tháng 2 thường được coi là tháng tình yêu bởi vì có ngày 14 tháng 2 lãng mạn, ngọt ngào dành riêng cho đôi lứa. Trong ngày đặt biệt này, nếu xem một bộ phim dài tập thì chắc chắn sẽ mất khá nhiều thời gian, thế nên tôi nghĩ phim điện ảnh tình yêu là lựa chọn sáng suốt nhất. Cô đọng, cuốn hút, ấn tượng, cảm động, muốn cung bậc cảm xúc nào cũng đều có. Tôi đang muốn nói đến những tuyệt phẩm điện ảnh xứ Hàn này đấy.

Cổ Điển (Son Ye Jin, Cho Seung Woo, Jo In Sung)

Cổ Điển đúng như cái tên của phim, là một bộ phim nhẹ nhàng, chậm rãi nhưng vô cùng sâu lắng và cảm động. Phim nói về câu chuyện tình yêu của 2 thế hệ, cùng màu sắc, cùng cảm xúc nhưng cái kết cho 2 cặp đôi lại khác biệt, thế hệ trước dang dở mãi khắc khoải nỗi buồn thì thế hệ sau lại êm ái, nhẹ nhàng và có hậu. 

Cổ Điển không có những thước phim nóng bỏng, những câu thoại lãng mạn siêu thực, chỉ có những trái tim yêu nhẹ nhàng loạn nhịp vì nhau, mang chúng ta tới với sự xinh đẹp của một tình yêu đơn thuần nhất. Mỗi khi muốn xem một bộ phim tình cảm tôi lại chọn Cổ Điển để được lắng lòng lại và thổn thức vì tình yêu đẹp.

A Moment To Remember (Son Ye Jin, Jung Woo Sung)

Có phim vui thì cũng phải có phim buồn, A Moment To Remember chính là một bộ phim lấy nước mắt nhưng đáng nhớ. Một tiểu thư nhà giàu yêu một anh công nhân nghèo, dù gia đình phản đối nhưng cô vẫn vượt qua mọi khó khăn để kết hôn. Thế nhưng tình cảm chân thành ấy tiếp tục gặp biến cố khi cô mắc bệnh Alzheimer, dần mất trí nhớ lẫn khả năng tự chăm sóc bản thân. 

A Moment To Remember rất tốn nước mắt, buồn quá mà biết làm sao được, nhưng xem rồi sẽ thấy trân trọng hiện tại, trân trọng cuộc sống hơn đấy, giống tôi đây này.

>>>> Xem thêm: Những giáo viên cá tính nhất phim Hàn: Song Hye Kyo tâm cơ khó dò

Daisy (Jun Ji Hyun, Jung Woo Sung, Lee Sung Jae)

Tuy không quá đình đám tiêu biểu nhưng Daisy vẫn là một bộ phim của nữ thần Jun Ji Hyun mà tôi xem rồi là nhớ mãi. Đây là phim hành động kết hợp tình yêu với câu chuyện về một cảnh sát interpol và một tội phạm cùng yêu một cô gái. Cả hai đều bảo vệ cô nàng theo cách riêng của mình, giống như bảo vệ một bông cúc họa mi xinh đẹp. 

Sự bi tình của tác phẩm rải đều và bùng nổ ở cái kết làm tôi khắc khoải mãi. Tình yêu đẹp là thế, một bông cúc họa mi sinh động cũng vì tình yêu mà hết mình.

More Than Blue (Kwon Sang Woo, Lee Bo Young)

Nếu không sợ phim buồn thì More Than Blue thực sự vô cùng đáng theo dõi đấy nha. Tôi cũng tiết lộ luôn đây là một câu chuyện bi kịch cực buồn. 3 nhân vật chính đều giấu đi tâm tình thật của mình, diễn một câu chuyện để người mình yêu hạnh phúc, còn bao nhiêu đau đớn thì chôn chặt trong lòng. 

Đi qua từng cảnh phim đến khi chàng nam chính ra đi tôi vẫn chưa cảm nhận được, thế rồi từng góc nhìn hiện ra từ nam chính, nữ chính rồi nam thứ, tất cả đều khiến tôi vỡ òa đau đớn. Một câu chuyện buồn hơn cả nỗi buồn nhưng lại cho thấy vẻ đẹp thuần khiết nhất của tình yêu và sự hy sinh. Đôi khi rơi nước mắt càng khiến người ta nhớ mãi và chìm sâu vào một bộ phim đấy.

Always (So Ji Sub, Han Hyo Joo)

Nam nữ thần tuyệt sắc, thực lực và đẹp đôi của Kbiz là So Ji Sub và Han Hyo Joo đã mang đến cho tôi một kỷ niệm đẹp với Always. Để chữa lành đôi mắt cho người mình yêu, cựu võ sĩ quyền anh đã nỗ lực làm việc hết mình. Cả hai cùng hướng về nhau để bước tới. 

Nhiều khi không cần cầu kỳ, dài dòng, chỉ cần một câu chuyện tình yêu đơn giản thuần khiết, ở giữa có biến cố rồi đến kết thúc sẽ khiến chúng ta khóc lẫn cười đồng cảm. Với tôi chỉ cần hai gương mặt cực phẩm của So Ji Sub và Han Hyo Joo là đủ xem rồi, lại thêm một câu chuyện tình yêu đẹp nữa thì càng đáng xem hơn.

Và Em Sẽ Đến (Son Ye Jin, So Ji Sub)

Cặp đôi thực lực hàng đầu Son Ye Jin và So Ji Sub mang đến cho chúng ta câu chuyện của một cặp vợ chồng mà người vợ đột ngột ra đi nhưng cô hứa sẽ quay lại vào mùa mưa tới. Đến mùa mưa, người vợ xinh đẹp ấy thực sự trở lại, vì vậy năm nào hai cha con cũng đợi cô trở về. 

Trải dài cả tác phẩm đều tràn ngập sự ấm áp, để rồi tới nút thắt thì người xem đã rưng rưng lúc nào không hay. Kỹ năng diễn xuất của Son Ye Jin và So Ji Sub thực sự xuất thần. Chẳng phải là câu chuyện quá to tát gì nhưng Và Em Sẽ Đến sâu lắng và đáng xem vô cùng. Từ khi xem phim, mỗi lần thấy một cơn mưa là tôi lại bồi hồi.

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn đa dạng thể loại từ cổ trang tới hiện đại đổ bộ tháng 2

Những câu chuyện sâu lắng, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc cho dù không có kết đẹp tôi cũng vẫn tình nguyện theo dõi từ đầu đến cuối. Xem những bộ phim này chắc chắn chúng ta sẽ cảm nhận được sức mạnh và sự tươi đẹp của tình yêu, từ đó thêm yêu đời hơn. Trong không khí tháng tình yêu, hãy cùng tôi xem lại những tác phẩm kinh điển này nhé,

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Cùng thưởng thức những bộ phim điện ảnh tuyệt đẹp xứ Hàn như Cổ Điển, Và Em Sẽ Đến , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Be With You? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.