x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Hee Sun và Kim Hye Soo: 2 chị đại với thái cực khác nhau

HuCaGi 09:45 - 06/11/2021

Cùng là hai “chị đại” họ Kim của showbiz Hàn, sở hữu trong tay nhiều vai diễn, tác phẩm “khủng” với rating cao nhưng Kim Hee Sun Kim Hye Soo lại đại diện cho hai thái cực diễn xuất hoàn toàn trái ngược nhau.

Kim Hee Sun - Nữ thần thanh lịch bước ra từ tiểu thuyết

Nếu bạn đang tìm kiếm một hình mẫu kinh điển cho nữ thần màn ảnh Hàn thì theo mình, chắc chắn Kim Hee Sun là cái tên nằm trong đầu danh sách. 

Nữ diễn viên sinh năm 1977, sở hữu nhan sắc chuẩn với khuôn mặt sắc nét, từng là nữ thần hàng đầu của thế hệ người xem 8x, 9x. Từng xuất hiện trong các bộ phim kinh điển như The Myth (Thần Thoại), Faith (Thần Y), Angry Mom (Khi Mẹ Ra Tay), Woman Of Dignity (Quý Cô Ưu Tú),... nhan sắc của Kim Hee Sun chưa bao giờ khiến người xem như mình không khỏi bất ngờ. 

Đặc biệt khi đóng cặp cùng với các nam tài tử trẻ hơn như Lee Min Ho (kém 10 tuổi), Kim Ji Soo (kém 16 tuổi), gần như giữa nữ diễn viên và đàn em không có sự chênh lệch về tuổi tác và chemistry giữa họ luôn có sự tự nhiên, ngọt ngào.

Theo dõi Kim Hee Sun, mình có thể thấy nữ diễn viên luôn xây dựng cho bản thân một hình tượng nhẹ nhàng, nữ tính, thanh lịch, không đặc trưng sắc sảo hay cá tính. Ngay cả những vai diễn của Kim Hee Sun cũng vậy, đều toát lên sự thanh lịch, nhẹ nhàng. 

Để lấy một ví dụ điển hình nhất cho nét diễn nhẹ nhàng, thanh thoát trong các vai diễn của nữ thần màn ảnh thì vai diễn trong bộ phim The Myth (Thần Thoại) đóng cặp cùng ông hoàng màn ảnh Thành Long chính là một hình tượng tiêu biểu nhất. 

Chính nhờ thành công của bộ phim và vai diễn này mà tên tuổi của Kim Hee Sun ngày một được biết đến nhiều hơn - không chỉ là tại xứ sở Kim Chi, Trung Quốc mà là cả điện ảnh khu vực Châu Á nói chung. 

Trong vài năm trở lại đây, mình quan sát thấy, Kim Hee Sun đã có sự thay đổi nhất định với nét diễn có phần cuốn hút và cá tính hơn qua Woman Of Dignity (Quý Cô Ưu Tú). Đây có thể được coi là điểm nhấn mới trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên. Tuy nhiên, nhìn chung Kim Hee Sun vẫn là nữ thần màn ảnh gắn liền với các vai diễn nhẹ nhàng, thanh lịch.

Không phải công chúa nào cũng cần hoàng tử, cũng như không phải nữ thần nào cũng theo đuổi hình tượng thanh lịch, nhẹ nhàng. Cứ nhìn trường hợp của chị đại họ Kim khác của màn ảnh - Kim Hye Soo bạn sẽ rõ.

>>> Xem thêm: Trước oan gia, sau "tình bể tình": Cặp đôi BinJin chưa phải là nhất

Kim Hye Soo - Nữ thần cá tính, táo bạo của màn ảnh

Nếu Kim Hee Sun theo đuổi hình ảnh nhẹ nhàng, được thể hiện rõ ràng qua các vai diễn của mình thì theo mình, Kim Hye Soo lại ở một thế cực đối lập khi theo đuổi hình ảnh cá tính, có phần hơi dữ dằn và khó nắm bắt. 

Thường thì tại Hàn Quốc, bạn có thể thấy các nữ thần màn ảnh thường sở hữu vẻ đẹp thanh thoát với thân hình mảnh mai, mái tóc dài, mắt cười triệu won. Nhưng ở nữ diễn viên sinh năm 1970 lại cho bạn cảm giác hoàn toàn khác - một nữ thần màn ảnh sở hữu mái tóc ngắn ôm sát phần cổ, phong thái đỉnh đạc, tự chủ và sở hữu sự sắc lạnh toát ra từ thần thái trong từng vai diễn thiên về hơi hướng điều tra phá án, hành động của Hyena (Linh Cẩu), Signal (Dấu Hiệu), The Thieves (Đội Quân Siêu Trộm), ... 

Mình cho rằng, mặc dù Kim Hye Soo đã bước qua tuổi 50 nhưng vẫn chưa một sao nữ nào có thể soán ngôi “nữ hoàng gợi cảm” của nữ diễn viên, cô còn được coi là một trong những hình mẫu lý tưởng của nhiều sao Hàn. Trong đó có nữ diễn viên Han Ji Min từng thừa nhận đàn chị là hình mẫu lý tưởng mà cô nàng đang phấn đấu, nam ca sĩ kiêm rapper của nhóm nhạc Leessang - Kang Gary cũng từng thú nhận trong chương trình Running Man rằng Kim Hye Soo là một trong những đàn chị có thể khiến trái tim anh chàng hẫng nhịp khi gặp mặt. Nhiêu đó là đủ hiểu Kim Hye Soo có một sức hút hết sức đặc biệt.

Mình cho rằng, một trong những điều làm nên sức hút của chị đại màn ảnh Kim Hye Soo còn phải kể đến phong thái tại các thảm đỏ. Trong một sự kiện trao giải của tvN10 Awards 2016, khi nữ diễn viên có sự cố với trang phục và gặp khó khăn khi bước lên sân khấu, thay vì nhận sự giúp đỡ của các nam tài tử có mặt tại buổi lễ, Kim Hye Soo đã từ chối khéo và hoàn toàn tự mình xử lý đẹp vấn đề trang phục. Chính hành động này đã khiến Kim Hye Soo nhận được không ít lời khen từ cộng đồng mạng, nhiều người còn gọi nữ diễn viên là cường nữ của showbiz Hàn - người đâu đã đẹp rồi còn độc lập, mạnh mẽ!

Nếu Kim Hye Soo và Kim Hee Sun cùng góp mặt trong một bộ phim thì sẽ thế nào nhỉ? Mình nghĩ chắc chắn bộ phim sẽ rất thu hút với sự góp mặt của hai nữ diễn viên ở hai chiến tuyến - bên chính, bên phản diện. Chỉ tiếc là hai chị đại màn ảnh chưa có cơ hội nên duyên ở bất kỳ tác phẩm điện ảnh nào. Biết đâu chúng mình sẽ có cơ hội thấy hai nữ thần màn ảnh cùng xuất hiện trong một dự án gần nhất. 

Bạn là fan của nữ thần hệ nhu mì, thanh lịch Kim Hee Sun hay cá tính, mạnh mẽ Kim Hye Soo? Nhớ kể mình nghe với nhé!

>>> Xem thêm: Các diễn viên tăng chục ký vì vai diễn: Nam Goong Min như lột xác

Bài viết của HuCaGi trên DienAnh.net

Nếu yêu thích phim và diễn viên Hàn Quốc thì vào ngay mạng xã hội DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nha

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.