x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Kate Bishop - nữ Hawkeye thế hệ mới là ai?

Yasha 11:30 - 14/09/2021

Mới đây, Marvel Studios đã cho ra mắt trailer của series Hawkeye trên Disney Plus, với sự xuất hiện của một cô bé xinh đẹp - Kate Bishop, và dường như cô đã trở thành cộng sự của Hawkeye Clint Barton. Vậy, cô bé này trong comics là ai? Có vai trò như thế nào? Hãy cùng Yasha tìm hiểu nhé!

Tiểu thư nhà giàu chính hiệu

Khác với quá khứ của Clint, Kate thực sự là tiểu thư con nhà gia thế, với tư cách là con gái út của Derek Bishop - một doanh nhân rất nổi tiếng tại Manhattan. Tuy nhiên, cô lại thiếu vắng tình yêu của cha mẹ, khi mẹ cô là bà Eleanor mất sớm, còn Derek thì lại đắm mình trong công việc kinh doanh và hoạt động từ thiện.

Chính vì xa cách với cả 2 chị em Susan - Kate, nên Kate mới lớn lên trong cảnh cô đơn, tạo thành tính cách rất độc lập, thẳng thắn và bướng bỉnh. Cô thường xuyên ở trường nội trú, trong khi Susan lại không hiểu em gái mình, nên dù thân thiện nhưng cả 2 cũng chẳng thực sự gắn kết cho lắm.

Gặp gỡ Hawkeye

Ban đầu, Kate vốn rất ngưỡng mộ Derek, thường cố gắng thu hút sự chú ý và chấp thuận của cha mình. Tuy nhiên, mọi thứ đã sụp đổ vào 1 ngày nọ, khi cô chứng kiến ​​cảnh cha mình đánh đập một người khác vào đêm khuya trong phòng làm việc của ông. Kể từ đó, Kate vỡ mộng và quyết định điều tra thêm về hoạt động kinh doanh của Derek, thậm chí còn lén theo ông ta tới cuộc gặp mặt với gã tội phạm El Matador.

Khi Derek rời khỏi, Kate bị Matador bắt nhằm đòi tiền chuộc, nhưng may mắn là ngay khi này, một mũi tên bay đến khiến gã mất tập trung mà cô đã được Avengers cứu thoát. Sau khi Matador bị đánh bại, Kate vô cùng ấn tượng trước Hawkeye, khi anh chỉ là người bình thường với cung và tên nhưng lại rất tuyệt vời. Và thế là sau sự thất vọng về cha, cô bé đã coi Clint như hình mẫu lý tưởng và vô cùng ngưỡng mộ anh.

Vượt qua đau khổ và trở thành siêu anh hùng

Vào một thời điểm nào đó trước đám cưới của Susan, Kate đã bị cưỡng gian khi đang đi dạo ở Công viên Trung tâm. Sự kiện này khiến cô bị khủng hoảng tinh thần rất nặng, buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ tâm lý trong 1 khoảng thời gian dài.

Tuy nhiên sau khi bình phục, Kate đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Cô bắt đầu luyện tập các kỹ năng chiến đấu, tự vệ đến thành thục, tinh thông đủ các kỹ năng võ thuật, kiếm thuật và cung thuật.

Kate lần đầu tiên chạm trán với Young Avengers khi họ cố gắng cứu cô và 200 vị khách khác trong đám cưới của Susan ở nhà thờ St. Patrick. Tuy nhiên, do bất cẩn nên cả đội lại tự mình trở thành con tin của đám tội phạm. May thay, Kate đã thay đổi tình hình bằng 1 ngôi sao năm cánh của Patriot, và nhóm Young Avengers đã có thể thoát khỏi hiện trường trước khi cảnh sát đến.

Sau cuộc tấn công tại Bệnh viện Đa khoa Metro, Cassie Lang (con gái Ant-Man Scott Lang) đã tiếp cận Kate và từ đó, cô trở thành thành viên không chính thức của Young Avengers. Sau này, cô đã lấy 1 vài vật phẩm trong Biệt thự Avengers nhằm cùng toàn đội chiến đấu với Kang Kẻ Chinh Phục, bao gồm cây gậy, mặt nạ của Mockingbird, kiếm lẫn thắt lưng của Swordsman, và dĩ nhiên là bộ cung tên của Hawkeye.

Sau khi đánh bại Kang và cứu thế giới, Kate và Cassie vẫn là thành viên của biệt đội này.

Trở thành “Hawkeye”

Sau này, vì đứng lên khiển trách Captain America do anh đã huấn luyện Young Avengers không đúng cách, Kate đã được nhận bộ cung tên ban đầu của Hawkeye từ Jessica Jones. Lý do là bởi trước kia, người duy nhất đứng lên chống lại Captain America theo cách mà Kate đã làm ại chính là Clint Barton, và Captain America muốn cô lấy mật danh mà trước kia Clint từng dùng. Và thế là, cô bé Kate nhận mật danh của thần tượng, trở thành Hawkeye thế hệ mới.

Trong cuộc Nội chiến, Kate không những cùng Young Avengers đã theo phe Captain America và Secret Avengers chống lại Đạo luật đăng ký siêu anh hùng, mà còn thuyết phục Clint. Cô thừa nhận chuyện cô nhận tên Hawkeye là để tôn vinh anh, không phải bắt chước anh, cũng không hề làm ô nhục cái tên của anh.

Nhờ những lời của Kate, Clint đã quyết định lên án Tony Stark và tự đi con đường riêng. Anh từ bỏ việc trở thành Captain America thay thế Steve (khi này đã bị ám sát), rồi trở thành 1 gã tư hình với mật danh “Ronin”. Sau vài cuộc gặp gỡ, Clint đã chính thức chuyển cung và áo choàng của mình cho Kate, bởi anh tin rằng cô đã đủ mạnh và xứng đáng với cái tên này.

Trên đây là câu chuyện về Kate Bishop - nữ Hawkeye thế hệ mới trong comics. Tuy nhiên, Marvel có vẻ muốn Kate trên phim được xây dựng với hình tượng hoàn toàn khác, nên có lẽ quá khứ của cô sẽ được lược giản và bớt đi nhiều chi tiết đau buồn trong nguyên tác. Các bạn nghĩ Kate sẽ trở nên thú vị thế nào? Yasha thật sự rất tò mò đó!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.