x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Emma Lê và lần chạm ngõ điện ảnh ấn tượng với Giao Lộ 8675

Nga Cao 18:30 - 09/10/2023

Phim Giao lộ 8675 thuộc thể loại hợp tuyển (anthology). Câu chuyện “Sài Gòn đẹp hơn vì có em” do Emma Lê và Rocker Nguyễn thủ diễn để lại cho mình nhiều điều vì đây là câu chuyện duy nhất đề cập đến tình yêu đôi lứa. Trong phim, Emma Lê thủ vai Jess, một cô gái mắc kẹt lại ở Sài Gòn sau mùa Covid. Trong ngày cuối cùng, cô vô tình chạm mặt chàng doanh nhân thành đạt Logan (Rocker Nguyễn). Cả hai đã dành thời gian để “bung xõa” hết mình cũng như trải nghiệm những gì được xem là “đặc sản” ở đây.

 Từ góc độ tường thuật, đây là một câu chuyện chặt chẽ, với rất ít cảnh nhưng vẫn tạo được cảm giác đầy đủ trọn vẹn. Có một số điểm nhấn ở phim khi khắc họa cách giới trẻ quyết định một kế hoạch nhanh chóng như thế nào. Ngoài ra, kỹ thuật quay và biên tập các yếu tố âm nhạc lẫn hình ảnh trong thời lượng ngắn đều rất hoàn hảo.

Vai diễn Jess của Emma Lê là người thực tế, không bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh, tính cách vui vẻ, và có nhiều trạng thái cảm xúc nhẹ nhàng. Khi xem câu chuyện thứ hai của Giao lộ 8675, mình hy vọng đây là “màn chạm ngõ điện ảnh” đặc sắc của Emma Lê và mình muốn thời lượng cô xuất hiện trên màn ảnh càng nhiều càng tốt.

 Rocker Nguyễn đã có kinh nghiệm diễn xuất với một số tác phẩm như Sắc đẹp ngàn cân, Glee Việt Nam nhưng Emma Lê thì chưa. Chính vì thế, con gái của nghệ sĩ Lê Hóa đã dùng cá tính bản năng để nhập vai. Cô diễn tự nhiên, thoải mái, không gò bó và cũng không bị cường điệu. Trong từng nụ cười và ánh nhìn, Emma Lê đều như thể là chính mình. 

Mình thích cách Emma Lê phát âm những món ăn bằng tiếng Việt lơ lớ, nghe rất dễ thương và bùi tai. Tương tác của cô với Rocker Nguyễn cũng rất ổn, họ trông đẹp đôi và tung hứng ăn ý. Trong cái chạm môi ở cuối câu chuyện, mình cảm thấy Emma dường như rất dễ chịu và không bị gượng. Mình cho rằng hẳn là ở ngoài đời, cô và bạn diễn cũng khá hợp tính nhau và cả hai đều giữ được sự chuyên nghiệp.

 Một trong những khía cạnh đáng chú ý của Giao lộ 8675 là việc xử lý khéo léo ba cốt truyện khác nhau. Mặc dù có đan xen nhiều tình tiết nhưng sự xuất hiện của các nhân vật không có cảm giác lộn xộn. Dàn diễn viên chính đã đạt được sự nổi tiếng nhất định, nhưng dù chỉ xuất hiện với tư cách khách mời thì họ vẫn tận tâm và nỗ lực như ngày nào. Gương mặt mới toanh như Emma Lê cũng có đủ “đất dụng võ” để phô bày tất cả những nét nổi bật nhất của mình mà không bị “dìm”.

 Nhìn chung, Giao lộ 8675 giới thiệu những mối quan hệ hấp dẫn, đầy duyên nợ giữa các nhân vật, đem đến nhiều phản ứng hóa học thú vị. Một ví dụ điển hình về điều này là Logan của Rocker Nguyễn hình thành tình bạn - tình yêu với nhân vật Jess của Emma Lê, người nổi bật với cá tính phóng khoáng, sôi nổi, gần gũi.

 

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.