x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Hà Bảo Sinh: Chàng thiếu gia bị phim vận vào đời, cuối cùng phải đi tu

AQ Lão Thái Bà 12:15 - 26/04/2021

Cuối tuần, AQ Lão Thái Bà vô tình xem được một clip trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 1996. Ngoài dàn diễn viên chính, người mà Lão Thái Bà để ý nhất chính là Hà Bảo Sinh. Có thể nói, anh chính là một trong những diễn viên vào vai Lâm Bình Chi thành công và nổi bật nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Cũng vì thế mà Lão Thái Bà rất tiếc nuối khi anh lại rời khỏi làng giải trí, quy y cửa Phật.

Bản thân Hà Bảo Sinh từng khiến nhiều người ghen tỵ vì quá hoàn hảo. Trong khi nhiều ngôi sao vì cuộc sống khó khăn mà chật vật kiếm ăn từng ngày thì mỹ nam họ Hà đã sinh ra từ vạch đích. Bố anh là ông chủ của một ngân hàng nổi tiếng của Hồng Kông. Chưa tròn 18 tuổi, Hà Bảo Sinh đã nắm trong tay khối gia sản lên đến hàng triệu đô.

Giàu có, lại điển trai, con đường nghệ thuật của Hà Bảo Sinh cũng được trải toàn hoa hồng. Vừa quay về Hồng Kông chơi, anh lọt vào mắt xanh của một tay săn nghệ sĩ, ký hợp đồng với hãng đĩa Poly Gram rồi phát hành album đầu tay Trọng Hạ Tình Hoài vào năm 1992. Cùng thời gian đó, nam ca sĩ tham gia khá nhiều bộ phim đáng chú ý rồi được mời ký hợp đồng với TVB để phát triển sự nghiệp diễn xuất.

Thời hoạt động dưới trướng TVB, nam diễn viên được nhà đài lăng-xê rất tích cực, liên tục góp mặt trong hàng loạt dự án thành công như Bao Thanh Thiên, Bạch Phát Ma Nữ, Hồ Sơ Trinh Sát 3, Tiếu Ngạo Giang Hồ 1996...

>>> Xem thêm: Ngũ đại hoa đán TVB đình đám ngày ấy: Hồ Hạnh Nhi viên mãn, Từ Tử San giải nghệ

Có tài, có cả ngoại hình nhưng không hiểu vì lý do gì mà Hà Bảo Sinh lại lận đận, mãi không thể tỏa sáng thành tiểu sinh hàng đầu TVB được. Đam mê bị hiện thực "vùi dập", dần dần, chàng tài tử không còn mặn mà với nghiệp diễn nữa. Anh sa đà vào những cuộc tình chớp nhoáng, vào những buổi ăn chơi trác táng và tận hưởng cảm giác được mọi người tung hô, khen ngợi.

Giàu có, ham vui lại đang chán đời, Hà Bảo Sinh bị bạn bè xấu dụ dỗ sa đà vào con đường đỏ đen. Anh lao vào những cuộc sát phạt, đổ hàng triệu đô vào sới bạc. Thậm chí, Hà Bảo Sinh còn thuê người mở sòng ngay tại nhà riêng để có thể chơi thâu đêm suốt sáng, không cần phải lo lắng bị ai can thiệp hay làm phiền mình.

Từ chàng tài tử vạn người mê, Hà Bảo Sinh thành trò cười của công chúng. Các trang báo Hồng Kông luôn nhắc đến anh với thái độ mỉa mai, coi thường. Còn những người hâm mộ một thời cũng quay lưng với thần tượng vì khuyên nhủ mãi không được. Vây quanh tài tử Tiếu Ngạo Giang Hồ đều là những người chỉ muốn bòn rút gia sản của anh.

Đến lúc tiền cạn kiệt, những "anh em thân thiết" ngày nào để lộ bộ mặt thật thì Hà Bảo Sinh mới tỉnh ngộ. Tuy nhiên, khi này, chàng Lâm Bình Chi lại chẳng còn gì trong tay, sự nghiệp tuột dốc, công chúng chê cười, tiền tài khánh kiệt, người thân quay lưng... Thậm chí ngoại hình vạn người mê ngày nào cũng đã thay đổi theo những cuộc chơi không có điểm dừng.

>>> Xem thêm: Trần Hạo Dân và loạt sao Cbiz hết thời: Người bị bạn bè xa lánh, kẻ chật vật nuôi con

Khi đang chơi vơi, lạc lối, Hà Bảo Sinh vô tình tiếp xúc với Phật pháp. Năm 2005, nam tài tử quyết định cạo đầu xuất gia, rời xa trần tục. Những tưởng có thể an tâm sống nơi cửa Phật thì vài năm sau đó, ngôi chùa mà Hà Bảo Sinh quy y lại bị kẻ xấu đột nhập. Nam diễn viên vì đuổi kẻ trộm mà bị thương ở tay. Sự việc gây xôn xao dư luận khiến truyền thông và công chúng đổ xô đến chùa.

Không muốn chuyện cũ của mình gây ảnh hưởng đến mọi người, Hà Bảo Sinh lúc này là Đạo Sinh sư phụ quyết định rời chùa, vân du tứ phương. Thi thoảng, người hâm mộ của Hà Bảo Sinh lại chia sẻ những khoảnh khắc hiếm hoi của chàng tài tử với bộ tăng phục màu xám, dáng vẻ tự tại thanh thản.

Có thể thấy, cuộc đời của Hà Bảo Sinh có rất nhiều điểm chung với vai diễn Lâm Bình Chi trong Tiếu Ngạo Giang Hồ. Họ cùng là thiếu gia, sinh ra từ vạch đích nhưng vì nhiều biến cố mà lầm đường lạc lối. Nếu kết cục của Lâm Bình Chi là bị nhốt cả đời thì Hà Bảo Sinh may mắn hơn khi tỉnh ngộ kịp thời và lựa chọn cuộc sống khác.

* Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi cho DienAnh.Net

Hãy chia sẻ ý kiến và theo dõi Hóng Dưa Bở Cbiz để cập nhật những tin tức mới nhất về phim ảnh, hậu trường Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.