x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Biệt đội đánh thuê 4: Jason Statham không cứu nổi cốt truyện tẻ nhạt

Nga Cao 13:00 - 22/09/2023

Phần thứ tư trong loạt phim Expendables (Biệt đội đánh thuê 4) tập trung sứ mệnh ngăn chặn một tổ chức khủng bố do Rahmat đứng đầu. Chúng đang buôn lậu đầu đạn hạt nhân có thể gây ra chiến tranh giữa Hoa Kỳ và Nga. Trên hết, ở đây xuất hiện một kẻ thù không đội trời chung với Barney Ross (Sylvester Stallone) được biết đến với mật danh Ocelot có thể đang giật dây đằng sau tất cả.  

 Và về cơ bản thì đây là cốt truyện của Expend4bles: đơn giản, không quá phức tạp, lớp lang. Ngay cả các cảnh hành động cũng được tập trung ở màn đầu tiên và màn cuối cùng, còn màn giữa được tinh gọn để thêm thắt một số cảnh để kết nối các chi tiết nhỏ.

Biệt đội đánh thuê 4 vẫn dùng công thức cũ: Barney Ross và những người bạn giải quyết những “mục tiêu”. Nhưng lần đầu tiên trong loạt phim, Sylvester Stallone chỉ là nam thứ hai sau Jason Statham, người trở lại với vai Lee Christmas. Bên cạnh sao nam đầu hói là một dàn diễn viên “có số có má” Curtis “50 Cent” Jackson, Megan Fox hay Andy Garcia. Ngoài ra, còn có một nhân vật khá thú vị là xạ thủ Jensen (Dolph Lundgren). Ông được miêu tả sống một cuộc sống tỉnh táo và tập trung, nhưng có lúc ngã khỏi xe vì uống một ly rượu mạnh. 

 Song thật đáng tiếc là dù có cốt truyện tiềm năng và dàn diễn viên “ngon lành”, song Expendables 4 vẫn có quá nhiều khiếm khuyết. Thoại trong phim vụng về và tẻ nhạt, thường bóng gió đến các bộ phận nhạy cảm và chuyện “người nhớn” với một giọng điệu bông lơn nhưng chẳng thể kích thích trận cười nào nơi mình. Đặc biệt là màn đối đáp theo bản ngã của Barney và Christmas khi nói về Gina (Megan Fox) rất nhạt nhẽo dù từ ngữ được sử dụng bóng bẩy và phô trương. Khi Gina và Christmas hội ngộ gần kết phim, cả hai bỗng dưng bàn đến chuyện “giường chiếu” rất lạc quẻ so với tổng thể nội dung.

 Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi các diễn viên ngôi sao trông gần như gượng gạo khi phải “thở ra” những gì mà họ được giao. Mình trân trọng những nỗ lực hành động trên màn ảnh trước đây của Sylvester Stallone được tái hiện, chẳng hạn như lịch sử đấu vật bằng ngón tay cái của Barney Ross khiến Christmas phải gọi anh là “Thumbo”. Nhưng đoạn này yếu ớt và cũng chẳng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mình. Mình đã quên ngay nó khi bước chân ra khỏi rạp.

Chưa dừng lại ở đó, các cảnh hành động Biệt đội đánh thuê 4 thực hiện quá cẩu thả, hiệu ứng hình ảnh CGI kém chất lượng với các cảnh chuyển đổi lộn xộn. Trận chiến đầu phim và vụ nổ máy bay của Barney cực kì giả như thể chỉ đang ở trong màn game nào đó. Những cú đá đấm trông như những trò đùa và thiếu đi sức nặng, độ chân thật. Ngoại trừ Tony Jaa thủ vai Decha, các diễn viên còn lại đều chỉ như “đang múa”. 

 Tài tử Thái Lan mang đến cho Decha sức sống mãnh liệt và nhiệt huyết, tạo thêm chiều sâu cho bộ phim. Levy Tran, người đóng vai Lash, thành viên mới của nhóm, là một vai diễn khá thu hút. Cô đã tạo nên một khoảnh khắc phim không thể xóa nhòa của riêng mình.

Expend4bles là một sự thất vọng nặng nề với mình vì thiếu đi sự hoài cổ, sức lôi cuốn đã khiến loạt phim trở nên hấp dẫn ngay từ phần đầu. Mình hy vọng trong tương lai, sự hợp tác giữa đạo diễn và các nhà biên kịch có thể hồi sinh “cái xác” đang lụi tàn này và đưa tác phẩm trở lại vinh quang như trước đây. 

 Phim ra mắt trên Toàn quốc từ ngày 22.9.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.