x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Giang Tổ Bình - mỹ nhân xứ Đài bị tật cả đời sau cái tát của bạn diễn

Meixing 15:20 - 20/03/2021

Giới giải trí có một quy luật bất thành văn rằng, nếu muốn trở thành diễn viên nổi tiếng, ngoài khả năng diễn xuất, ngoại hình chính là thứ quyết định số phận của bạn. Tuy nhiên, cũng có những ngôi sao dù sở hữu ngoại hình xinh đẹp, tài năng hơn người nhưng lại không may mắn, để rồi, vẫn gặp phải những bi kịch. Như câu chuyện về nữ diễn viên nổi danh một thời Giang Tổ Bình mà Meixing chia sẻ sau đây. 

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao Cbiz hy sinh vì vai diễn: Người mất con, người thương tật

Giang Tổ Bình sinh ra trong một gia đình trung lưu. Ngay từ nhỏ, cô đã bộc lộ năng khiếu diễn xuất. Đến khi lớn lên, với đam mê và sự ủng hộ của gia đình, cô dự tuyển vào trường Đại học thực nghiệm kịch nghệ Quốc Quang - một trong những lò đào tạo diễn viên nổi tiếng nhất Đài Loan. Trong suốt quá trình học tập, để trau dồi kinh nghiệm, cô nhận thêm các công việc như làm mẫu ảnh hay đóng trong các sản phẩm âm nhạc.

Sau khi tốt nghiệp, Giang Tổ Bình gia nhập ngay vào làng giải trí phim ảnh Hoa ngữ, tuy ban đầu chỉ được giao những vai diễn siêu phụ nhưng cô không hề chùn bước. Dần dần nữ diễn viên cũng thu hút sự chú ý của các đạo diễn và chính thức nổi danh vào năm 19 tuổi khi đóng vai Ngân Tâm trong tác phẩm kinh điển Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài

Sở hữu vẻ đẹp lai giữa Lâm Thanh Hà và Phan Nghi Quân, lại có nét tương tự như ngôi sao Nhật Bản Ryoko Hirosue nên con đường diễn xuất của Giang Tổ Bình dường như chẳng có chông gai gì nếu không nói là quá thuận lợi. Cô trở thành gương mặt quen thuộc với cả khán giả xứ Trung và Việt Nam qua loạt phim ăn khách như Công Chúa Hoài Ngọc, Phong Vân, Đời Sống Chợ Đêm, Ngàn Vàng Tiểu Thư, Khi Người Ta Yêu, Đại Thời Đại

Theo Meixing thấy, vai diễn của mỹ nhân họ Giang khá đa dạng, tuy bắt đầu sự nghiệp với các nhân vật hiền lành, vui vẻ nhưng những chính những vai phản diện mới giúp cô ghi dấu trong lòng khán giả. Giang Tổ Bình từng thử sức với vai phản diện trong Ngàn Vàng Tiểu Thư và nhận được phản hồi tích cực. Sau đó, cô tiếp tục đảm nhận nhân vật Tạ Minh Minh trong Khi Người Ta Yêu. Từ đôi mắt sắc bén, nụ cười ngạo mạn đến cả những giọt nước mắt hối hận, nữ diễn viên khiến người xem phải nổi da gà. 

>>Xem thêm: Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên... và dàn hoa đán TVB xinh đẹp nhưng lại lận đận tình duyên

Những tưởng sự chăm chỉ và nỗ lực sẽ đưa mỹ nhân Đài Loan tiến xa hơn nữa thì một chuyện không may bất ngờ ập đến với cô. Trong quá trình thực hiện bộ phim Yêu Em Vô Điều Kiện, có một phân cảnh nhân vật mà cô đảm nhiệm bị người khác tát. Bởi mong muốn đem đến cho khán giả những cảm giác chân thật nhất nên Giang Tổ Bình từ chối dùng thế thân mà chấp nhận diễn trực tiếp. Tuy nhiên, bạn diễn nam khi đó của cô là Quách Tử Càn đã không kiểm soát được lực tay, khiến nữ diễn xây xẩm mặt mày. 

Meixing từng nghe chuyện các diễn viên khi diễn những cảnh như thế, nhẹ thì sưng má, không may mắn hơn thì có người bị trầy xước, chấn thương vùng mặt. Thế nhưng, Giang Tổ Bình dường như là người bất hạnh nhất trong Cbiz khi cô bị chẩn đoán tổn thương não bộ và hoàn toàn mất đi thính lực. Từ đó, nữ diễn viên chỉ cần ngồi một chỗ quá lâu là bị chóng mặt, thậm chí, không thể nhận các dự án có cường độ làm việc cao. Với tình trạng của mình, mỹ nhân họ Giang chỉ còn một lựa chọn là đối mặt và tự chăm sóc bản thân thật tốt. Còn nam diễn viên kia lại không hề nhận sai, anh ta chỉ xin lỗi qua loa. 

Trớ trêu hơn cả là đến khi đóng Đại Thời Đại, một lần nữa Giang Tổ Bình lại có dịp hợp tác cùng Quách Tử Càn. Tuy nhiên, bằng tinh thần làm việc chuyên nghiệp cùng bản tính phóng khoáng sẵn có, nữ diễn viên chẳng hề chấp nhặt, cô vẫn hoàn thành rất tốt vai diễn Dương Hạnh Mỹ. 

Có một khoảng thời gian dài, Giang Tổ Bình vắng bóng trên màn ảnh nhỏ để tập trung điều dưỡng. Và 2 năm gần đây, cô đã bắt đầu hoạt động nghệ thuật trở lại, tuy danh tiếng năm xưa đã không còn nhưng nữ diễn viên vẫn giữ được nhan sắc vạn người mê, có thể chặt đẹp hàng loạt đàn em. 

Chưa hết, ở tuổi U40, cô luôn vui vẻ, thậm chí là người bày trò nghịch ngợm cho các cộng sự. Thế nhưng, tính cách phóng khoáng của cô cũng là một cản trở lớn trong chuyện tình cảm cá nhân. Khi được hỏi về lý do đến giờ chưa lập gia đình, mỹ nhân họ Giang chia sẻ mình từng trải qua 4 mối tình nhưng có tới 3 người bạn trai nói với cô rằng, ban đầu gặp, họ có cảm giác “giật điện” nhưng sau một thời gian yêu nhau lại thấy chỉ có thể làm “huynh đệ”. 

Giang Tổ Bình nói vậy nhưng theo Meixing, có lẽ chỉ là do cô chưa gặp được người đàn ông của cuộc đời mình. Với nghị lực và những nỗi đau mà nữ diễn viên phải chịu đựng suốt nhiều năm qua, cô xứng đáng có được trái tim của hàng triệu khán giả. 

Bài đóng góp của độc giả Meixing gửi cho DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về cuộc đời của Giang Tổ Bình? Hãy chia sẻ và cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất trên fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.