x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tôn Hồng Lôi (Tảo Hắc Phong Bạo): Cứ đóng phim là hot

Carole 15:00 - 01/09/2021

Carole dám chắc là nhìn hình ảnh có phần nghiêm nghị của Tôn Hồng Lôi hiện tại, có lẽ không nhiều người biết hồi nhỏ anh là một đứa trẻ khá nghịch ngợm và rất thích vũ đạo, thậm chí còn thường bỏ học vì niềm đam mê này. Năm 1988, Tôn Hồng Lôi khi ấy mới 18 tuổi đã đoạt giải nhì tại cuộc thi Breakdance toàn quốc và sau đó thì anh tham gia Đoàn nghệ thuật ngôi sao Breakdance Trung Quốc.

So với nhiều người, Tôn Hồng Lôi bước chân vào cánh cửa đại học khá muộn khi ở tuổi 25 anh mới thi vào Học viện Hý kịch Trung ương. 

Vì lớp nhạc kịch có yêu cầu rất cao về hình thể nên trong 1 tháng, Tôn Hồng Lôi đã tích cực giảm được 18kg và còn trở thành người duy nhận được nhận vào lớp nhạc kịch. Tuy nhiên, Carole lại thấy buồn thay cho anh khi Tôn Hồng Lôi chỉ là sinh viên dự thính nên sau 2 năm học anh đã tốt nghiệp, không có bằng đại học mà chỉ được xác nhận đã hoàn thành khóa học.

Năm 1998, Tôn Hồng Lôi đóng bộ phim đầu tiên là Mãi Không Nhắm Mắt, cảnh quay của anh trong bộ phim này cũng không nhiều. Phải đến khi xuất hiện trong bộ phim Đường Về Nhà của đạo diễn Trương Nghệ Mưu thì Tôn Hồng Lôi mới coi như chính thức bước chân vào làng giải trí. Ngay từ Đường Về Nhà, Tôn Hồng Lôi đã thể hiện diễn xuất vô cùng ấn tượng khiến khán giả khó quên.

Tôn Hồng Lôi trong bộ phim Đường Về Nhà.

Những năm sau đó, Carole dõi theo quá trình Tôn Hồng Lôi hoạt động song hành bên mảng truyền hình và điện ảnh, ghi dấu ấn bằng nhiều bộ phim nổi tiếng gồm Như Sương Như Mưa Lại Như Gió, Thời Gian Hạnh Phúc, Chuyến Tàu Châu Ngư… và hợp tác với nhiều diễn viên đình đám như Củng Lợi, Lương Gia Huy, Trần Khôn, Châu Tấn…

Thế nhưng trong những bộ phim mà Carole kể trên, tin chắc rằng Chuyến Tàu Châu Ngư chính là dự án mà cả đời này Tôn Hồng Lôi có lẽ không thể quên được, đồng thời cũng từng khiến anh vướng phải scandal ồn ào nhất trong sự nghiệp. 

Ban đầu, Tôn Hồng Lôi không có ý định nhận Chuyến Tàu Châu Ngư, chỉ vì biết nữ chính là Củng Lợi – nữ thần trong lòng anh nên anh mới gật đầu đồng ý.

Trên phim trường, Tôn Hồng Lôi và Củng Lợi rất hòa hợp, “nữ thần” không chỉ có trách nhiệm cao trong công việc mà còn rất thân thiện, điều này càng khiến anh thích thú. 

Khi Chuyến Tàu Châu Ngư đóng máy, Tôn Hồng Lôi không nỡ rời xa Củng Lợi, chỉ có điều nàng “Mưu nữ lang” đã đáp lại rằng, họ có lẽ không nên gặp mặt nữa. Đáng chú ý hơn, khi ấy Củng Lợi đã kết hôn rồi.

Về sau, Tôn Hồng Lôi có đến thăm nhà mẹ của Củng Lợi và còn tỏ tình với cô. Thế nhưng ngoài việc khuyên Tôn Hồng Lôi từ bỏ tình cảm này thì Củng Lợi chẳng thể làm gì được hơn nữa. Nghe qua câu chuyện mà Carole thấy cảm thương cho anh thực sự.

