x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Élite mùa 5: Cảnh nóng cũng không thể cứu vớt một kịch bản hỗn loạn

Châu Hải Bình 12:45 - 14/04/2022

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Bắt đầu từ mùa 4, cũng giống như nhiều fan khác của Élite, mình bắt đầu nhận thấy sự xuống dốc rõ rệt của series này. Thế nhưng, phàm ở đời cái gì càng tệ thì người ta lại càng tò mò. Đáng tiếc lại không phải với tâm thế kỳ vọng vào sự hồi sinh đầy bùng nổ, mà để xem rốt cuộc nó có thể tệ đến mức nào. Và hóa ra mùa 4 vẫn chưa phải tệ nhất. Danh hiệu này của nó đã chính thức bị soán ngôi bởi mùa 5, một mùa phim hỗn loạn với đầy rẫy những quyết định khó hiểu của các nhân vật, gây hoang mang cực mạnh cho người xem.

Sau khi Guzman và Ander cùng nhau rời mái trường Las Encinas để du hí khắp thế giới và gắn kết tình bạn, Élite mùa 5 chào đón thêm hai nhân vật mới. Đó là Isadora, cô nàng DJ nổi tiếng với độ chịu chơi cực cao và Iván, con trai của một cầu thủ bóng đá nổi tiếng. Cả hai ngay lập tức bị cuốn vào vòng xoáy drama về tình bạn, tình yêu với các nhân vật cũ để rồi kết lại bằng một vụ án bí ẩn chưa có lời giải.

Lý do mình gọi mùa 5 của Élite là một sự hỗn loạn là bởi biên kịch đã phức tạp hóa quá mức mối quan hệ của các nhân vật. Đúng là trong các mùa trước, đường dây yêu đương cũng thường xuyên bị chồng chéo lên nhau, nhưng chúng vẫn đảm bảo được sự hợp lý và ăn khớp với cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật. Còn ở mùa 5, khán giả sẽ không thể hiểu nổi tâm sinh lý của các cô cậu học sinh nổi loạn này. Trong đó, danh hiệu mối quan hệ rối nhất chắc chắn thuộc về bùng binh Patrick - Iván – Ari và tất nhiên vẫn còn một vài nhân vật râu ria nữa.

 Ban đầu, Iván được giới thiệu là trai thẳng nhưng có tính cách phóng khoáng và ngọt ngào đến mức bất cứ cậu gay nào cũng phải “vì yêu cứ đến”. Chính Iván lại không ý thức được hành vi của mình có thể khiến đối phương hiểu lầm. Nhưng ngay cả khi đã được Patrick bộc lộ rõ tình cảm, cậu cũng không hề có ý định xóa tan hiểu lầm mà thậm chí còn lún sâu hơn. Đã vậy, Iván còn đá qua đá lại giữa Patrick và Ari khiến người xem cũng phải hoang mang theo.

Một điều nữa cũng khiến mình ghét cay ghét đắng ở Élite chính là các nhân vật cứ yêu đương vô tội vạ ngay cả khi đang có người yêu. Ari dù đang yêu Samuel nhưng vẫn vụng trộm với Iván. Như vậy chẳng khác nào Élite đang cổ xúy cho lối sống “ăn nem ăn chả”, phóng túng vui đùa cả. Biên kịch không thể cứ vịn mãi vào cái cớ tuổi dậy thì thường tò mò khám phá để giải thích cho mọi hành vi trong phim được.

 Không chỉ bùng binh tình cảm gây ức chế, mà cách khai thác và phát triển của một vài nhân vật cũng có vấn đề.

Đầu tiên là Omar. Từ trước đến nay, cốt truyện của Omar luôn được gắn liền với Ander và điều ấy khiến cậu trở thành nhân vật nhạt nhẽo nhất của Élite. Điều này càng được chứng minh khi Ander không còn xuất hiện nữa. Một mình đơn độc trong bộ phim, Omar dường như trở nên lạc quẻ giữa tất cả các drama mà mùa 5 đề cập đến. Ngay cả mâu thuẫn giữa cậu và Samuel cũng rất hời hợt và thiếu thuyết phục.

 Thứ hai là mối quan hệ giữa Isadora và Philippe. Xuyên suốt 8 tập phim, cô nàng DJ thể hiện rõ tình yêu với chàng vương tử nhưng khán giả không hề hay biết cảm xúc ấy bắt nguồn từ đâu. Cũng là fan của Philippe giống Cayetana, nhưng Isadora thiếu hẳn những màn tương tác ban đầu để tạo sự kết nối giữa hai nhân vật. Cô cứ lượn lờ xung quanh đối phương và nói lên những điều vô nghĩa, khiến ban đầu mình còn lầm tưởng Isadora có mục đích xấu nào khác.

 Mùa 5 của Élite còn gây hụt hẫng lớn khi nó thiếu sự liên kết với mùa 4. Khán giả được biết ba mùa đầu tiên móc nối với nhau nhờ vụ xảy ra giữa Polo và Maria. Dù cốt truyện có bày ra bao nhiêu drama và bí mật đi chăng nữa thì cốt lõi của kịch bản vẫn xoay quanh vụ này.

Thế nhưng khi sang đến mùa 5, vụ gốc được xây dựng ở mùa 4 lại nhanh chóng bị bỏ quên để nhường chỗ cho những bí mật khác liên quan đến Benjamin. Người xem bị cuốn vào đó, đến mức quên mất rằng gốc rễ của vấn đề nằm ở đâu. Nguyên nhân có lẽ là bởi người gây ra vụ này đã không còn xuất hiện ở mùa phim này nữa, khiến biên kịch trở nên loay hoay không biết nên phát triển tiếp theo hướng nào và đành tìm cách lấp vào chỗ trống đó.

 Với tư cách là một fan của Élite, mình thực sự thất vọng về cái cách mà nhà sản xuất vắt sữa thương hiệu này. Nếu như Élite từng nổi tiếng với những vẫn đề xã hội phức tạp và cảnh “nực nội”, thì giờ đây thứ câu khách duy nhất của nó chỉ còn là cảnh lăn giường mà thôi.

Bài viết của Châu Hải Bình gửi về Dienanh.net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.