x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Khách sạn vương giả: Yoona - Jun Ho vạch trần bộ mặt ngành khách sạn

Nga Cao 10:35 - 03/07/2023

Bất cứ ai từng làm việc trong lĩnh vực khách sạn đều biết rằng đây là một chiến trường khốc liệt. Từ hệ thống phân cấp, cho đến những ông chủ tồi tệ và những mối tình lén lút tại nơi làm việc là những góc khuất khó giãi bày. Khách sạn vương giả (King The Land) khắc họa trọn vẹn mọi ngóc ngách ấy bằng thể loại rom-com (lãng mạn - hài hước).

Tài phiệt thế hệ thứ hai Goo Won (Lee Jun Ho) tỏ ra chán ghét công việc kinh doanh khách sạn của gia đình anh và cơ cấu công việc hiện tại. Anh cố tình xuất hiện với tư cách là một thực tập sinh và nhận thấy sự ngược đãi của các sếp. Điều này khiến Goo Won xung đột với cha anh, nhưng cũng khiến anh có được lòng trung thành của đồng nghiệp thực tập và nhân viên tương lai, Noh Sang Sik (Ahn Se Ha).

Cheon Sa Rang (Im Yoona) trưởng thành trong giáo dục hoàn toàn khác. Ngay cả trước cuộc phỏng vấn với King Hotel, cô thường bị khiển trách vì không có bằng Cử nhân. Tuy nhiên, sự bình tĩnh và tận tụy cùng với nụ cười thường trực trên vành môi đã giúp Sa Rang có được vị trí tiếp tân. Sa Rang còn có thể nói nhiều ngôn ngữ và tinh thần cầu tiến không ngại đối mặt với những thử thách.

Việc nhầm lẫn danh tính đã khiến hai nhân vật chính đụng độ nhau ngay trong tập đầu tiên. Sau khi lấy bằng MBA, Goo Won trở lại Hàn Quốc và sẵn sàng học cách tiếp quản công việc kinh doanh, trước sự ganh tị của chị gái anh là Goo Hwa Ran (Kim Seon Young). Goo Won và Sa Rang đều có nhiều trở ngại trước khi tình yêu của họ nảy sinh. Những tình huống hiểu lầm hài hước mà chúng ta thấy trong tập 1-2 là một sự sắp đặt tuyệt vời.

Khách sạn vương giả làm rất tốt việc giải quyết những cuộc tranh giành quyền lực ở hậu trường. Mình thấy những góc khuất này thể hiện thông qua các thực tập sinh. Họ luôn phải nghe tất cả những điều khó chịu từ những nhân viên chính thức. Trong khi những người như Goo Won có thể rất bình thản trước việc bị sa thải khỏi kỳ thực tập, thì sự khúm núm của Sang Sik hay Sa Rang quả thực mang tính tương phản đến đau lòng.

Sa Rang và Sang Sik đều xuất thân từ những hoàn cảnh ít đặc quyền hơn. Họ phải dấn thân vào môi trường việc làm đầy khó khăn. Không có nhiều chỗ cho sự trung thực và chân thành trong ngành khách sạn. Goo Won coi thường sự giả tạo của người chị gái luôn ra vẻ trưởng giả. Điều này phản ánh hiện trạng của ngành này. Hạt giống của cuộc chiến giữa các thế hệ chị - em chaebol (tài phiệt) đang được gieo trồng.

Là một loạt phim thiên hài yếu tố hước, giải trí, King The Land  đã tuyển chọn diễn viên khá phù hợp. Chemistry giữa một Lee Jun Ho sắc bén, thô lỗ kết hợp với phong cách hài truyền thống biểu cảm của Ahn Se Ha thu hút mình. Noh Sang Sik đem đến vibe rằng anh không chỉ là cấp dưới, mà còn là người bạn đồng hành tuyệt vời của Goo Won.

Im Yoona thì mang đến nhiều sắc thái hơn trong  Khách sạn vương giả. Sự kết hợp giữa tính cách dễ chịu do lòng hiếu khách và con người chân thực giàu cảm xúc của cô gây ấn tượng mạnh. Những khoảnh khắc hài hước được tạo ra bằng sự vụng về, ngây thơ của Cheon Sa Rang đem đến những tràng cười sảng khoái. Như khi cô hiểu lầm Goo Won là “biến thái” hay lúc cô làm rớt đầu cá ngừ trên xe bus.

Không giống như các bộ phim gần đây khác, tiết tấu của King The Land rất mượt mà. Mỗi tập phim có thời lượng khoảng 70 phút. Mặc dù số lượng vai diễn được giới thiệu là không hề ít, song trọng tâm chính vẫn tập trung vào hai nhân vật chính Goo Won - Sa Rang. Điều này giúp mình có thời gian để tìm hiểu background của họ mà không bị phân tâm. 

Những tập đầu của Khách sạn vương giả rất duyên dáng, vui nhộn. Tập đầu tiên giới thiệu những nhân vật chính bằng nhịp độ phù hợp để giúp câu chuyện diễn ra nhanh chóng mà không gây cảm giác choáng ngợp. Đến tập 2, khán giả đã hiểu rõ về cuộc xung đột cũng như những trở ngại mà các nhân vật chính có thể sẽ phải đối mặt.

>>>Xem thêm: Người Thầy Y Đức 3 và loạt phim Hàn tuy bị chê nhưng không hề tệ

Nhìn chung, series này rất đáng xem và đầy hứa hẹn. Fan của Yoona và Lee Jun Ho sẽ cảm thấy hài lòng vì màn trình diễn thú vị của thần tượng. Hi vọng, mình cũng sớm được trông thấy tình yêu giữa Goo Won và Sa Rang ra hoa kết trái.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là người mê phim truyền hình Hàn Quốc thì , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Khách sạn vương giả ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.