x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cây Chổi Vàng 2021: Hoàng Cảnh Du - Lý Hiện nắm tay lên ngôi "Ảnh đế"

Nhật Nguyệt 14:55 - 29/03/2021

Dù không phải giải thưởng chính thống của Hoa ngữ, tuy nhiên Cây Chổi Vàng vẫn luôn thu hút được sự chú ý của nhiều người vì "vinh danh" những tác phẩm điện ảnh kém chất lượng nhất năm.

Cây Chổi Vàng là một trong những giải thưởng lắm thị phi nhất Hoa ngữ hiện nay. Dù không phải sự kiện chính thống nhưng nó luôn thu hút được sự quan tâm của công chúng vì giúp khán giả nói lên nỗi lòng, thống kê những tác phẩm, diễn xuất gây thất vọng nhất trong một năm. Thông qua đó, công chúng có thể nhắc nhở và cảnh cáo những người hoạt động nghệ thuật.

Như thường lệ, Cây Chổi Vàng 2021 lại gây chú ý khi hé lộ danh sách những người "chiến thắng" năm nay. Dù năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên nhiều tác phẩm điện ảnh phải dời lịch chiếu hay không thể ra mắt khán giả. Dẫu vậy, màn ảnh rộng Trung Quốc vẫn hoạt động rất sôi nổi với hàng loạt dự án lớn nhỏ được ra mắt.

Lý Hiện và Hoàng Cảnh Du cùng lên ngôi "Ảnh đế" vì đều có đến 2 bộ phim điện ảnh gây thất vọng

Ở hạng mục Nam diễn viên khiến khán giả thất vọng nhất, Hoàng Cảnh Du và Lý Hiện cùng được gọi tên, lên ngôi "Ảnh đế". Dù cùng là những ngôi sao hoạt động năng nổ trên màn ảnh rộng năm 2020 và có lượng người hâm mộ khổng lồ, nhưng cả 2 chàng nam thần đều không có được tác phẩm chất lượng nào.

>>> Xem thêm: Hậu trường bế công chúa trong phim Cbiz: Ngã sấp mặt cho đến "chơi chiêu" đều có đủ

Nguyệt Bán Alice - Hoàng Cảnh Du và Quan Hiểu Đồng đóng chính

Thời gian qua, Hoàng Cảnh Du có đến 2 bộ phim điện ảnh được ra mắt khán giả là Kiều Mạch Phong TrườngNguyệt Bán Alice. Cả 2 tác phẩm này đều thuộc thể loại tâm lý tình cảm. Tuy nhiên, sau khi được ra mắt, khán giả lại xếp phim của mỹ nam họ Hoàng vào danh sách "Những bộ phim điện ảnh dở nhất năm" với điểm Douban lần lượt là 4,3 và 3,6.

Xích Hồ Thư Sinh của Lý Hiện và Trần Lập Nông bị chê bai là “bom xịt”

Lý Hiện sau khi hot lên nhờ Thân Ái Nhiệt Ái lại không có được tác phẩm thành công nào. Hai bộ phim điện ảnh của anh là Đế Đạt Chi Mê Xích Hồ Thư Sinh đều bị đánh giá là tác phẩm gây thất vọng trong năm 2020. Nếu Đế Đạt Chi Mê được chấm 4,9 điểm thì Xích Hồ Thư Sinh cũng đạt con số 5,0 trên trang phim Douban. Với cả 2 tác phẩm này, việc anh chàng phải "nhận giải" cũng không khiến khán giả bất ngờ.

Quách Thái Khiết là “khách quen” của Cây Chổi Vàng

Quách Thái Khiết lại tiếp tục góp tên trong danh sách Cây Chổi Vàng năm nay với danh hiệu Nữ diễn viên gây thất vọng nhất. Vài năm trước, cô cũng thường xuyên nằm trong bảng đề cử vì liên tục tham gia các dự án điện ảnh kém chất lượng. Bộ phim giúp cô thành "Ảnh hậu" Cây Chổi Vàng là Hỉ Bảo với số điểm 3,5 trên trang Douban.

Quách Kính Minh với tác phẩm Lãnh Huyết Cuồng Yến dù quy tụ được dàn sao khủng nhưng chất lượng lại “í ẹ”

Hạng mục Đạo diễn gây thất vọng nhất gọi tên 2 người là Quách Kính Minh (đạo diễn Lãnh Huyết Cuồng Yến) và Từ Triển Hùng (phim Kiều Mạch Phong Trường). Theo bình luận của cư dân mạng, với mối quan hệ "không đội trời chung" giữa Quách Kính Minh và Uông Hải Lâm (một trong những giám khảo thường niên của Cây Chổi Vàng) thì việc anh bị gọi tên cũng không khó hiểu. Đây cũng là lần thứ 3 vị đạo diễn tai tiếng này nhận "chổi".

>>> Xem thêm: Hậu trường hài hước trong phim Hoa ngữ: Đẻ con bằng máy, bế bạn diễn bằng thang

Kiều Mạch Phong Trường “thắng lớn” trong giải Cây Chổi Vàng năm nay

Điều đáng chú ý nhất là nhà sản xuất của bộ phim gây thất vọng nhất - Kiều Mạch Phong Trường đã công khai lộ diện trong Cây Chổi Vàng năm nay và tự mình nhận thưởng. Vậy là sau Vương Bảo Cường và Tất Chí Phi, đây là người thứ 3 chủ động nhận giải. Nhiều cư dân mạng cũng hy vọng những người đến nhận "chổi" sẽ nhận ra sai lầm của mình và mang đến cho khán giả các tác phẩm chất lượng hơn.

Tính đến năm nay, Cây Chổi Vàng đã hoạt động được 12 năm. So với ngày xưa, quá trình và quy tắc bình chọn đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Cây Chổi Vàng do cư dân mạng và 31 vị giám khảo hoạt động trong ngành điện ảnh chấm điểm, lựa chọn ra những tác phẩm mình cảm thấy đáng thất vọng nhất. Dù 2 năm gần đây, giải này bị nghi ngờ về uy tín và sự công bằng, nhưng không thể phủ nhận được sức hút của nó với cộng đồng mọt phim Hoa ngữ.

Hãy theo dõi Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để chia sẻ và cập nhật những thông tin mới nhất, chính xác nhất về làng giải trí Hoa ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.