Mặc dù bị từ chối nhưng Tôn Hồng Lôi vẫn không buông tay, anh luôn cố gắng dõi theo người mình yêu, còn tìm lý do “tình cờ” gặp được cô ở Pháp. Lần này, Củng Lợi đã tận tình khuyên nhủ, Tôn Hồng Lôi mới chịu dứt bỏ mối tình không có kết quả.

Nhưng sau khi 2 người về nước thì bắt đầu xuất hiện tin đồn Củng Lợi ngoại tình với Tôn Hồng Lôi và có thể coi đây là scandal ồn ào nhất của Tôn Hồng Lôi từ trước cho đến nay. Đáp trả lại dư luận, Tôn Hồng Lôi thừa nhận anh rất thích Củng Lợi, chỉ có điều biết cô đã có gia đình nên cũng không mơ tưởng gì cả. Chồng của Củng Lợi khi đó cũng lên tiếng bênh vực vợ mình.

Mối tình đơn phương không có cái kết đẹp khiến Tôn Hồng Lôi u buồn suốt một thời gian dài. Khoảng thời gian sau đó, Tôn Hồng Lôi đóng phim với tần suất dày đặc, anh vươn lên thành một ngôi sao hàng đầu với nhiều bộ phim ăn khách như Bán Lộ Phu Thê, Tiềm Phục, Em Đồng Ý... Diễn xuất của Tôn Hồng Lôi cũng được đánh giá cao, anh hoàn toàn có thể hóa thân vào bất kỳ nhân vật nào.

Năm 2009, Tôn Hồng Lôi gặp gỡ và hẹn hò với nữ ca sĩ Vương Tuấn Địch – người kém anh những 15 tuổi. Sau khi hẹn hò, tần suất xuất hiện trên màn ảnh của Tôn Hồng Lôi bắt đầu giảm hẳn, đến khi anh kết hôn vào năm 2014 thì lại càng ít hơn. Tôn Hồng Lôi chỉ đóng khoảng 1 phim mỗi năm nhưng thay vào đó, anh bắt đầu chuyển hướng tham gia show giải trí.

Tôn Hồng Lôi - Vương Tuấn Địch.

Nhưng có một điều mà Carole không thể phủ nhận, đó là những phim Tôn Hồng Lôi tham gia mấy năm gần đây đều rất hot như Cùng Bố Đi Du Học, Thế Giới Mới và gần đây nhất chính là Tảo Hắc Phong Bạo

Là một diễn viên thực lực, Carole cho rằng Tôn Hồng Lôi ngày càng kén kịch bản hơn, anh thường chú trọng đến những vai diễn có chiều sâu hay nội tâm phức tạp, đủ để “thử thách” diễn xuất.

Theo ý kiến từ khán giả mà Carole đọc được thì diễn xuất của Tôn Hồng Lôi đã thật sự “bùng nổ” với vai Lý Thành Dương trong Tảo Hắc Phong Bạo lên sóng thời gian gần đây. Trong suốt sự nghiệp kéo dài hơn 20 năm của mình, Tôn Hồng Lôi cho biết hai vai diễn mà anh tâm đắc nhất chính là Dư Tắc Thành trong Tiềm Phục và Lý Thành Dương trong Tảo Hắc Phong Bạo.

Trong showbiz Hoa ngữ, Carole thấy Tôn Hồng Lôi là kiểu diễn viên không dựa vào nhan sắc mà đi lên bằng chính thực lực của mình. Không chỉ là một diễn viên có năng lực “cân phim” và bảo chứng rating, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của Tôn Hồng Lôi và Vương Tuấn Địch cũng khiến mọi người ngưỡng mộ. Mong rằng trong tương lai, Tôn Hồng Lôi sẽ mang đến cho khán giả nhiều bộ phim xuất sắc hơn nữa!

>>> Xem thêm: Trương Nghệ Hưng và dàn diễn viên phim Tảo Hắc Phong Bạo

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.