x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Từng có cát-xê vài cây vàng mỗi ngày, Bảo Chung, Minh Nhí giờ ra sao?

Ngân Phạm 11:05 - 16/02/2021

Bảo Chung, Minh Nhí đều từng là những danh hài đình đám, được nhiều người reo hò, ủng hộ và có mức thu nhập “khủng” tại Việt Nam. Chỉ trong một ngày làm việc, họ có thể bỏ túi vài cây vàng và nhanh chóng trở nên giàu có. Thế nhưng, sau những ánh hào quang rực rỡ, những biến cố bất ngờ ập đến và khiến họ phải nếm trải đắng cay của cuộc đời.

Minh Nhí

Những năm 1990, cái tên Minh Nhí hầu như phủ sóng khắp các sân khấu kịch lớn nhỏ. Với dáng người nhỏ nhắn, gương mặt lanh lợi cùng nét hài duyên dáng, nam nghệ sĩ chiếm được nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Vào thời hoàng kim, mức cát-xê của Minh Nhí đạt con số cao ngất ngưỡng khiến nhiều người hâm mộ. Ông có thể kiếm được 2 cây rưỡi vàng chỉ trong một ngày. Mức thu nhập khi quay một video hài lên đến hơn 2 triệu đồng, ngang ngửa với cát-xê của Bảo Quốc. 

Tuy kiếm được nhiều tiền nhưng Minh Nhí đều “nướng” hết vào vũ trường. Đến mức nhiều người còn gọi ông là “ông vua vũ trường”: “Thời đó một ngày tôi làm ra 2 cây rưỡi vàng. Tôi cứ nghĩ là mỗi ngày mình sẽ làm được như thế nên không sợ gì hết… một tối vào vũ trường tôi có thể tiêu hết 10 triệu. Tôi đi chơi thâu đêm, đến lúc người ta đi tập thể dục mới về. Tiền trôi đi dễ sợ, đó là sai lầm lớn trong cuộc đời tôi”.

Vì thói quen ăn chơi phung phí, Minh Nhí nhanh chóng đến thời kỳ phá sản. Năm 2005, ông vướng phải sự cố và bị cấm diễn 6 tháng. Không có thu nhập, nam danh hài phải bán xe, bán nhà để sống, thậm chí còn không có nổi 50 ngàn đồng: “Khi tôi nghèo trở lại, có thời gian trong người tôi không có nổi 50 ngàn. Tôi phải bán đất để có tiền xài, cắt một phần nhà ngôi nhà 2 mặt tiền đi bán. Sau sự cố đó, xung quanh tôi không còn ai, cũng không còn tiền, tôi tự hỏi tại sao và nghĩ là mình phải như thế nào thì khi té xuống mới không ai đỡ mình”.

Sau lần tuột dốc không phanh đó, Minh Nhí đã thức tỉnh và thay đổi lối sống của mình. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của ông lại không được may mắn như thế. Sau khi ly hôn, ông hạn chế liên lạc vì không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ cũ: “Tôi ít khi nhắc đến chuyện này vì một phần cô ấy sống bên Mỹ, ai cũng có việc riêng và tôi tôn trọng chuyện đó. Chia sẻ thì cũng được nhưng tôi muốn giữ lại chút gì cho riêng mình, ít ra là về chuyện tình cảm”.

Hiện tại, sau bao sóng gió, Minh Nhí vẫn là một trong những nghệ sĩ nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả trong và ngoài nước. Ông vẫn tích cực đi diễn và mở sân khấu kịch để đào tạo diễn viên trẻ. Nam danh hài từng tiết lộ bản thân có tham vọng mở một trường tư thục để tìm kiếm thêm nhiều tài năng mới, cống hiến cho nghệ thuật nước nhà. 

>> Có thể bạn quan tâm: Hoài Linh thường chê trách Trường Giang nhưng lại khen Trấn Thành đủ đường

Bảo Chung 

Bảo Chung xuất thân từ vai trò nghệ sĩ hát cải lương, sau đó ông nhanh chóng bén duyên và nổi tiếng với lĩnh vực hài kịch sân khấu. Danh hài sinh năm 1955 từng được khán giả bầu chọn là “1 trong 10 danh hài được yêu thích nhất” năm 1992. Vào lúc bấy giờ, ông bất ngờ ra video ca nhạc Mưa Bụi cùng với các nghệ sĩ Tài Linh, Duy Phương, Hồng Vân và nhận được sự hưởng ứng tích cực của khán giả. Cũng từ đó, tên tuổi của ông phủ sóng khắp cả nước và trở thành một trong những danh hài được nhiều người săn đón nhất.

