x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Moon Chae Won: Nàng đẹp nhẹ nhàng như gió xuân

SomedayOrOneday 20:40 - 03/08/2021

Chắc các bạn nếu ai đã từng đọc bài mình viết về anh Song Joong Ki chắc sẽ thấy mình si mê Nice Guys tới mức nào. Vậy thì chẳng có lí gì mình thích và viết bài cho nam chính mà nữ chính lại bỏ qua cả phải không. Mình đơn giản là mọt phim, tìm hiểu phim rồi các diễn viên và muốn truyền năng lượng cho mọi người vượt qua thời gian dịch dã này bằng các diễn viên mà mình yêu mến và ngưỡng mộ mà thôi. Không dài dòng nữa, mình bắt đầu nói về chị Moon nha. 

 Moon Chae Won (13/11/1986, cung Thiên Yết), sinh ra ở Daegu, Hàn Quốc. Khi cô học lớp 6, gia đình cô chuyển đến Seoul. Cô gái học Hội họa phương Tây tại Đại học Nghệ thuật Chugye, nhưng đã dừng việc học năm 2006 để theo đuổi diễn xuất. Moon Chae Won xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 trong Chạy đi cá thu, cùng với diễn viên mới khi ấy là Lee Min Ho, họ là một trong số 60 diễn viên đã thử vai cho bộ phim sitcom tuổi teen này. 

 Moon Chae Won và Lee Min Ho cũng xuất hiện trong bộ phim hài năm 2008 có tên E.T trường chúng tôi. Điểm sáng tới khi cô đóng Họa sĩ gió (2008) - chuyển thể từ tiểu thuyết viễn tưởng lịch sử của Lee Jung Myung. Cô vào vai một kĩ nữ xinh đẹp yêu Shin Yun Bok (do Moon Geun Young thủ vai)-một nữ họa sĩ tự xưng là đàn ông. 

 Chemistry của cả 2 và nội dung về mối quan hệ của các nhân vật của họ đã được đón nhận tích cực, và sau đó cặp đôi đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong cuộc bình chọn Cặp đôi đẹp nhất tại 2008 SBS Drama Awards. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc, 2 nữ diễn viên giành giải Cặp đôi đẹp nhất, bất chấp sự bảo thủ của truyền hình Hàn Quốc. Moon Chae Won tiếp tục nâng cao sự nổi tiếng của mình với Người thừa kế sáng giá. 

 Phim trở thành một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được đánh giá cao nhất năm 2009, với tỷ lệ người xem cao nhất là 47,1%. Thành công của bộ phim đã thúc đẩy sự nổi tiếng của Moon Chae Won như một nữ diễn viên thực thụ. Một vai phụ khác tiếp theo của cô là trong Chàng quản gia của tôi. 

 Vào tháng 10 năm 2010, cô đã ký hợp đồng với công ty giải trí Barunson Entertainment (sau này đổi tên thành MSTeam). Sau đó, Moon Chae-won đã nhận được vai chính đầu tiên của mình trong Cô con gái cưng, vào vai một cô con gái chưa trưởng thành, biến thành một người phụ nữ chuyên nghiệp trưởng thành sau một bi kịch gia đình.

Năm 2011, Moon Chae Won đột phá với các tác phẩm Cung thủ siêu phàm, cùng với bạn diễn của mình là Park Hae Il và Ryu Seung Ryong, cô đã trải qua những bài học bắn cung và cưỡi ngựa nghiêm túc. Cung thủ siêu phàm cuối cùng đã trở thành bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất năm 2011, với 7,48 triệu lượt vé bán ra. 

 Tiếp đến là Nam nhân của công chúa, nhờ diễn xuất tài tình của mình, Moon Chae Won đã thu hút người xem và cuối cùng giành được Giải thưởng xuất sắc hàng đầu tại KBS Drama Awards năm đó/ Cô cũng nhận được cái gật đầu cho phong cách ăn mặc đẹp nhất từ Korea Lifestyle Awards vì đã thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang hanbok thông qua hai dự án của mình, và được Văn phòng Công tố viên Tối cao đặt tên là Công tố viên danh dự. Thành tích rất sáng luôn đó.

