x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đời tư sự nghiệp Trịnh Gia Dĩnh: Sao nam đào hoa của TVB

Carole 17:08 - 25/10/2021

Sau 4 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Trịnh Gia Dĩnh đã chính thức gặp lại khán giả với bộ phim Bệnh Viện Nhi Đồng. Trong lúc xem phim Bệnh Viện Nhi Đồng, Carole chú ý đến nam diễn viên đẹp mã bảnh bao. Hôm nay hãy cùng Carole tìm hiểu một chút về sự nghiệp cũng như chuyện tình cảm của Trịnh Gia Dĩnh nhé!

Sự nghiệp lận đận, đỉnh cao không kéo dài bao lâu

Trịnh Gia Dĩnh là một diễn viên nổi tiếng của TVB nhưng Carole nghĩ chắc không nhiều người biết anh ấy vốn có xuất phát điểm là ca sĩ. Sau một thời gian dài sinh sống và học tập ở Mỹ, Trịnh Gia Dĩnh đã trở về Hong Kong theo đuổi sự nghiệp ca hát, còn ký hợp đồng với PolyGram vào năm 1993. Tuy nhiên vì tai tiếng tình cảm với nữ ca sĩ Vương Hinh Bình cùng việc xung đột với người quản lý mà Trịnh Gia Dĩnh đã chuyển sang hoạt động ở Đài Loan.

Trong thời gian ở Đài Loan, Trịnh Gia Dĩnh cũng cho ra khá nhiều album nhưng không gặt hái được thành tích nào nổi bật. Đây là thời điểm khiến Trịnh Gia Dĩnh rất áp lực khi những đồng nghiệp cùng tuổi đều đã thành danh, còn anh sắp 30 lại không được công chúng nhớ đến. Nhưng nào ngờ việc lựa chọn tham gia bộ phim Tuyệt Đại Song Kiêu (hợp tác với Lâm Chí Dĩnh và Tô Hữu Bằng) lên sóng năm 1999 lại giúp Trịnh Gia Dĩnh được chú ý đến.

Trịnh Gia Dĩnh trong Tuyệt Đại Song Kiêu.

Thành công vang dội của Tuyệt Đại Song Kiêu đã giúp Trịnh Gia Dĩnh lọt vào “mắt xanh” của TVB. Anh ký hợp đồng với TVB và từ đó chính thức lấn sân sang làm diễn viên, tạm dừng công việc ca sĩ. 

Ban đầu, Trịnh Gia Dĩnh chỉ được TVB giao cho đóng vai phụ trong một số phim như Chuyện Tình Trên Mạng, Liệt Hỏa Hùng Tâm 2, Tây Quan Đại Thiếu, Cơ Hội Mong Manh và dù đóng rất nhiều phim nhưng anh chưa có cơ hội “trở mình”.

Phải đến tận năm 2006 khi bộ phim Tình Yêu Dưới Vòm Trời lên sóng thì Trịnh Gia Dĩnh mới nổi tiếng hơn, đồng thời còn đoạt giải Nam chính xuất sắc nhất của TVB. Ở ngưỡng tuổi 40, sự nghiệp của Trịnh Gia Dĩnh mới lên đến đỉnh cao, anh có cơ hội đóng nhiều vai chính hơn, có thể kể đến như Bức Họa Cuộc Đời, Cảnh Sát Tài Ba, Tìm Lại Một Nửa…

Tình Yêu Dưới Vòm Trời đã giúp Trịnh Gia Dĩnh trở nên nổi tiếng.

Năm 2008, Trịnh Gia Dĩnh tham gia vào phần 2 của seri phim Bằng Chứng Thép với vai Ivan Dương Dật Thăng. Vai diễn Dương Dật Thăng thông minh tài giỏi lại trọng tình trọng nghĩa đã nhận được sự yêu mến của khán giả. Thời điểm phim lên sóng, khán giả cũng rất thích cặp đôi Dương Dật Thăng – Mã Quốc Anh (Xa Thi Mạn đóng), cả hai diễn viên nổi tiếng này cũng vướng tin đồn “phim giả tình thật”.

Rồi 1 năm sau đó, Trịnh Gia Dĩnh tiếp tục tái hợp với Xa Thi Mạn trong dự án phim cung đấu Cung Tâm Kế. Mặc dù đất diễn không nhiều nhưng vai diễn Cao Hiển Dương của Trịnh Gia Dĩnh vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả, cùng lúc đó tin đồn giữa anh và Xa Thi Mạn càng nhiều hơn. Giới truyền thông cũng đưa ra rất nhiều bằng chứng chứng minh Trịnh Gia Dĩnh – Xa Thi Mạn đang hẹn hò nhưng cặp sao nhất quyết giữ im lặng.

Những phim lên sóng đều gặt hái được nhiều thành công đã khiến TVB càng coi trọng Trịnh Gia Dĩnh hơn. Nhưng thời điểm này, thị trường phim Đại Lục ngày càng phát triển đã khiến Trịnh Gia Dĩnh không chỉ đóng phim cho TVB mà anh còn muốn tìm kiếm những cơ hội bên ngoài. Năm 2010, Trịnh Gia Dĩnh đảm nhận vai Bát A Ca Dận Tự trong Bộ Bộ Kinh Tâm và thành công của phim đã giúp anh có được một vị trí ở Đại Lục.