Vào thời điểm ở đỉnh cao của sự nghiệp, Bảo Chung được mời đi diễn khắp cả nước và được khán giả ở các tỉnh miền Bắc vô cùng yêu mến. Có năm ông ra Bắc lưu diễn hơn 6 tháng, đi đến đâu cũng được người hâm mộ vây kín, reo hò. Thậm chí khách sạn phải từ chối không cho nam danh hài thuê với lý do khán giả kéo đến gây ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh.

Nam danh hài cho biết mức cát-xê của mình là 500 ngàn đồng ở miền Nam và thậm chí lên đến 3 triệu đồng nếu chạy show ở miền Bắc: “3 triệu đồng lúc đó là kinh khủng lắm. Mỗi ngày tôi ăn tiêu thoải mái mà chỉ hết 50 ngàn đồng. Còn ở Sài thành thì mỗi đêm chạy 7-9 show. Ngày lễ nhiều gấp đôi. Tính ra mỗi đêm so với bây giờ là cỡ 70 - 80 triệu đồng. Tuy không nhiều bằng bây giờ nhưng tiền lúc đó giá trị lắm. Tôi nhớ một năm chạy show đã mua được căn nhà mặt tiền ở Sài thành rồi”.

Với tần suất chạy show “khủng”, mức thu nhập của Bảo Chung cũng khiến nhiều người choáng váng. Cũng vì thế, nam danh hài đã có một cuộc sống khá thoải mái, thỏa mãn được đam mê sưu tầm xe hơi và đầu tư bất động sản. Ông từng sở hữu khoảng 40 siêu xe đủ chủng loại, kiểu dáng.

Tuy nhiên, chỉ vài năm sau đó, ông đã nếm trải “quả đắng” khi bị người khác quỵt tiền và kinh doanh bất động sản không thuận lợi. Quá mệt mỏi với cuộc sống tất bật, chỉ ngủ được 4 tiếng mỗi ngày, không có bữa cơm gia đình, Bảo Chung quyết định nhận lời mời của Vân Sơn sang Mỹ để bắt đầu lại cuộc sống mới.

Cuộc sống ở xứ sở cờ hoa thật sự không đơn giản như ông nghĩ, nam nghệ sĩ gặp phải khó khăn vì không có nhiều show để diễn: “Ở nước ngoài, tôi chỉ được diễn và có show vào ngày cuối tuần thôi, chứ các ngày trong tuần là nghỉ. Người ta đi làm bận rộn, đâu có thời gian xem kịch, nghe nhạc trong tuần. Trong khi đó ở trong nước, ngày nào tôi cũng có show để diễn, có việc để làm. Cứ từ thứ Hai đến thứ Năm, tôi buồn, khổ lắm. Đến thứ Sáu tôi mới vui vẻ vì được đi diễn, nhưng diễn nhiều lắm cũng chỉ được 2 show. Đã thế năm nay còn dịch bệnh nên khó lắm, nghệ sĩ bên đó gần như không có show, phải dừng hết mọi hoạt động".

Nam danh hài cho biết trong những ngày thường, ông chỉ ở nhà đi chợ, nấu ăn. Còn khi ở Việt Nam, Bảo Chung chưa từng dám đi chợ vì sợ khán giả nhận ra và gây ảnh hưởng đến kinh doanh của họ. 

Tháng 11/2019, Bảo Chung về Việt Nam đế chạy show Tết nhưng vì tình hình dịch bệnh nên vẫn chưa được về Mỹ. Hiện tại, ông phát triển kênh youtube cá nhân để thỏa mãn đam mê nghệ thuật. Bảo Chung cũng chia sẻ những vất vả mình gặp phải khi tự lo hết mọi thứ, từ kinh phí, đạo cụ đến kịch bản. Thậm chí có những đêm, ông phải thức đến 3 giờ sáng để làm việc vì mong muốn xây dựng một tác phẩm hoàn hảo gửi đến khán giả.

>> Đừng bỏ lỡ: 2 người phụ nữ Hoài Linh xem như ruột thịt, chịu ơn nhất Vbiz: Đều là nghệ sĩ gạo cội

Hiện tại, Bảo Chung và Minh Nhí đều có con đường riêng nên đi. Hy vọng trong những năm sắp tới, chúng ta sẽ được nhìn thấy họ cống hiến nhiều hơn nữa cho nền giải trí nước nhà. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.