x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Xuân Hà: "Bạch Cốt Tinh kinh điển" cả đời không xem Tây Du Ký

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 12:35 - 07/04/2021

Cho tới ngày nay, bộ phim Tây Du Ký (1986) vẫn là một trong những tác phẩm kinh điển nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Đã 35 năm trôi qua kể từ ngày lên sóng, những diễn viên từng góp mặt trong phim, từ chính đến phụ đều được khán giả nhớ mãi không quên. Các ngôi sao này cũng coi đoàn phim Tây Du Ký như kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời mình, nhiều lần chia sẻ về những khoảnh khắc cùng hợp tác năm nào. Tuy nhiên, trong đó, có một mỹ nhân suốt bao nhiêu năm qua vẫn chưa từng xem “siêu phẩm” này, cũng chẳng hề nhắc tới Tây Du Ký nửa lời, đó là Dương Xuân Hà – người vào vai Bạch Cốt Tinh trong phim.

Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem vì sao Dương Xuân Hà lại không hài lòng với tác phẩm kinh điển mà mình từng góp mặt nhé!

Dương Xuân Hà là nghệ sĩ sân khấu kịch hàng đầu Trung Quốc một thời. Với nhan sắc xinh đẹp, ngón giọng tuyệt vời và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, người đẹp họ Dương gặt hái nhiều thành công trên sân khấu nghệ thuật này. Thậm chí, khi ở đỉnh cao sự nghiệp, những tấm poster của Dương Xuân Hà được trải rộng trên khắp phố lớn, ngõ nhỏ của đất nước tỷ dân và mái tóc của nữ diễn viên cũng trở thành “hot trend” một thời. Cũng vào lúc này đây, nữ diễn viên gặp gỡ với đạo diễn Dương Khiết và để lại ấn tượng sâu sắc cho bà.

>>>>> Xem thêm: Muôn kiểu giày độn trong phim cổ trang Cbiz: Dương Dung như gạch, Vương Nhất Bác 1m8 vẫn thiếu

Năm 1983, Dương Khiết quyết định khởi động dự án phim Tây Du Ký. Vì bộ phim này được chuyển thể từ “một trong tứ đại danh tác”, Dương Khiết phải bỏ ra nhiều năm trời, vừa tìm diễn viên, vừa sửa chữa kịch bản cho phù hợp. Vì thời gian ghi hình kéo dài, hơn nữa kinh phí lại cực kỳ eo hẹp, Dương Khiết đã gặp không ít trắc trở.

Trong đó, có lẽ, khâu tuyển chọn diễn viên là khó khăn nhất, bởi với nhân vật chính diện, chỉ cần có diễn xuất tốt, hình tượng phù hợp với nguyên tác thì không khó để hoàn thành. Thế nhưng, những nhân vật yêu quái lại khiến Dương Khiết phải đau đầu. Do bối cảnh xã hội thời bấy giờ, những vai ác cũng như yêu ma quỷ quái đều khiến các diễn viên e ngại không thôi. Một phần, họ sợ bị “chụp mũ” truyền bá tư tưởng mê tín, một phần là vì nếu đóng vai phản diện thì dễ bị gắn mác ác nhân. Vì vậy, đại đa số các vai phản diện trong Tây Du Ký đều mang khăn trùm đầu hoặc hóa trang khá kỳ dị. 

Thế nhưng, nhân vật Bạch Cốt Tinh lại buộc phải tự mình lộ mặt và cũng là vai diễn khiến Dương Khiết phải trăn trở nhiều nhất. Được biết, Bạch Cốt Tinh là thử thách khó nhằn nhất nhì đối với Đường Tăng trên đường đi thỉnh kinh, khiến tình cảm thầy trò suýt “toang”, đồng thời cũng là nỗi sợ thời thơ ấu của không ít người.

Chính vì điều này, các mỹ nhân Cbiz đều e ngại và từ chối ngay khi Dương Khiết ngỏ lời mời góp mặt trong phim. Lúc này, Dương Khiết “chấm” ngay Dương Xuân Hà và mời người đẹp vào vai nhân vật một cách nhiệt tình, chân thành. Sau khi bàn bạc hồi lâu, Dương Xuân Hà đồng ý sắm vai nhân vật này với điều kiện sau khi hoàn thành vai diễn Bạch Cốt Tinh, cô muốn sắm vai nữ vương của Nữ Nhi Quốc. Vì thời gian quá cấp bách, Dương Khiết nhanh chóng đồng ý điều này.

