x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Giải mã sức hút của phim sinh tồn học đường Duty After School

Pitaya 07:50 - 14/04/2023

Vừa ra mắt chưa lâu thế nhưng phần 1 của tác phẩm sinh tồn lấy bối cảnh học đường Duty After School (Học Kỳ Sinh Tử) đang gây bão và nhận được nhiều sự yêu thích, bàn luận. Từng bị cho là tác phẩm “ăn theo” All Of Us Are Dead thế nhưng mình thấy Duty After School đã chứng minh được sự khác biệt và sức hút “không thể đùa được”. 

Theo mình thì thành công ban đầu của tác phẩm truyền hình này tới từ nhiều yếu tố bao gồm nội dung, tình tiết phim, bối cảnh và kĩ xảo cho tới diễn xuất của dàn diễn viên trẻ.

Cuộc chiến sinh tồn của học sinh với quái vật ngoài hành tinh

Bộ phim lấy đề tài sinh tồn Duty After School  chuyển thể từ webtoon nổi tiếng của tác giả Ha Il Kwon. Tác phẩm truyền hình này xoay quanh những học sinh cuối cấp tại một trường trung học phổ thông Hàn Quốc bỗng được chiêu mộ để tham gia vào cuộc chiến chống lại các sinh vật đến từ ngoài Trái Đất.

Mùa 1 của phim với 12 tập đã lên sóng vào ngày 31/3 đã nhanh chóng gây bão trên các nền tảng nhờ vào nội dung hấp dẫn và mặt hình ảnh chỉn chu. Với mình thì cốt truyện, tình tiết, kỹ xảo… cho đến màn thể hiện của dàn diễn viên đều xứng đáng được khen ngợi và sự mong đợi cho phần kế tiếp.

Dòng phim sinh tồn không còn quá mới mẻ trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc thế nhưng mình thấy rằng, Duty After School vẫn tạo được dấu ấn bởi nhiều điểm hay, độc đáo. Với mình thì điểm hấp dẫn và khác biệt nhất của Duty After School là phim đã khắc họa tinh tế diễn biến tâm trạng, suy nghĩ của các cô cậu thanh thiếu niên khi đứng giữa ranh giới mỏng manh: sinh và tử. 

Để sống sót và bảo vệ bạn bè, người thân, các nhân vật vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường đã buộc phải gạt bỏ những thói quen thường ngày, thói xấu và nhiều quan điểm riêng của bản thân. Thay vào đó, họ phải cùng nhau chiến đấu và học cách sinh tồn trong cuộc chiến không cân sức với đám sinh vật ngoài hành tinh.

Ngoài ra một điểm nữa mà mình yêu thích ở phim đó là Duty After School có không khí tươi sáng, mang tính chất xoa dịu với những tình huống hài hước rất đời thường về nhóm học trò cấp 3 nghịch ngợm phải học cách tự lập khi vừa mới rời xa gia đình để tham gia chiến đấu.

Ăn điểm nhờ hiệu ứng hình ảnh, kỹ xảo tốt

 >>>> Xem thêm: Hôn nhân của các nữ thần Kbiz luôn vướng phải tin đồn "xà lơ"

Thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, vậy nên mình cho rằng hiệu ứng đồ họa ấn tượng của Duty After School cũng là yếu tố giúp cho tác phẩm ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả. 

Những sinh vật ngoài hành tinh được thiết kế với bề ngoài vô cùng đáng sợ, di chuyển nhanh nhẹn và luôn sẵn sàng tấn công con người ở mọi lúc, mọi nơi. Các phân cảnh hành động rượt đuổi hay cận chiến cũng được khắc họa tỉ mỉ, mãn nhãn lại càng giúp Duty After School hoàn thiện, ấn tượng hơn nữa. 

Dàn diễn viên trẻ đẹp cùng diễn xuất tròn vai

Dàn cast của Duty After School có nhiều cái tên mới và chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất như Kwon Eun Bin, Kim So Hee, Shin Soo Hyun, Choi Moon Hee, Yeo Joo Ha, Kim Ki Hae, Kim Min Chul… Dù vậy, mình thấy tổng quan thì các diễn viên trẻ này vẫn hoàn thành khá tốt vai trò trong phim.

Được chú ý bậc nhất phải nhắc tới sự xuất hiện của "thế tử" Moon Sang Min khi hóa thân thành nam sinh nghịch ngợm Wang Tae Man. Cuối năm ngoái, mỹ nam 10X đã được biết tới nhiều hơn nhờ bộ phim Dưới Bóng Trung Điện vậy nên mình rất hào hứng trước màn thể hiện của nam diễn viên trong phim.

 >>>> Xem thêm: 3 cặp đôi Hàn ngược lối trên phim, lại nên duyên ngoài đời

Ngoài Moon Sang Min, mình thấy dàn mỹ nhân của bộ phim cũng đang nhận được rất nhiều sự chú ý. Dù vẫn chưa có nhiều đất diễn, thế nhưng các diễn viên trẻ của phim vẫn khá tròn vai và càng khiến mình nóng lòng chờ đợi màn thể hiện của họ hơn nữa trong những tập cuối cùng của Duty After School.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Duty After School? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.