x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Âu Dương Chấn Hoa tái xuất với Đồng Nghiệp Làm Chuyện Lớn Của của TVB

AQ Lão Thái Bà 11:15 - 14/04/2021

Cách đây không lâu, bộ phim Đồng Nghiệp Làm Chuyện Lớn của TVB đã chính thức được ra mắt khán giả. Ban đầu, AQ Lão Thái Bà và nhiều người rất lo lắng, sợ bộ phim sẽ theo vết xe đổ của Lực Lượng Phản Ứng 2021 trước đó, từ bom tấn hóa bom xịt. Ấy vậy mà, bộ phim mới Đồng Nghiệp Làm Chuyện Lớn do Âu Dương Chấn Hoa lại tạo nên cơn bão mới và mưa lời khen của khán giả truyền hình.

Ngoài Âu Dương Chấn Hoa, Đồng Nghiệp Làm Chuyện Lớn còn quy tụ được 2 cái tên đáng chú ý là Mã Đức Chung và Vạn Ỷ Văn cùng với rất nhiều lá xanh gạo cội gắn bó với nhà đài lâu năm. Trước đó, Âu Dương Chấn Hoa từng hợp tác với Mã Đức Chung trong Thăng Bình Công Chúa, và với Vạn Ỷ Văn trong Đông Pha Gia Sự. Chính vì vậy, độ ăn ý và thân thiết của dàn diễn viên là điều chúng ta không cần phải lo lắng.

Trước mắt, Đồng Nghiệp Làm Chuyện Lớn chỉ mới được ra mắt 1 tập, nhưng điểm Douban của bộ phim đã lên đến 8,4 với hàng trăm lời khen ngợi của khán giả. Đây cũng là tác phẩm TVB có điểm Douban cao nhất trong năm 2021 tính đến hiện tại. Nhiều người bình luận, kịch bản phim chặt chẽ, nội dung hấp dẫn, các diễn viên dù là chính hay phụ đều rất đặc sắc, có dấu ấn riêng. Âu Dương Chấn Hoa chính là điểm sáng lớn nhất phim vì vẫn giữ được lối diễn xuất duyên dáng, dí dỏm.

>>> Xem thêm: Chung Gia Hân giải nghệ, thời đại của ngũ đại hoa đán của TVB chính thức kết thúc?

Nội dung phim Đồng Nghiệp Làm Chuyện Lớn xoay quanh 3 nhân vật là Âu Dương Thông - cảnh sát có IQ cao và chuyên giải quyết những vụ tai nạn giao thông; Đới Chính Quân - vị luật sư công tài năng có tài biện hộ siêu phàm; và Từ Hi Di là cảnh sát của tổ trọng án. Khi điều tra, họ vô tình rơi vào một âm mưu thâm độc.

Thuộc thể loại phim điều tra, tâm lý pha lẫn các tình tiết dí dỏm, hài hước, Đồng Nghiệp Làm Chuyện có thể coi là bộ phim hiếm hoi mang đậm phong cách phim của TVB vào những năm 90. Ngay cả cách nói chuyện văn phòng, tính cách của dàn nhân vật gồm Âu Dương Thông (Âu Dương Chấn Hoa), Đới Chính Quân (Mã Đức Chung) cũng khiến người ta gợi nhớ đến thời huy hoàng của nhà đài. Cũ nhưng không hề nhàm chán, Đồng Nghiệp Làm Chuyện Lớn có thể coi là tác phẩm trinh thám đáng xem nhất hiện nay.

Thành công của Đồng Nghiệp Làm Chuyện Lớn cũng khiến nhiều trang truyền thông gọi Âu Dương Chấn Hoa là "phúc tinh của TVB". Rõ ràng, từ sau khi thành danh đến nay, tên tuổi của Âu Dương Chấn Hoa luôn gắn liền với hàng loạt tác phẩm kinh điển của nhà đài. Từ trinh thám phá án cho đến hài hước, nam diễn viên gạo cội đều nhập vai rất thành công.

>>> Xem thêm: Ngũ đại tiểu sinh TVB sau 20 năm: Trần Kiện Phong sa sút, Huỳnh Tông Trạch vẫn phong độ

Tính đến hiện tại, Âu Dương Chấn Hoa có đến 17 bộ phim rating vượt ngưỡng 30 và chưa ai có thể phá được kỷ lục của anh. Trong đó có Bức Màn Bí Mật, Tứ Đại Tài Tử Giang Nam, Bằng Chứng Thép Mỹ Vị Thiên Vương từng đạt ngưỡng 40 điểm. Bộ phim Lực Lượng Phản Ứng 2 ra mắt năm 2002 còn từng chạm đỉnh với thành tích rating lên đến 47 điểm.

Cũng vì thế mà TVB luôn cố gắng giữ chân Âu Dương Chấn Hoa bằng cách viết kịch bản "đo ni đóng giày" cho anh. Tuy nhiên, Âu Dương Chấn Hoa giờ đã 61 tuổi và từng trải qua cơn bạo bệnh "thập tử nhất sinh", sức khỏe cũng giảm sút ít nhiều. Bất cứ ai xem phim Đồng Nghiệp Làm Chuyện Lớn cũng dễ dàng nhận ra, anh không còn trẻ và khỏe như ngày xưa. Vẫn giữ được lối diễn duyên dáng, hóm hỉnh nhưng khuôn mặt nam diễn viên đã nhuốm màu thời gian, lộ vẻ mỏi mệt vì sức khỏe không theo kịp lịch quay vất vả.

Đây cũng là vấn đề khiến AQ Lão Thái Bà lo lắng, cho cả Âu Dương Chấn Hoa lẫn TVB. Là fan của Âu Dương Chấn Hoa nên Lão Thái Bà luôn ủng hộ và mong muốn được xem phim của anh đóng, nhưng việc đóng phim lại quá vất vả. Còn TVB, không thể cứ tiếp tục dựa dẫm vào dàn diễn viên gạo cội đã lớn tuổi mãi được. Họ cần hướng phát triển đột phá hơn để tránh khỏi tình trạng tuột dốc như hiện nay.

*Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi DienAnh.Net

Follow DienAnh.Net ngay để theo dõi những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.