>>Xem thêm: Mine và loạt phim Hàn dành riêng cho các khán giả thích nữ cường

Năm 2012, Moon Chae Won đóng vai chính trong phim tình cảm do biên kịch Lee Kyung Hee chấp bút - Nice Guy với Song Joong Ki. Cô đã dành nhiều lời khen ngợi cho màn hóa thân  của mình khi từ một Seo Eun Gi- người phụ nữ lạnh lùng, chải chuốt để tiếp quản tập đoàn của cha cô, và sau đó trở lại với sự ngây thơ bất lực sau khi bị mất trí nhớ. 

 Xếp hạng dành cho Nice Guy đứng đầu trong thời gian phát sóng và dẫn đến việc Moon Chae Won giành được Giải thưởng xuất sắc hàng đầu tại KBS Drama Awards năm thứ hai liên tiếp. 

 Tiếp nữa là bộ phim y khoa năm 2013, Thiên thần áo trắng (Good Doctor).Để chuẩn bị cho vai trò là bác sĩ phẫu thuật nhi khoa, Moon Chae Won đã gặp các bác sĩ thực tế trong môi trường bệnh viện, làm quen với các thuật ngữ y khoa và trực tiếp quan sát các ca phẫu thuật. Sau đó các phim như Tạm biệt Mr. Black, Hành vi phạm tội, Kê long tiên nữ truyện (phim này tạo hình chị xinh xỉu luôn ấy)... cũng ok lắm đó.

 Năm 2020, các bạn nhớ không có một bộ phim làm điêu đứng con dân là Hoa của quỷ, vì ngoài sự đẹp đôi của cặp chính, chị Moon là đóng một vai là một người vợ, có chồng là kẻ tình nghi còn chị là cảnh sát phải điều tra kẻ đó.. Cha Ji Won dưới sự thể hiện của cô đã được biến hóa và được lòng của mình thật sự. 

 Bên cạnh sự đẹp cũng như diễn xuất cực kì chắc tay của tiền bối cùng công ty là Lee Jun Ki, Moon Chae Won thực sự như hòa mình vào vai diễn, xem có nhiều đoạn mình cảm giác 2 người là vợ chồng thiệt luôn. Một phim có kịch bản chắc tay, cast được diễn viên xịn, nam nữ chính phụ đã đành đến anh sát nhân cũng rất chuẩn chỉ tròn vai luôn. 

Mình sẽ không tiết lộ nhiều vì sợ có bạn chưa xem mà lỡ dính spoil mất. Các bạn lên Netflix coi ngay nhé. Đảm bảo không phí đâu, vì phim đc nhận giả kịch bản thì phải ở lễ trao giải Baeksang vừa rồi đó. Ngoài ra ở mảng movie chiếu rạp thì chị cũng có những phim rất ổn áp như Yêu phải nàng lắm chiêu, Một ngày kì lạ.. các bạn có thể tìm xem nếu rảnh nha.

 Lúc nào trong đầu mình khi nghĩ về chị Won cũng đều thấy sự nhẹ nhàng, dịu dàng cả ở cách nói chuyện lẫn cách làm việc. Nhìn thoáng nếu không tìm hiểu sẽ nghĩ chị hơi khó gần, chảnh rồi điệu quá, nhưng mà xem hậu trường chị đáng yêu lắm, khi tập trung thì siêu tập trung đến mức bấm ok rồi vẫn diễn để bị ghẹo haha. 

 Chị là người hướng nội nữa, nói ít hiểu nhiều, chị như nàng thơ hiện lên mỗi khi mình thấy chị ý. Xinh đẹp, tài năng, nhân cách tốt thế này xứng đáng để tuyên dương, dành thời gian theo dõi và ủng hộ. Bởi bản thân mình đã đi cùng chị từ Nice Guys đến giờ, mình vẫn ấn tượng với Seo Eun Gi nhất, gần như một chấp niệm. 

Mãi đến Hoa Của Quỷ, chị lại một lần nữa để lại dấu ấn với riêng mình, rộng hơn là khán giả Việt khi mà cut của phim có cảnh của chị luôn on top ý. Nhạc phim cũng rất đỉnh mọi người có time rảnh thì đừng bỏ lỡ bộ này nhé.

>> Xem thêm: Loạt ảnh hậu trường cực thân thiết của dàn nhân vật chính Nevertheless

*Bài viết của Tanpopo gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.