x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Dung ma ma" Lý Minh Khải: Nghệ sĩ gạo cội có đời và sự nghiệp đối lập

Beaver 11:55 - 03/02/2021

Nói tới diễn viên gạo cội Lý Minh Khải, chắc hẳn sẽ không ít người nghĩ ngay tới Dung ma ma cay nghiệt, khó tính từng khiến “Tử Vy” Lâm Tâm Như trầy trật trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách. Chính vì diễn quá đạt, bà phải chịu sự hắt hủi của công chúng biết bao nhiêu năm qua.

Lý Minh Khải sinh năm 1936 tại một gia đình nghèo lại đông con vùng Đông Bắc, Trung Quốc. Khi Lý Minh Khải mới 10 tuổi, cha bà qua đời, mẹ không có việc làm. Vì sáu đứa em nheo nhóc, trong đó, cậu út vẫn còn đang bú sữa, Lý Minh Khải buộc phải gánh lên vai gánh nặng gia đình, làm đủ mọi việc vặt để kiếm sống. Hàng xóm xung quanh đều xót xa cho cô gái xinh đẹp, có giọng nói hay nhưng số khổ này.

Năm 16 tuổi, vận may đã đến với Lý Minh Khải. Bà được một giáo viên âm nhạc người Liên Xô phát hiện tài năng, có cơ hội tiến vào đoàn văn nghệ, bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật. Xuất thân từ gia đình nghèo khó, Lý Minh Khải luôn nỗ lực hết sức để trau dồi bản thân, sợ lãnh đạo không hài lòng, sợ bị sa thải, sợ không hoàn thành tốt công việc... Dù được giáo viên hết lời khen ngợi, trở thành nhân tố không thể thiếu trong đoàn văn nghệ, bà vẫn chưa bao giờ dừng bước tiến.

Năm 1960, Lý Minh Khải được đề cử tới đoàn biểu diễn, bắt đầu tiến quân vào mảng phim ảnh và thường xuyên diễn những nhân vật chính diện trên màn ảnh. Đến năm 1996, nữ diễn viên được giao cho vai diễn Vương bà mưu mô “người gặp người ghét”, bày mưu cho Phan Kim Liên hại Võ Đại Lang trong phim Thủy Hử.

Dù chỉ ăn mặc hết sức mộc mạc, đơn giản như một bà lão bình thường nhưng với diễn xuất tinh tế, thể hiện qua từng biểu cảm, cái nhếch mắt lộ rõ vẻ cay nghiệt, tham lam, Lý Minh Khải nhận được vô số lời khen ngợi từ khán giả. Cũng chính vì vậy, nữ diễn viên được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”, giao cho những vai ác nhân trên màn ảnh.

>>Xem thêm: Bi kịch Tây Thi đẹp nhất màn ảnh Cbiz: Nhan sắc tàn phai, bị bệnh tâm lý suốt 20 năm

Góp mặt trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách, Lý Minh Khải đã “diễn sống” nhân vật Dung ma ma trung thành, tận tâm với hoàng hậu nhưng lại cực kỳ cay nghiệt với Tiểu Yến Tử (Triệu Vy) và Hạ Tử Vy (Lâm Tâm Như).

Tại đoàn phim, Lý Minh Khải được mọi người yêu quý với tính cách hiền lành, hay quan tâm tới người khác. Thậm chí, không ít người còn thân mật gọi bà là “mẹ”. Thế nhưng, khi thực hiện cảnh quay, nữ diễn viên lại khiến đạo diễn phải khâm phục với khả năng diễn xuất thần sầu và sự chuyên nghiệp đáng nể.

Trong cảnh Dung ma ma tự trừng phạt bản thân vì sợ Hoàng thường trách mắng Hoàng hậu, Lý Minh Khải đã làm thật và chẳng hề nương tay với bản thân chút nào. Hết mình vì diễn xuất, sau phân cảnh này, mặt của Lý Minh Khải bị sưng vù, đau rát.

Đặc biệt, cảnh ghim kim của Dung ma ma chắc chắn là một trong những phân cảnh kinh điễn nhất trong Hoàn Châu Cách Cách. Vì sợ làm Lâm Tâm Như bị thương, Lý Minh Khải cố ý cầm mũi kim quay về phía mình, bất chấp hình tượng hóa thân thành ác nhân Tử Cấm Thành.

Khi ấy, nhân viên quay phim sợ làm ảnh hưởng tới hình ảnh của Lý Minh Khải trong mắt khán giả nên nhắc nhở: “Mẹ à, như vậy không ổn đâu!”. Thế nhưng, nữ diễn viên vẫn chẳng ngại điều này.

Thế nhưng, chính vì sự chuyên nghiệp, theo sự thành công của bộ phim Hoàn Châu Cách Cách, Lý Minh Khải cũng trở thành đối tượng bị công chúng chỉ trích dữ dội vì vai diễn quá xuất sắc.

Có lần, khi đi chợ mua đồ, nữ diễn viên phải hứng trứng gà, rau từ người khác. Thậm chí, bà còn bị tài xế xe buýt từ chối, không cho lên xe. Người ngoài đã vậy, đến con cháu nhà người thân khi nhìn thấy Lý Minh Khải cũng sợ tới phát run.

Nhiều năm sau, khi kể lại những uất ức phải chịu đựng vì vai diễn Dung ma ma, Lý Minh Khải vẫn mủi lòng, tự xót xa cho bản thân. Dù vậy, bà chẳng hề hối hận vì đã tạo nên một nhân vật thành công đến vậy.

Giờ đây, Lý minh Khải đã rời khỏi làng giải trí, hưởng một cuộc sống an nhàn lúc tuổi già bên một vài chú chó nhỏ được bà nhận nuôi. Sau khi đổ vỡ hôn nhân vì chồng không chung thủy, Lý Minh Khải không tiến thêm bước nữa mà lựa chọn cuộc sống lẻ bóng lúc tuổi già. Có không ít người vô tình gặp được nữ diễn viên ngoài đời thực đều hết lời khen ngợi: “Bà rất hòa đồng, hiền lành, sẵn sàng chụp ảnh chung với fan”.

Lý Minh Khải được công chúng yêu mến vì sự hiền lành, giản dị.
Các diễn viên trong Hoàn Châu Cách Cách năm nào giờ đây đều đã thành sao hạng A nhưng vẫn vô cùng thân thiết bên Dung ma ma.

>>Xem thêm: "Trai xấu Cbiz" Diệp Kính Sinh: Từ đại gia khét tiếng đến bị vợ bỏ, ăn xin vì phá sản

Cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp phim ảnh, Lý Minh Khải khiến khán giả phải nể phục với sự khiêm tốn, chuyên nghiệp, sự nỗ lực không ngừng học hỏi. Mặc dù từng nhận “gạch đá” vì vai diễn nhưng giờ đây, công chúng đã có cái nhìn tỉnh táo hơn, tách biệt giữa phim ảnh và đời thực, dành sự tôn trọng cho những diễn viên tài năng như Lý minh Khải.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại trang DienAnh.Net!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.