x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tinh Trì đóng chính Tuyệt Đỉnh Kungfu 2 để gỡ gạc danh tiếng

AQ Lão Thái Bà 10:45 - 07/03/2021

Châu Tinh Trì từng là huyền thoại của màn ảnh rộng Hoa ngữ với hàng loạt siêu phẩm hài được xếp vào hàng kinh điển. Tuy nhiên, theo thời gian, phim do ông làm đạo diễn đều có chất lượng đi xuống và thua lỗ nặng nề.

Thời gian này, một trong những thông tin khiến AQ Lão Thái Bà và nhiều mọt phim Hoa ngữ đau lòng nhất chính là việc Ngô Mạnh Đạt ra đi vì bệnh tật. Ngày xưa, Lão Thái Bà cũng lớn lên với phim của chú Đạt. Từ Tiểu Sư Phụ, Rồng Trung Hoa… cho đến loạt phim chú đóng cùng Châu Tinh Trì như Trường Học Uy Long, Đại Thoại Tây Du, Chuyên Gia Xảo Quyệt... Chú Đạt đóng hài duyên dáng nên hợp tác với ai cũng rất ăn ý, tung hứng tự nhiên. Dẫu vậy, cũng giống nhiều bạn trẻ, Lão Thái Bà vẫn thích nhất là lúc chú ấy đóng cùng Tinh gia.

Lúc chú Ngô Mạnh Đạt mất, đọc mấy tin nhắc đến Châu Tinh Trì mà Lão Thái Bà lại rơm rớm nước mắt, dù gì cũng là thần tượng tuổi thơ ấu.

Tiện nói về Tinh gia, thì gần đây cũng có tin vua hài sắp tái xuất màn ảnh rộng. Không phải làm đạo diễn, nhà sản xuất nữa mà là làm cả diễn viên chính trong Tuyệt Đỉnh Kungfu phần 2. Nhắc đến chuyện này, tự dưng thấy vừa vui lại vừa buồn.

>>> Xem thêm: Châu Tinh Trì được giải oan sau nhiều năm bị chê keo kiệt, ích kỷ

Từ những năm 2010 đổ về trước, chất lượng phim của Châu Tinh Trì không cần phải bàn. Kịch bản hay, diễn viên hợp vai, cứ ra phim chắc chắn sẽ là siêu phẩm. Ngay cả Tuyệt Đỉnh Kungfu hay CJ7 đều có thể xem đi xem lại nhiều lần mà vẫn không thấy chán. Tuy nhiên, từ lúc Tinh gia thôi đóng phim thì chất lượng các bộ phim của ông ấy lại đi xuống. Bỏ qua Tây Du: Mối Tình Ngoại Truyện xem còn có thể suy ngẫm một chút. Sang đến Mỹ Nhân Ngư hay Tây Du Mối Tình Ngoại Truyện 2, Vua Hài Kịch 2 là niềm tin dành cho Châu Tinh Trì đã tắt ngúm luôn rồi.

Chưa nói đến kịch bản hay biên kịch, cách lựa chọn diễn viên và diễn xuất "khó diễn tả bằng lời" của những gương mặt trẻ là yếu tố gây ngao ngán nhất. Lão Thái Bà chợt nhận ra, Tinh gia với phong cách hài duyên dáng, thâm thúy quen thuộc đã đánh mất, sự thay đổi nửa vời, vừa chẳng bắt kịp xu hướng lại chẳng giữ được chút ưu điểm ngày xưa. Vua hài của ngày xưa thất thế, bị những ngôi sao hài mới lên như Từ Tranh, Thẩm Đằng chiếm mất vị thế.

Sự thay đổi của Châu Tinh Trì đến từ áp lực của việc kinh doanh. Năm 2017, công ty Tân văn hóa Thượng Hải đầu tư 1,33 tỷ HKD (~3900 tỷ đồng) vào công ty của Châu Tinh Trì. Ngược lại, vua hài phải ký hợp đồng với yêu cầu đạt được tổng lợi nhuận vượt mức 3400 tỷ đồng trong khoản thời gian từ năm 2016 - 2019. Và kết quả Châu Tinh Trì đánh mất bản thân, mải miết cho ra mắt những bộ phim dở tệ và câu kéo bằng chính uy tín của mình lẫn dàn diễn viên lưu lượng. Kết quả là khán giả chỉ bị lừa lần 1, lần 2 chứ chẳng ai dại dột mắc bẫy đến lần thứ 3. Đến khi Vua Hài Kịch 2 ra mắt cũng là lúc người ta quay lưng, chẳng thèm ra rạp vì ông nữa.

Thua lỗ đến mức cần bán nhà trả nợ hợp đồng, Châu Tinh Trì đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng tài chính mới. Vì vậy, ông lại biến Tuyệt Đỉnh Kungfu 2 thành cứu cánh cuối cùng. Để tăng giá trị, Châu Tinh Trì phải tự mình quay về màn ảnh rộng. Và đúng như người ta dự đoán, với sự xuất hiện của nghệ sĩ đa tài này, bộ phim được chú ý hơn bao giờ hơn và Lão Thái Bà cũng đặt nhiều kỳ vọng hơn vào nó.

Theo phía nhà sản xuất hé lộ, Tuyệt Đỉnh Kungfu 2 sẽ là câu chuyện nối tiếp phần 1. Tinh sau khi đánh bại Hỏa Vân tà thần đã biến bang Lưỡi Búa thành phe chính nghĩa, đến bãi biển làm việc tốt, được mọi người yêu mến. Tuy nhiên, kẻ đối đầu năm xưa với Tinh dù thất bại ê chề vẫn không bỏ cuộc, hắn tìm được tên khất cái từng bán bí kíp võ công cho Tinh, luyện được tuyệt thế võ công và quyết đi báo thù.

>>> Xem thêm: Châu Tinh Trì, Trương Nhất Sơn và dàn Vi Tiểu Bảo trên màn ảnh

Nếu nội dung là chính xác, có thể thấy áp lực của Châu Tinh Trì chẳng hề thấp chút nào. Ở tuổi 58, sức khỏe giảm sút, đóng phim hành động võ thuật chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến Tinh gia. Tuy nhiên vì vớt vát lại danh tiếng ngày xưa, vua hài chắc chắn sẽ phải nỗ lực hơn nữa để không tự tay hủy hoại danh tiếng mình đã tốn công gây dựng suốt hàng chục năm qua.

Thế nên chất lượng của Tuyệt Đỉnh Kungfu 2 vẫn sẽ là ẩn số. Ấy là AQ Lão Thái Bà còn chưa bàn đến việc Tinh gia sẽ thay đổi theo thời đại hay giữ phong cách làm phim cũ. Thay đổi có thể sẽ bị chê là mất chất, nhưng giữ nguyên thì thế nào cũng bị đánh giá là dậm chân tại chỗ, một màu. Có lẽ áp lực từ tài chính đã khiến Châu Tinh Trì tự đẩy mình vào thế khó và coi nó như canh bạc cuối cùng, được ăn cả, ngã về không.

Thôi thì dù sao cũng là nam thần đầu đời của AQ, hy vọng Tinh gia thoát khỏi thế khó và đừng khiến người hâm mộ thêm một lần đau.

Đây là quan điểm cá nhân của AQ Lão Thái Bà về Châu Tinh Trì và Tuyệt Đỉnh Kungfu 2. Nếu ai đó trái ý kiến thì góp ý nhẹ nhàng trên DienAnh.Net nhé. Đừng nặng lời, trái tim yếu đuối của người ta sẽ bị tổn thương đó!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.