x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đạo diễn Võ Thanh Hòa: Người giữ "chìa khóa" mở ra loạt phim “trăm tỷ”

Bạc Hà 12:30 - 19/03/2022

Nếu là fan trung thành của điện ảnh Việt, chắc hẳn mọi người đã không còn xa lạ với cái tên Võ Thanh Hòa. Xuất phát điểm là một diễn viên chuyên nghiệp, thế nhưng những năm gần đây, anh chàng lại ghi nhiều dấu ấn hơn trong vai trò đạo diễn. Các bộ phim do anh cầm trịch như Mệnh Lệnh Hoa Hồng, Bệnh Viện Ma, Ông Ngoại Tuổi 30, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử hay mới đây nhất là Chìa Khóa Trăm Tỷ đều thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và gây được tiếng vang. Chính vì thế, không khó hiểu khi tên tuổi của anh bắt đầu gắn liền với danh xưng “đạo diễn trăm tỷ”. 

Quả thật, nhắc đến thành công của nam đạo diễn, Bạc Hà liền nghĩ ngay đến dự án phim lập kỷ lục phòng vé mùa Tết vừa qua: Chìa Khóa Trăm Tỷ. Đây vốn là dự án được remake từ phiên bản gốc của Nhật mang tên Key Of Life, thế nhưng Võ Thanh Hòa đã thổi hồn vào đó, biến nó trở thành một tác phẩm mới mẻ và đậm đà bản sắc Việt. Điều đó không chỉ thể hiện ở những lời thoại rất “đời” mà còn ngay ở chính bối cảnh thường thấy của nhân vật Mai (Thu Trang): tiệm bún đậu mắm tôm Mai Thúy. Còn có gì có thể “Việt Nam” hơn một món ăn như thế kia chứ? 

Không chỉ thế, dưới bàn tay của vị đạo diễn, các yếu tố hành động và hài hước được hòa hợp một cách khéo léo, tinh tế. Ở các phân cảnh đánh đấm của các diễn viên đều rất mãn nhãn và chỉn chu từ biểu cảm nhân vật đến những chi tiết nhỏ trong bối cảnh. Nhìn những thước phim này mà Bạc Hà và nhóm bạn đều phải gật gù công nhận: “Đúng là điện ảnh Việt càng ngày càng được đầu tư”. 

Lúc đánh đấm thì ra trò như thế, còn khi “tấu hài” thì quả thật là Bạc Hà và những khán giả khác trong rạp chỉ có “cười banh nóc” mà thôi. Tuy nhiên, điều làm mình ngạc nhiên nhất đó là những giá trị đằng sau tràng cười đó. Càng về cuối phim, mình càng thấy được ý đồ của vị đạo diễn khi liên tục đưa những nhân vật của mình vào các tình huống dở khóc dở cười, để họ bộc lộ những gì chân thật nhất. Đó có thể là lòng tham, sự ích kỷ hay hi vọng và tình yêu - những thứ mà ai trong chúng ta cũng có thể liên hệ được. 

Nói đến đây mình lại phải thán phục tài “chọn mặt gửi vàng” của Võ Thanh Hòa, bởi để truyền tải nội dung khá “nặng đô” như thế thì hẳn cần phải có một dàn diễn viên thực lực. Bên cạnh màn trình diễn cực kỳ ăn ý của cặp đôi chính là Thu Trang và Kiều Minh Tuấn thì tuyến nhân vật phụ như Anh Tú, Jun Vũ, thậm chí những người chỉ xuất hiện ít phút trong phim như La Thành, Puka, NSƯT Kim Xuân, Huy Khánh,... đều diễn hết sức tròn vai.

Chính vì vậy mà khi nghe tin Thu Trang và Kiều Minh Tuấn lại một lần nữa được nam đạo diễn chọn tái hợp ở bộ phim sắp tới, mình lại càng háo hức hơn. Ở lần trở lại này, cả hai không còn một tí dáng dấp gì của nhân vật Phan Thạch và Mai ở phim cũ nữa mà đã hoàn toàn “biến hình” thành những con người khác. Chỉ nhìn vào những hình ảnh vừa được công bố mà Bạc Hà cùng hội bạn đã liên tục phì cười trước biểu cảm siêu ngố của Kiều Minh Tuấn và mái tóc siêu lạ của Thu Trang; bên cạnh những cái tên cộm cán như Tiến Luật, Quang Tuấn, Hứa Vĩ Văn, Huỳnh Phương,…

Chuyên trị những tựa phim remake, thế nhưng chưa bao giờ nam đạo diễn khiến mình thất vọng bởi tài năng biến hóa câu chuyện cả. Chỉ mới xem qua teaser Nghề Siêu Dễ mà mình đã “cười lăn cười bò” trước món ăn chính được nhắc đi nhắc lại trong xuyên suốt phim: cơm tấm sườn bò nướng vị phở. Bạc Hà nghĩ phải tài tình lắm thì mới có thể nghĩ ra một món trứ danh vừa mang đậm tính Việt Nam lại có khả năng khiến những khán giả Việt thấy mới mẻ, thú vị.

Càng tìm hiểu sâu về Võ Thanh Hòa, mình lại càng yêu mến vị đạo diễn bởi tâm huyết mà anh dành cho nghề. Là đạo diễn của phim Nghề Siêu Dễ, thế nhưng mình tin với anh chàng, nghề làm phim chưa bao giờ là dễ cả. Nhìn vào thành công của những tác phẩm lên sóng trong thời gian gần đây, Bạc Hà chắc chắn rằng anh đã phải dày công cực khổ suy nghĩ nát óc mới có thể tạo nên những kịch bản thú vị và sâu sắc như thế. 

Vậy mà Võ Thanh Hòa chưa bao giờ ngần ngại chia sẻ kiến thức của mình cho những người trẻ đang chật vật trong bước đầu làm phim. Thời gian gần đây, Bạc Hà để ý thấy nam đạo diễn thường xuyên đăng tải những video hướng dẫn làm phim lên fanpage, thậm chí còn sắp tổ chức các buổi workshop để định hướng cho những nhà làm phim tương lai. Theo mình được biết, cho đến nay vị đạo diễn sinh năm 1989 đã đăng tải gần 200 video về nghề phim lên các trang cá nhân của mình, đủ để thấy được độ tâm huyết và tư duy tốt đẹp của anh với nghề. 

Chính vì vậy, Bạc Hà tin rằng thành công hiện tại của nam đạo diễn là hoàn toàn xứng đáng, nhất là khi nó được tạo nên từ hai yếu tố quan trọng nhất trong nghề: tài năng và sự tận tụy. Hi vọng trong tương lai, anh chàng vẫn giữ vững được “lửa nghề” để tiếp tục cho ra đời những tác phẩm hay ho, thú vị, thỏa mãn kỳ vọng của các “mọt phim”. 

Bài viết của Bạc Hà gởi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim điện ảnh Việt Nam, hãy theo dõi DienAnh.Net để cùng tám với tui nhé bạn ơi!
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.