x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao 20:42 - 06/12/2023

Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me) là một bộ phim tình cảm cổ điển kể về tình yêu thầm lặng giữa Cha Jin Woo, một nghệ sĩ “nói” bằng đôi tay và Jeong Mo Eun, một nữ diễn viên lắng nghe bằng trái tim. Phim cải biên dựa trên bộ phim truyền hình cùng tên được phát sóng ở Nhật Bản vào năm 1995.  Tài tử Jung Woo Sung vào vai Cha Jin Woo, một họa sĩ khiếm thính sau một tai nạn, và Shin Hyun Bin vào vai Jeong Mo Eun.

 Ở tập 1 và 2, Cha Jin Woo và Jeong Mo Eun tình cờ gặp nhau trên đảo Jeju như một định mệnh và dần dần thân thiết với nhau hơn. Tuy nhiên, phim cũng hé lộ cuộc sống khó khăn của Jin Woo và Mo Eun. Jin Woo bị buộc tội sai và không thể nhận ra đám cháy đang bùng lên do khiếm thính. Còn Mo Eun thì phải đối mặt với vô số thất bại trong quá trình theo đuổi ước mơ. Con đường mà cả hai đã đi qua không hề bằng phẳng. Hai người ấy đều có những khuyết điểm riêng, nhưng họ tiến về phía nhau và dần yêu nhau.

 Chủ đề tình yêu giữa người khuyết tật và người bình thường có thể hơi nặng nề.  Tuy nhiên, trong  Hãy nói lời yêu, tôi thấy mọi thứ rất “chill” và đầy tính chữa lành. Đó là vì nam - nữ chính đối xử với nhau không thành kiến. Mo Eun là người duy nhất tự học ngôn ngữ ký hiệu và tiếp cận Jin Woo trước.  Đối với Jin Woo, người luôn phải liên tục nói “Tôi xin lỗi”, trải nghiệm xa lạ này mang đến một sự cộng hưởng mới. Cuộc gặp gỡ giữa Jin Woo và Mo Eun được thăng hoa thành sự giao hòa giữa hai tâm hồn đồng điệu.

 Quá trình Jin Woo và Mo Eun - mang vết thương gặp nhau và ôm lấy vết thương của nhau khá kinh điển. Tuy nhiên, tác phẩm cũng không hề có cảm giác cũ kỹ.  Điều này là do các diễn viên đóng vai hai nhân vật chính đã có màn trình diễn xuất sắc. Cha Jin Woo do Jung Woo Sung thủ vai thể hiện cảm xúc của mình thông qua ngôn ngữ ký hiệu thay vì lời nói.  

 Dù không có thoại nhưng sao nam vẫn giữ được sự nhạy cảm của một người đã “ăn cơm nghệ thuật” gần 30 năm.  Anh từng thể hiện nhiều vai diễn kịch tính thông qua Khoảnh khắc để nhớ, Padam Padam… Lần này, anh đã trở lại với thể loại melodrama (tâm lí- tình cảm) sau 11 năm. Tài tử mang đến chiều sâu cho bộ phim này bằng những cảnh nội tâm tinh tế.

Điều tương tự cũng đến với Shin Hyun Bin. Do nội dung của series và cá tính các nhân vật, Jin Woo và Mo Eun không thể trao đổi cảm xúc qua lời thoại. Người xem và tôi phải đọc được suy nghĩ của họ chỉ qua hoàn cảnh và ánh mắt. Shin Hyun Bin cũng đã diễn bằng mắt rất tốt, tương tác ăn ý với Jung Woo Sung, mang lại cảm giác đắm chìm sâu sắc. Ngoài ra, thật ấn tượng khi thấy Mo Eun tiếp cận Jin Woo từng chút một.

 Hãy nói lời yêu ghi nhận tỷ suất người xem là 1,5% ở tập 1, trong khi tập 2 ghi nhận tỷ suất người xem là 1,8%.  Xem xét giá trị của cái tên Jung Woo Sung và Shin Hyun Bin, con số này có thể bị coi là thấp.  Tuy nhiên, do cấu trúc cảm xúc được truyền tải rõ ràng hòa cùng không khí se lạnh cuối năm cũng khiến chúng ta mong chờ xu hướng gia tăng rating ở tương lai.

Không có nhiều câu thoại nổi tiếng xuất hiện trong Hãy nói lời yêu.  Thay vào đó, nhiều cảnh cảm động sẽ khiến lồng ngực bạn đau nhói. Tất nhiên, tình yêu của cặp đôi chính không suôn sẻ như cuộc sống của họ. Những hiểu lầm và lựa chọn sai lầm có thể đưa đến những kết quả không mong muốn. Điều này dẫn đến một quá trình chữa lành. Đây là ưu điểm lớn nhất của thể loại bi kịch cổ điển như Hãy nói lời yêu.

Hãy nói lời yêu lên sóng vào 21 giờ (KST) Thứ hai & Thứ ba hàng tuần.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.