x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Andy Lê - Chàng trai gốc Việt, phản diện Death Dealer phim Shang-Chi

Bắp 00:01 - 15/09/2021

Shang-Chi và Huyền thoại thập luân (Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings) đã cống hiến cho thế giới thưởng thức tài năng diễn xuất và võ thuật của rất nhiều diễn viên châu Á trên màn ảnh rộng, trong đó có một số diễn viên lần đầu tiên xuất hiện chạm ngõ điện ảnh. Một trong những diễn viên như vậy chính là Andy Lê, chàng trai lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng với bộ phim Shang-Chi, anh đóng nhân vật Death Dealer.

Nhân vật nhân vật Death Dealer do Andy Lê thủ vai.
Andy là diễn viên, võ sư trẻ người Mỹ gốc Việt.

Cha mẹ của Lê đã cho anh xem các bộ phim võ thuật của Lý Tiểu Long và Thành Long. Andy Lê bắt đầu chính thức tập luyện kung fu khi còn nhỏ. Andy Lê đã bỏ giữa chừng trong một vài năm và lại tiếp tục luyện võ khi vào trung học.

Những hình ảnh, đoạn clip khi tập võ do Andy Lê đăng tải trên Instagram.

Anh tiết lộ: "Tôi xem phim Lý Tiểu Long, Thành Long và cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh". Một điều thú vị và truyền cảm hứng về kung fu Le chính là anh tự học 90%, 10% còn lại là anh học từ các bộ phim khi còn nhỏ. Tóm lại là tự học hết.

Sau đó, Andy Lê thành lập Câu lạc bộ võ thuật cùng với anh trai Brian và võ sĩ Daniel Ma.

Diễn viên đóng thế tài năng Brad Allan - người được Thành Long đào tạo - đã chú ý đến tài năng của Andy Lê và mời anh hợp đồng diễn xuất trong một quảng cáo truyền hình với một nhân vật nổi tiếng, đoán xem là ai? Vâng, chính là Thành Long!

Tôi đã trình diễn võ thuật cho chú Jackie xem” - Lê nhớ lại. "Và tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc đó: Tôi đã nói với chú ấy, kiểu như: 'Đây là tất cả các động tác võ thuật của chú', và cả trường quay vỡ òa. Còn Jackie thì nói: “Từ 40 năm trước rồi đấy. Tôi rất ngạc nhiên khi cháu vẫn nhớ rất rõ chúng”.

Sau Thành Long, Brad Allan đã cho anh cơ hội làm việc với bạn diễn tương lai của mình - Michelle Yeoh. Shang-Chi không phải là bộ phim hợp tác đầu tiên của họ! Yeoh và Lê đã làm việc cùng nhau trong một bộ phim khoa học viễn tưởng vẫn chưa được phát hành, có tựa đề Everything Everywhere All At Once.

Andy Lê chụp ảnh cùng Dương Tử Quỳnh

Andy Lê nói về Yeoh: "Khi đó, tôi đã gặp Michelle, và chị ấy luôn bảo bọc tôi. Và cho đến ngày nay, sau một năm hai chúng tôi quen biết nhau, tôi đã có thể đứng bên cạnh và vẫn cảm thấy ngưỡng mộ chị ấy". Trong Shang Chi và Huyền thoại thập luân, Andy Lê và anh trai đã được thuê để thực hiện các pha nguy hiểm và đào tạo võ thuật cho Simu Liu - nam chính của phim.

"Các diễn viên đóng thế giúp các diễn viên chính trông đẹp mắt trên màn ảnh" - Andy Lê nói thêm. "Ban đầu chúng tôi chỉ ký hợp đồng dạy võ trong vài tháng".

Đoàn phim Shang-Chi.

Một vai diễn mới xuất hiện trong quá trình sản xuất và được giao cho Lê, anh đã nhanh chóng nhận lời. Tất cả đều biết vai này chính sát thủ đeo mặt nạ - Death Dealer. Đúng như dự đoán, Lê đã tự mình thực hiện những pha hành động cho vai diễn của mình. Và thật không dễ dàng khi quay trong trang phục đó, đeo mặt nạ và rất khó khăn trong việc thở.

Andy chụp ảnh kỷ niệm bên cạnh Lương Triều Vỹ

Dù cho có thành công cỡ nào thì Andy Lê vẫn rất yêu thích khu Little Saigon ở Quận Cam, California. Anh nói: "Tôi cảm thấy như đang ở nhà, ở quê hương của tôi, nó giúp tôi nhớ về gốc rễ của mình, giúp tôi vững vàng trong cuộc sống. Little Saigon luôn nhắc nhở tôi rằng: 'Tôi đến từ đâu và đừng bao giờ đánh mất chính mình.”

Thật quá ngưỡng mộ tài năng của chàng trai gốc Việt này. Giờ đây, Bắp chỉ mong mau hết dịch để được thưởng thức Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Luân mà thôi.

>>>Xem thêm: Phân tích Trailer của Hawkeye: Kate Bishop mở ra nhóm Young Avengers

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.