x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Hwang Jung Min: "Ông hoàng phòng vé" của dòng phim hình sự Hàn

HuCaGi 11:30 - 16/11/2021

Xin chào mọi người! Hôm nay mình sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về một nhân vật “khét tiếng” trong giới điện ảnh, người được mệnh danh là “ông hoàng rating phòng vé”, chuyên đặc trị dòng phim hình sự xứ sở Kim Chi - Hwang Jung Min.

Nếu bạn nào là mọt phim của thể loại hình sự với nhiều pha hành động siêu bánh cuốn màn ảnh Hàn thì chắc hẳn đã từng coi qua những bộ phim chất lượng như Veteran (Chạy Đâu Cho Thoát), A Violent Prosecutor, Asura hay Deliver Us From Evil (Ác Quỷ Đối Đầu). Tập hợp những tác phẩm bom tấn mảng phim hình sự mình vừa kể trên đều có sự tham gia của Hwang Jung Min - nhân vật mà hôm nay chúng mình sẽ cùng tìm hiểu. 

Theo mình biết, Hwang Jung Min sinh năm 1970, bắt đầu bước vào showbiz Hàn với con đường nhạc kịch. Không sở hữu nhan sắc nổi bật so với con đường mình đã chọn, đôi lúc nam diễn viên cũng có rất nhiều lo lắng và trăn trở với nghề. Tuy nhiên, là một diễn viên nhạc kịch thực thụ, anh không cho phép mình từ bỏ đam mê và vẫn kiên trì theo đuổi nghề. 

Vào năm 2001, anh lần đầu tiên lấn sân sang mảng phim truyện với bộ phim Waikiki Brothers ăn khách lúc bấy giờ. Với vai diễn của mình, anh đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả và nhiều đạo diễn phim. Vào thời điểm đó, người ta gọi anh là một viên đá quý chưa được mài dũa. 

Sau khi nhận được sự công nhận và tán dương của khán giả vào thời gian đó, có lẽ việc không sở hữu nhan sắc nổi bật cũng không còn là gánh nặng với Hwang Jung Min nữa.

Sau thành công của bộ phim đầu tay, tên tuổi của anh vẫn chưa thật sự nổi bật trong giới showbiz, chỉ đến khi anh vào vai kẻ si tình trong You Are My Sunshine năm 2005, đóng cặp cùng Ảnh Hậu Jeon Do Yeon, giúp anh thắng lớn ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất của giải thưởng Điện Ảnh Rồng Xanh thì cái tên Hwang Jung Min sau đó mới thật sự được giới truyền thông chú ý đến. 

Thật ra để nói ở giai đoạn đầu này, mảng phim mà nam diễn viên tham gia vẫn chưa thật sự định hình cho anh được một hình tượng rõ ràng. Phải thêm một thời gian nữa - sau khi tự đo ni đóng giày cho mình sau hàng loạt vai diễn, Hwang Jung Min mới thật sự tìm ra mảng phim mà anh thuộc về - hình sự điều tra và hành động mãn nhãn.

>>> Xem thêm: Các diễn viên tăng chục ký vì vai diễn: Nam Goong Min như lột xác

Sau một loạt thành công trong các phim Black House, Happiness, Private Eye… với các dạng vai diễn như thám tử, điều tra viên… Hwang Jung Min ngày càng thành công và bước đầu định hình vai diễn riêng cho mình - những vai có tuyến tâm lý và hành động cực chất.

Nhưng phải cho đến tận giai đoạn từ 2013 đến nay, Hwang Jung Min mới thật sự trở thành ông hoàng rating phòng vé với mảng phim hình sự sau một loạt các bom tấn thắng lớn ở cả thị trường trong và ngoài nước như Veteran (Chạy Đâu Cho Thoát), A Violent Prosecutor.

Đặc thù tính cách các vai diễn của anh trong phim thường là kiểu người cố chấp với lý tưởng và bản năng. Trong các phim, anh thường hay vào vai điều tra viên hoặc cảnh sát với nhiệt huyết 200%, truy lùng tội ác và những điều bất công, xấu xa trong xã hội hoặc ít nhất là với bản thân và những người thân yêu xung quanh mình. 

Điều này được thể hiện rõ nhất qua vai diễn của anh trong các phim Veteran (Chạy Đâu Cho Thoát) và siêu phẩm được ra mắt gần đây nhất - Deliver Us From Evil (Ác Quỷ Đối Đầu).

Bonus thêm cho bạn nào mà đam mê các pha hành động thì nhớ coi ngay Veteran Deliver Us From Evil (bộ phim có doanh thu cao nhất phòng vé trong mùa dịch 2020) của Hwang Jung Min nhé! Hai phim này có những pha hành động cứ phải gọi là đỉnh của chóp luôn.

Tuy nhiên, cũng có một vai diễn để đời khác của Hwang Jung Min dù không thuộc dòng phim hình sự phá án nhưng vẫn khiến mình nổi da gà bởi nét diễn xuất của nam diễn viên. Đó là siêu phẩm kinh dị được ra mắt vào năm 2016 - The Wailing (Tiếng Than). 

Trong phim, Hwang Jung Min vào vai một thầy trừ tà, dù không hẳn là vai diễn xuất hiện xuyên suốt bộ phim nhưng sự xuất hiện của nhân vật do anh thủ vai vẫn để lại cho khán giả như mình rất nhiều dấu hỏi lớn. Không phải các dạng vai chất lừ như thường thấy với các pha hành động mãn nhãn, nhưng với The Wailing, Hwang Jung Min vẫn thể hiện được sức hút rất riêng - sức hút của một ông hoàng màn ảnh rộng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hwang Jung Min đã bước chân vào nghề được 20 năm và cống hiến cho khán giả, đặc biệt là fan cứng của dòng phim hành động những tác phẩm để đời. Nếu bạn chưa coi tác phẩm nào của “ông hoàng rating phòng vé” Hwang Jung Min thì thử xem liền một bộ phim mà mình đề cử nhé! Đảm bảo bạn sẽ không thất vọng đâu nè! 

>>> Xem thêm:Lee Jung Jae và 4 dàn quý ông U50 "khuấy đảo" màn ảnh Hàn năm 2021

*Bài viết của HuCaGi trên DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về nam diễn viên Hwang Jung Min tại mạng xã hội DienAnh.net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những tựa phim đang chiếu và sắp chiếu, đủ mọi thể loại luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.