x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Âu Dương Chấn Hoa và dàn sao dẫu có tuổi nhưng vẫn vào vai kinh điển

Hóng hớt Cbiz 19:00 - 02/06/2022

Khi biên kịch đang dần cạn kiệt ý tưởng thì chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình hay remake lại những tác phẩm kinh điển được xem là giải pháp tối ưu của thị trường phim Hoa ngữ hiện nay. Thế nhưng, trước cái bóng quá lớn của nguyên tác, Hóng Hớt Cbiz thấy những tác phẩm kiểu thế đạt thành công thì ít mà phá hoại thì nhiều. 

Bên cạnh đó, cũng có một trường hợp điển hình thường xuyên diễn ra trong những năm gần đây, đó chính là diễn viên cố chấp nhận những kiểu vai không còn phù hợp với bản thân. Có thể thấy dàn sao gạo cội dù tuổi tác đã cao nhưng vẫn rất “năng nổ” trong việc diễn lại vai kinh điển như Âu Dương Chấn Hoa; Lâm Phong hay sắp tới là Chân Tử Đan… Cụ thể thế nào, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua xem nhé!

Âu Dương Chấn Hoa

Âu Dương Chấn Hoa là một trong những diễn viên được khán giả yêu thích bậc nhất ở TVB, được mọi người biết đến rộng rãi từ những năm 90 của thế kỷ trước. Tuy không sở hữu ngoại hình điển trai, bóng bẩy nhưng nam diễn viên vẫn trở thành "sát thủ những bà nội trợ” nhờ lối diễn xuất tự nhiên, hóm hỉnh, tạo nên vô số tác phẩm kinh điển như Bằng Chứng Thép, Lực Lượng Phản Ứng, Thăng Bình Công Chúa, Bức Màn Bí Mật... 

Những năm gần đây, dù vẫn còn ký hợp đồng đầu phim với đài TVB, nhưng tác phẩm của Âu Dương Chấn Hoa không nhiều, một năm chỉ quay khoảng 1-2 bộ mà thôi. Mình thấy, với chất lượng của phim Hong Kong hiện nay thì rất khó để tạo nên hai chữ "kinh điển" như xưa.

Nhưng điều làm khán giả bất ngờ hơn chính là một người có tiếng như Âu Dương Chấn Hoa lại nhận lời mời quay Tân Bức Màn Bí Mật do Đại Lục sản xuất, để rồi tự tay hủy hoại chính vai Tống Từ kinh điển năm nào. Phim chỉ nhận 4.2 điểm đánh giá trên Douban thì cũng đủ biết khán giả thất vọng thế nào phải không các bạn?

Lâm Phong

Lâm Phong thì cũng chẳng phải là cái tên xa lạ gì với khán giả yêu thích phim ảnh Hong Kong. Từng là một trong “ngũ đại tiểu sinh” được TVB hết lòng nâng đỡ, anh đã trở thành cái tên được nhà đài “chọn mặt gửi vàng” trong những tác phẩm đình đám như Cổ Máy Thời Gian; Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ; Sức Mạnh Tình Thân; Sứ Đồ Hành Giả… đưa tên tuổi nam diễn viên bước lên đỉnh cao sự nghiệp.

Có được danh tiếng, Lâm Phong cũng bắt đầu Bắc Tiến, cũng như lấn sân sang thị trường điện ảnh sau khi hết hợp đồng với đài TVB. Chuyện sẽ không có gì để nói nếu như Lâm Phong không nhận vai Trương Vô Kỵ trong bản điện ảnh remake Ỷ Thiên Đồ Long Ký do Vương Tinh đạo diễn, công chiếu vào tháng 2 vừa qua.

Trương Vô Kỵ của Lâm Phong bị đánh giá đậm chất "ông chú trung niên”, chẳng hợp với hình tượng nhân vật chút nào. Vì dù sao Lâm Phong đã 43 tuổi rồi, diễn vai Trương Vô Kỵ - một thiếu niên chỉ mới vào đời thật sự chênh lệch quá lớn. Thành tích của phim cũng không được tốt.

Chân Tử Đan

Nối tiếp Lâm Phong, Chân Tử Đan là trường hợp tiếp theo bị khán giả đánh giá quá dừ so với nhân vật khi có tin cho hay, anh sẽ vào vai Kiều Phong trong bản remake Thiên Long Bát Bộ được đăng tải. Nhiều người cho biết, Kiều Phong “ra đi mãi mãi” khi tuổi đời chưa quá 35, nhưng siêu sao võ thuật nổi tiếng của màn ảnh Hoa Ngữ hiện đã U60 rồi, có tính thế nào đi nữa cũng thấy chênh lệch quá lớn.

Chân Tử Đan là một trong những minh tinh võ thuật mà Hóng Hớt Cbiz thích nhất, dù là trước đây hay bây giờ, anh vẫn luôn có một vị thế nhất định trong giới võ thuật, thậm chí vang danh ra cả trường quốc tế. Đến với Thiên Long Bát Bộ lần này, không chỉ vào vai nam chính, Chân Tử Đan còn kiêm luôn làm nhà sản xuất, còn vai trò đạo diễn sẽ do Vương Tinh đảm nhận.

Tuy không quá mong đợi vào bản remake lần này nhưng mình vẫn hy vọng sẽ có dịp chiêm ngưỡng những pha võ thuật đẹp mắt. Vì thời nay lạm dụng kỹ xảo quá nhiều, võ thuật thật sự đã không còn nhiều “đất để dụng võ”. Phim dự kiến sẽ bấm máy vào tháng 7 tới.

Không chỉ Âu Dương Chấn Hoa; Lâm Phong hay Chân Tử Đan không đâu mà còn nhiều nhiều trường hợp khác nữa. Thật lòng mà nói thì Hóng Hớt Cbiz thấy chất lượng phim Hoa Ngữ ngày nay đang dần xuống cấp, muốn tìm một bộ chất lượng đúng là đếm trên đầu ngón tay.

>>>Xem thêm: Huỳnh Tông Trạch: Tình sử đào hoa và lối ăn mặc độc lạ đến mức quái dị

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Blog phim Hoa

Nếu bạn yêu thích sao Hoa ngữ như Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch, Hứa Khải,... , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Diễn viên Hoa Ngữ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.