x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Bên Nhau Trọn Đời và những phim "gương vỡ lại lành" nên xem thử

Carole 08:20 - 08/05/2023

Thế hệ 8x, 9x hẳn là đã xem khá nhiều phim thần tượng Đài Loan và cũng quen thuộc với mô típ “gương vỡ lại lành” rồi nhỉ? Hiện tại, mình vẫn thấy các nhà sản xuất làm phim mô típ này, có thể không còn mới mẻ gì nữa nhưng sức hút không hề giảm đi chút nào đâu. Có khá nhiều bộ phim “gương vỡ lại lành” được đánh giá cao và đáng xem, ví dụ như Bên Nhau Trọn Đời hay Sợi Dây Chuyền Định Mệnh chẳng hạn.

Sợi Dây Chuyền Định Mệnh (Lâm Chí Dĩnh, Yoo Hana)

Sợi Dây Chuyền Định Mệnh là mối lương duyên kỳ lạ giữa chàng thiếu gia Trọng Thiên Kỳ (Lâm Chí Dĩnh) và cô nàng lừa đảo Hạ Chi Tinh (Yoo Hana). Trong một lần oái oăm, họ đã bị buộc chặt bởi một chiếc còng tay và cũng từ đó, chuyện tình giữa họ bắt đầu. 

Chỉ có điều, những mâu thuẫn và hiểu nhầm đã khiến Trọng Thiên Kỳ và Hạ Chi Tinh chia xa, để rồi vài năm sau họ gặp lại, tình cảm như ngọn lửa đã dập tắt ấy lần nữa bùng cháy. Trong số những phim “gương vỡ lại lành” mình đã xem thì Sợi Dây Chuyền Định Mệnh để lại ấn tượng sâu đậm nhất đó.

Đứa Trẻ Đến Từ Thiên Đường (Lý Uy, Trần Di Dung)

Hà Hải Vận (Trần Di Dung) vốn là một nàng tiểu thư có cuộc sống hạnh phúc, nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi cô phải lòng chàng trai nghèo Trương Tinh Hòa (Lý Uy) và bị cha phản đối. Những áp lực cuộc đời khiến Trương Tinh Hòa buông tay và tự mình nuôi con của hai người, trong khi Hà Hải Vận cứ nghĩ đứa trẻ không còn nữa. Vài năm sau, Hà Hải Vận ngày càng xinh đẹp và giỏi giang, cô trở về quê nhà và còn gặp lại Trương Tinh Hòa. Cũng từ lúc này, Hà Hải Vận phát hiện ra những bí mật ngày xưa cùng với cậu con trai đã xa cách nhiều năm trời.

Trạm Kế Tiếp, Hạnh Phúc (An Dĩ Hiên, Ngô Kiến Hào)

Trạm Kế Tiếp, Hạnh Phúc cũng là một bộ “gương vỡ lại lành” từng gây bão trên màn ảnh Hoa ngữ một thời đó các bạn ạ. Chàng thiếu gia Nhậm Quang Hi (Ngô Kiến Hào) phải lòng cô gái nghèo Lương Mộ Tranh (An Dĩ Hiên), chỉ có điều sự cách biệt, những rào cản đã buộc họ phải chia xa. 

Sau đó 6 năm, Lương Mộ Tranh đang có cuộc sống bình yên bên con trai thì cô gặp lại Nhậm Quang Hi nhưng lúc này anh đã mất trí nhớ rồi. Tưởng chừng như quá khứ đã qua nhưng số mệnh lại khiến câu chuyện tình của Nhậm Quang Hi và Lương Mộ Tranh bắt đầu lần nữa.

Bên Nhau Trọn Đời (Chung Hán Lương, Đường Yên)

Một bộ phim mà mình chắc chắn không thể bỏ qua khi nhắc đến thể loại “gương vỡ lại lành”, đó là Bên Nhau Trọn Đời. Bộ phim kể về chuyện tình thuở niên thiếu của Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương) và Triệu Mặc Sênh (Đường Yên), chỉ có điều họ đã bị buộc phải xa nhau. 

Đã 7 năm xa cách, Triệu Mặc Sênh từ nước ngoài trở về và gặp lại Hà Dĩ Thâm, lúc này họ nhận ra rằng bản thân vẫn còn yêu đối phương rất nhiều. Họ bắt đầu lại bằng một cuộc hôn nhân, sau đó là dần dần hóa giải những hiểu nhầm ngày xưa và cuối cùng thì bên nhau trọn đời.

Nghe Nói Em Thích Tôi (Bành Quán Anh, Vương Sở Nhiên)

Nghe Nói Em Thích Tôi cũng là một bộ phim mà mình nghĩ rằng các bạn nên xem thử đó. Câu chuyện bắt đầu từ việc “yêu nhanh cưới vội” của Ninh Chí Khiêm (Bành Quán Anh) và Nguyễn Lưu Tranh (Vương Sở Nhiên) trong khi họ vẫn chưa thể hiểu ý nghĩa của hôn nhân là gì. 

Cái kết của chuyện này chính là họ quyết định ly hôn và mấy năm sau thì gặp lại, để rồi lại tiếp tục một mối tình dang dở. Đến lúc này đây, Ninh Chí Khiêm và Nguyễn Lưu Tranh như bắt đầu một quá trình tìm hiểu rồi hẹn hò, để rồi họ tái hôn khi đã hiểu được ý nghĩa của hôn nhân.

Tình Yêu Anh Dành Cho Em (Vương Ngọc Văn, Vương Tử Kỳ)

Bộ phim cuối cùng mà mình muốn nói đến trong danh sách này chính là Tình Yêu Anh Dành Cho Em hiện đang lên sóng. Mẫn Tuệ (Vương Ngọc Văn) từng có một mối tình đau khổ với Tân Kỳ (Vương Tử Kỳ), để rồi cô ra đi và tự mình nuôi nấng con chung của 2 người mà không cho đối phương biết. 

Và rồi 5 năm sau, Tân Kỳ quay về và cứ nghĩ Mẫn Tuệ đã kết hôn rồi, nào ngờ anh lại phát hiện đứa bé bên cạnh Mẫn Tuệ chính là con trai mình. Từ việc sống cùng nhau để chăm con, tình yêu giữa họ đã được khơi dậy, những hiểu nhầm được xóa bỏ và rồi có cái kết hạnh phúc.

“Gương vỡ lại lành” không còn mới mẻ nữa, tuy nhiên mô típ này cũng không hề lỗi thời và vẫn có sức hút khá lớn đối với khán giả. Cho đến tận bây giờ, mình vẫn còn xem lại Sợi Dây Chuyền Định Mệnh Bên Nhau Trọn Đời, cũng đang theo dõi bộ Tình Yêu Anh Dành Cho Em nữa đó. Còn các bạn thì sao, thích bộ “gương vỡ lại lành” nào nhất?

>>> Xem thêm: Trường Nguyệt Tẫn Minh và loạt phim lên sóng năm nay đáng để xem

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.