x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Lá xanh" Liêu Khải Trí của TVB mắc bệnh nan y, giải nghệ để nhập viện

AQ Lão Thái Bà 10:45 - 23/03/2021

Cuối ngày 22/03, AQ Lão Thái Bà bất ngờ đọc được tin nam diễn viên Liêu Khải Trí bất hạnh mắc bệnh nan y liên quan đến dạ dày. Vì tình trạng sức khỏe chuyển biến xấu, “lá xanh” gạo cội buộc phải ngưng hết mọi công việc để nhập viện trị bệnh. Vậy là sau khi Ngô Mạnh Đạt ra đi, người hâm mộ TVB chúng ta lại phải nhận thêm một tin không vui khác.

Thực tế, ngôi sao Liêu Khải Trí cũng có một lần phải nhập viện vì sức khỏe sụt giảm. Bà xã Trần Mẫn Nhi không kể ngày đêm chăm sóc cho nam diễn viên gọi cội mới có thể giúp chồng vượt qua cửa ải khó khăn này.

May mắn là khi phóng viên liên lạc với Liêu Khải Trí, nam diễn viên khá tỉnh táo và ổn định. Ngôi sao TVB thừa nhận sức khỏe giảm sút nhưng mình và gia đình vẫn rất lạc quan. Mọi người động viên nam diễn viên họ Liêu nên tích cực phối hợp với bác sĩ để trị bệnh vì tình trạng vẫn rất khả quan, cơ hội bình phục rất lớn.

Liêu Khải Trí còn tự mình gửi tin nhắn đến cho phóng viên: "Cảm ơn đã quan tâm. Tuổi lớn, máy móc cũng hư, đúng là cơ thể không được khỏe nên phải sửa chữa sớm một chút. Vì không muốn sức khỏe gây ảnh hưởng đến tiến độ quay phim nên tôi đã gửi lời đến bên đoàn làm phim. Hiện tại sẽ chuyên tâm điều trị cơ thể. Sức khỏe đáng quý nhất".

Liêu Khải Trí hay được mọi người gọi tôn trọng là Trí thúc. Trí thúc xuất thân là diễn viên TVB và được coi là một trong những "lá xanh" thành công nhất. Nhắc đến những vai diễn ấn tượng của chú, Lão Thái Bà có thể kể cả ngày cũng được. Từ Công Tôn Sách trong Bao Thanh Thiên của TVB, Võ Đại Lang trong Mối Hận Kim Bình, Cao Lực Sĩ trong Dương Quý Phi, Ô Hữu trong Cổ Máy Thời Gian, Lý Thế Dân trong Lương Duyên Tiền Định...

Không chỉ thành công trong lĩnh vực phim truyền hình, Liêu Khải Trí còn tạo được dấu ấn trên màn ảnh rộng. Chú từng 2 lần được vinh danh trong hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải điện ảnh Kim Tượng danh giá.

>>> Xem thêm: Ngũ đại hoa đán TVB đình đám ngày ấy: Hồ Hạnh Nhi viên mãn, Từ Tử San giải nghệ

Bà xã của Trí thúc là Trần Mẫn Nhi, một trong những hoa đán từng được TVB lăng-xê tích cực. Sau khi kết hôn, cô quyết định bỏ lại sự nghiệp đang lên để chăm sóc gia đình. Vợ chồng Liêu Khải Trí có với nhau 3 người con. Tuy nhiên, con út của họ lại mắc bệnh hiểm nghèo và xa bố mẹ khi mới 5 tuổi. Cô Mẫn Nhi khi đó cũng mắc bệnh về tâm lý. Vừa đau mất con lại vừa thương vợ gặp cú sốc quá lớn, Trí thúc phải gượng dậy, kiếm tiền, vừa chăm sóc cho cả gia đình.

Chẳng những tài năng, Trí thúc còn khiến chúng ta phải cảm phục vì tính cách hiền lành, thân thiện và hay giúp đỡ đàn em mới vào nghề. Ngay cả anh chàng "mặt lạnh" như Hoắc Kiến Hoa còn chủ động nhắc đến chú ấy trong một chương trình truyền hình. Không chỉ thừa nhận chú là thần tượng, Hoắc Kiến Hoa còn khiến mọi người xúc động khi nhắc đến một câu chuyện nhỏ liên quan đến chú và cậu con trai yểu mệnh.

Năm xưa, Hoắc Kiến Hoa và Trí thúc từng hợp tác chung trong một bộ phim. Chiều chiều, mỗi lần xong việc, Trí thúc lại đeo tai nghe rồi ngồi ở một góc. Nam diễn viên họ Hoắc tò mò nên đã hỏi thăm chú đang nghe gì. Hóa ra, chú vì nhớ con trai nên đã nhờ người chuyển clip thành một đoạn audio để nghe hàng ngày.

>>Xem thêm: Trần Hạo Dân và loạt sao Cbiz hết thời: Người bị bạn bè xa lánh, kẻ chật vật nuôi con

Thực tế, Trí thúc phát hiện bệnh từ năm ngoái, nhưng chú và vợ quyết định giấu giếm vì không muốn bạn bè lo lắng, chỉ có vài người thân thiết là biết tin. Sau khi hoàn thành quá trình điều trị đầu tiên, chú cũng chăm sóc nhiều hơn cho sức khỏe. Châu Nhuận Phát lúc biết tin cũng động viên và khuyên nên leo núi thường xuyên để rèn luyện thân thể.

Trí thúc cũng đảm nhận công việc làm giáo viên giảng dạy ở khoa điện ảnh của trường đại học. Nam diễn viên gạo cội còn nhận lời hỗ trợ các sinh viên quay dự án tốt nghiệp, nhưng vì sức khỏe không cho phép nên đành lỡ hẹn, cũng vì vậy mà mọi người mới biết được tình hình bệnh của chú.

Chắc hiện tại, mọi người cũng như AQ Lão Thái Bà, đều mong muốn chú Liêu Khải Trí chiến thắng bệnh tật và tận hưởng cuộc sống an nhàn, khỏe mạnh bên người thân. Hy vọng vài năm nữa khi tái xuất trên màn ảnh, chú vẫn sẽ mang đến những vai diễn ấn tượng cho chúng ta.

*Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi cho DienAnh.Net

Cbiz hôm nay lại có tin gì hot nhất? Đã có Hóng Dưa Bở Cbiz cập nhật giúp bạn. Follow ngay để bắt nhịp xu thế!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.