Trịnh Gia Dĩnh vẫn luôn cố gắng hoạt động song song ở Đại Lục và TVB, trong 1 năm anh tham gia đóng từ 3 – 4 bộ phim và không có thời gian nghỉ ngơi. Thế nhưng, những bộ phim mà Trịnh Gia Dĩnh tham gia như Diệp Vấn, Anh Hùng hay Cổn Cổn Hồng Trần đều không đạt được thành công như mong đợi, kéo theo đó là sự nghiệp của anh cũng bắt đầu tụt dốc.

Năm 2013, Trịnh Gia Dĩnh đã từ chối Bộ Bộ Kinh Tâm 2 để nhận đóng Hoa Tư Dẫn, bộ phim chuyển thể từ truyện cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Tuy nhiên khoảng thời điểm quay phim, Trịnh Gia Dĩnh bị tố mắc bệnh ngôi sao khi giở thói kênh kiệu, đưa ra nhiều yêu sách. Và Hoa Tư Dẫn khi lên sóng năm 2015 cũng bị chỉ trích rất nhiều, khán giả chê bai Trịnh Gia Dĩnh quá già khi đảm nhận một nhân vật tuổi còn rất trẻ.

Hoa Tư Dẫn giống như một bộ phim đánh dấu cho sự tụt dốc không phanh trong sự nghiệp của Trịnh Gia Dĩnh. Cũng trong năm 2015, Trịnh Gia Dĩnh công khai hẹn hò với nàng Hoa hậu Trần Khải Lâm – người kém anh những 22 tuổi và khán giả cũng thấy anh bắt đầu lơ là việc đóng phim và dành phần lớn thời gian để ở bên người yêu. Trong suốt 6 năm, Trịnh Gia Dĩnh chỉ đóng 9 bộ phim gồm 5 phim đóng chính và 4 phim đóng phụ. 

Đời tư tai tiếng nhưng cuối cùng cũng viên mãn

Nhắc đến chuyện đời tư của Trịnh Gia Dĩnh, giới truyền thông còn từng nói rằng anh không hề thua kém “thiên vương” Quách Phú Thành về khoản đào hoa. Tuy Trịnh Gia Dĩnh không sở hữu vẻ điển trai xuất sắc nhưng tài ăn nói của anh lại thuộc dạng “thượng thừa”, dễ dàng thu hút phái nữ và đặc biệt là các nữ diễn viên hợp tác với anh.

Khi vừa bước chân vào showbiz, Trịnh Gia Dĩnh đã hẹn hò với nữ ca sĩ Vương Hinh Bình nhưng cuối cùng họ lại “đường ai nấy đi”. Đến năm 2000, Trịnh Gia Dĩnh hợp tác với Đặng Tụy Văn trong một bộ phim và thế là họ “phim giả tình thật”. Nhưng sau một thời gian bên nhau, Đặng Tụy Văn thấy Trịnh Gia Dĩnh quá đào hoa, lại có mối quan hệ mập mờ với nhiều cô gái nên họ đã chia tay.

Trịnh Gia Dĩnh - Đặng Tụy Văn.

Trong suốt những năm sau đó, hầu như Trịnh Gia Dĩnh cứ đóng phim với ai là lại có tin đồn hẹn hò, có thể kể đến Châu Lệ Kỳ, Tào Mẫn Lợi, Xa Thi Mạn, Hồ Hạnh Nhi, Trần Mẫn Chi… 

Theo như những bài viết mà Carole đọc được thì Trịnh Gia Dĩnh luôn chủ động theo đuổi các người đẹp, tuy nhiên mối quan hệ không giữ được bao lâu và cứ sau mỗi lần chia tay như vậy thì y như rằng nam diễn viên 52 tuổi này sẽ nhanh chóng có ngay người yêu mới.

Trịnh Gia Dĩnh được cho là hẹn hò với rất nhiều mỹ nhân nổi tiếng.

Ngay cả khi sang Đại Lục đóng phim thì tình sử của Trịnh Gia Dĩnh vẫn tiếp tục được kéo dài. Mình nhớ khi đóng Bộ Bộ Kinh Tâm, Trịnh Gia Dĩnh được cho là đang hẹn hò với Lưu Tâm Du, không chỉ vậy anh còn tán tỉnh cả Lưu Thi Thi nữa. Sau đó đóng bộ phim Anh Hùng, anh cũng bị đồn là qua lại với đàn em kém gần 20 tuổi là Dĩnh Nhi, quả đúng là tình trường rắc rối.

Lưu Tâm Du - Lưu Thi Thi
Dĩnh Nhi

Nhưng đến năm 2015, Trịnh Gia Dĩnh công khai hẹn hò với Trần Khải Lâm, tình cảm giữa họ rất ổn định và sau 3 năm thì tiến đến hôn nhân. Theo Carole thấy thì lần này Trịnh Gia Dĩnh đã gặp đúng người rồi, tuy tuổi tác giữa họ cách biệt khá lớn nhưng cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc, hai người con của cặp đôi cũng rất đáng yêu. Xem ra thì lãng tử đào hoa đến đâu rồi cũng có lúc phải dừng chân rồi.

Trịnh Gia Dĩnh hiện có cuộc sống hạnh phúc bên Trần Khải Lâm.

Ở tuổi 52, Trịnh Gia Dĩnh đã có được sự nghiệp thành công và một cuộc hôn nhân viên mãn, có lẽ đó là lý do khiến anh ấy không còn quá chú tâm vào việc đóng phim nữa. Nhưng chẳng mấy khi Trịnh Gia Dĩnh có phim lên sóng màn ảnh nhỏ, các bạn hãy nhớ đón xem Bệnh Viện Nhi Đồng nhé!

>>> Xem thêm: Trịnh Gia Dĩnh, Mã Đức Chung và dàn tài tử TVB U60 vẫn phong độ

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.