Dù mới tiếp xúc với phim ảnh lần đầu tiên nhưng Dương Xuân Hà đã thực sự chinh phục khán giả truyền hình. Chỉ xuất hiện chưa đầy 20 phút trên màn ảnh, nữ diễn viên đã lột tả hoàn hảo sự tà ác, đáng sợ của Bạch Cốt Tinh và cho tới nay vẫn chưa ai có thể vượt mặt cô trong vai diễn này.

Sau khi hoàn thành vai diễn, Dương Xuân Hà rời khỏi đoàn phim, chờ đợi thông báo đến ghi hình phân cảnh Nữ Nhi Quốc. Thế nhưng, Dương Khiết cho rằng nếu Dương Xuân Hà sắm vai hai nhân vật, một chính diện, một phản diện trên màn ảnh sẽ khiến khán giả cảm thấy sai sai, tạo hiệu ứng không tốt cho bộ phim. Chính vì vậy, vị đạo diễn này đã vi phạm lời hứa hẹn của mình, mời nữ MC xinh đẹp Chu Lâm vào vai nữ vương Nữ Nhi Quốc. Biết được tin này, Dương Xuân Hà vô cùng tức giận và “cạch mặt” với Dương Khiết từ đó.

Dương Khiết mời Chu Lâm thế chỗ cho Dương Xuân Hà.

Uất ức vì sự “lật lọng” của Dương Khiết, Dương Xuân Hà ngó lơ luôn cả đoàn phim Tây Du Ký, từ chối xuất hiện cùng họ trong cùng một sự kiện. Thậm chí, nữ diễn viên còn cấm người khác nói về Tây Du Ký trước mặt mình cũng như chưa từng xem “siêu phẩm” mà người người, nhà nhà đều biết này.

Hiểu rõ mình là người có lỗi, Dương Khiết nhiều lần công khai bày tỏ: “Con người tôi chưa bao giờ biết nói dối. Thế nhưng, lần đó tôi thực sự đã nuốt lời. Cả cuộc đời này, người tôi có lỗi nhất chính là Dương Xuân Hà”. Dù vậy, nàng “Bạch Cốt Tinh kinh điển nhất” vẫn quyết không tha thứ cho nữ đạo diễn họ Dương. Thậm chí, đến năm 2017, khi Dương Khiết ra đi, cả đoàn phim Tây Du Ký đều đến để tiễn đưa bà lần cuối. Chỉ có Dương Xuân Hà không tới tham dự lễ tang. Có thể thấy được, nữ diễn viên vẫn chưa thể bỏ qua những ân oán năm nào.

Dương Khiết công khai xin lỗi trên sóng truyền hình.

Giờ đây, Dương Xuân Hà đã ở tuổi U80 và có cuộc sống ấm êm bên con cháu. Trong những lần hiếm hoi xuất hiện trước ống kính truyền thông, nữ diễn viên khiến người hâm mộ phải thán phục vì vẫn giữ được sự minh mẫn, thần thái rạng rỡ đầy cuốn hút.

Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, đã hơn 3 thập kỷ trôi qua, những ân oán năm xưa đều khó mà nói rõ được. Dù lỡ duyên với nhân vật nữ vương Nữ Nhi Quốc nhưng vai diễn Bạch Cốt Tinh do Dương Xuân Hà thể hiện vẫn là kinh điển mà khó ai có thể so bì được trên màn ảnh Cbiz. Quần Chúng Thích Ăn Dưa và người hâm mộ đều hi vọng Dương Xuân Hà có một cuộc sống hạnh phúc, yên bình, khỏe mạnh lúc tuổi già và tháo gỡ những khúc mắc năm xưa.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

>>>>> Có thể bạn quan tâm: Tạo hình cổ trang sắc đỏ đẹp nhất của Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh... và dàn tiểu hoa Cbiz

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.