x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Phụng Kiều: Ảnh hậu bị Thành Long bỏ bê vẫn làm chồng phải hối hận

AQ Lão Thái Bà 12:00 - 24/03/2021

Nhắc đến Lâm Phụng Kiều, đa phần chúng ta đều sẽ nghĩ ngay đến Thành Long. Kết hôn với vị đại ca của làng giải trí, nhưng bà lại từng phải chịu cảnh ê chề vì bị bỏ bê, bị phản bội. Chẳng ai ngờ được, người phụ nữ yếu đuối ấy lại có ngày "vùng lên" khiến chồng phải ngả mũ thán phục và cam tâm tình nguyện viết di chúc để lại hết gia sản cho bà.

Cuộc đời Lâm Phụng Kiều có thể coi là một câu chuyện truyền kỳ, nếu nhà làm phim nào lấy cảm hứng từ bà, chắc chắn sẽ làm được một tác phẩm cực kỳ xuất sắc, chẳng kém bom tấn Hollywood. Hôm nay, AQ Lão Thái Bà sẽ mời mọi người cùng tìm hiểu về cuộc đời Ảnh hậu họ Lâm để biết bà đáng nể như thế nào.

Lâm Phụng Kiều sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Đài Bắc. Chưa tốt nghiệp cấp 2, bà đã phải bỏ học để lăn lộn mưu sinh ngoài xã hội. Năm 18 tuổi, Lâm Phụng Kiều làm việc ở vũ trường, một mình nuôi sống cả gia đình. Cũng tại nơi phức tạp này, bà gặp được đạo diễn Vương Tinh và được ông chọn tham gia bộ phim Triều Châu Nộ Hán.

Tận dụng cơ hội trời cho này, Lâm Phụng Kiều chính thức gia nhập làng giải trí với vai trò đả nữ. Trong 3 năm đầu tiên, bà quay đến hàng chục bộ phim võ thuật mà không biết mệt mỏi.

>>> Xem thêm: Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên... và dàn hoa đán TVB xinh đẹp nhưng lại lận đận tình duyên

Năm 1974, đạo diễn Lý Hành đã quyết định mời Lâm Phụng Kiều quay bộ phim Ngô Thổ Ngô Danh. Lâm Phụng Kiều lại nắm bắt cơ hội mới rất nhanh. Biết nghề đả nữ không bền lại chịu nhiều tổn thương khi về già, người đẹp họ Lâm chuyển hướng ngay sang dòng phim văn nghệ. Vốn tính chăm chỉ lại thông minh và cầu tiến, chỉ thời gian ngắn sau đó bà đã trở thành ngôi sao hàng đầu trong nghề, thậm chí là trở thành Ảnh hậu Kim Mã.

Khi đó, Lâm Phụng Kiều được xếp ngang hàng với Tần Hán, Tần Tường Lâm và Lâm Thanh Hà. Truyền thông gọi họ là "nhị Tần nhị Lâm". Có thể nói, Ảnh hậu họ Lâm là một trong những nữ minh tinh thành công và sáng giá nhất.

Thời điểm đó, Thành Long còn chưa nổi tiếng như bây giờ và đang hẹn hò với Đặng Lệ Quân. Sau khi chia tay nữ danh ca, sự nghiệp ở Mỹ của Thành Long cũng tuột dốc nhanh chóng, cùng đường, ông phải quay về Hồng Kông. Tần Tường Lâm sau đó đã làm mai Thành Long với Lâm Phụng Kiều, 1 năm sau họ chính thức thành vợ chồng.

Lâm Phụng Kiều từng được xếp ngang hàng với Lâm Thanh Hà

Cũng như nhiều cô gái khác, Lâm Phụng Kiều hy sinh rất nhiều cho tình yêu. Không nhẫn cưới cũng chẳng hôn lễ rình rang, đại minh tinh vẫn chấp nhận bỏ cả sự nghiệp rộng mở để làm vợ người ta.

Sự hy sinh của Lâm Phụng Kiều vẫn không thể khiến Thành Long bỏ thói trăng hoa lăng nhăng. Ông gần như bỏ bê người vợ xinh đẹp, quay phim xong thì lại đi tán tỉnh, thả thính những cô gái trẻ khác. Lâm Phụng Kiều vẫn lựa chọn nhường nhịn, chịu đựng vì bà không muốn hôn nhân tan vỡ.

Khi Phùng Tổ Danh chào đời, Lâm Phụng Kiều từng kỳ vọng con trai sẽ níu chân Thành Long. Kết quả, Thành Long đưa cả 2 mẹ con bà sang Mỹ để mình thoải mái ăn chơi, lăng nhăng hơn. Đã không làm tròn trách nhiệm người chồng, người cha, Thành Long còn không làm tròn trách nhiệm của người chủ gia đình khi bỏ bê vợ con ở xứ người và quên luôn chuyện chăm lo cho họ có được cuộc sống đầy đủ.

Trong một buổi phỏng vấn vài năm trước, Thành Long đã thừa nhận việc này với phóng viên. Ông nói mình đã chứng kiến rất nhiều người bạn thân thiết phải chịu cảnh tuổi già thê lương vì đem hết tiền cho vợ con. Dù cưới Lâm Phụng Kiều làm vợ nhưng ông vẫn nghi kỵ, không tin tưởng bà. Chính vì vậy mà Thành Long luôn tính toán từng đồng với vợ.

18 năm Lâm Phụng Kiều ở Mỹ chăm con, là quãng thời gian Thành Long vui vẻ khoái hoạt với hàng chục cô gái trẻ. Mỗi lần hợp tác với sao nữ nào là ông lại bị lộ những khoảnh khắc thân mật với họ. Đỉnh điểm là năm 1998, Thành Long quen Ngô Ỷ Lợi và công khai mối quan hệ ngoài luồng với nàng hoa hậu tai tiếng này.

Tháng 11/1999, Ngô Ỷ Lợi sinh hạ cô con gái cho Thành Long. Sự kiện "tiểu long nữ" gây náo động cả Hoa ngữ, Lâm Phụng Kiều ở nước ngoài cũng thường xuyên bị réo tên.

>>> Xem thêm: Bi kịch Tây Thi đẹp nhất màn ảnh Cbiz: Nhan sắc tàn phai, bị bệnh tâm lý suốt 20 năm

Thời điểm đó, Thành Long đã tính đến chuyện ly hôn với Lâm Phụng Kiều. Tranh thủ vụ ầm ĩ này, ông gọi điện thoại cho bà với dự định bàn tính chuyện ly hôn. Kết quả Thành Long còn chưa mở lời đề nghị, thái độ của vợ đã khiến ông phải bật khóc nức nở vì hối hận. Nhận điện thoại chồng, Lâm Phụng Kiều không nổi giận chửi bới, cũng chẳng khóc lóc van xin, bà bình thản trò chuyện với ông chồng bạc tình như thường ngày. Bà khuyên nhủ Thành Long nên giải quyết vụ lùm xùm này trước, an ủi ông lúc cả làng giải trí “ném đá”. Cuối cùng, bà dặn chồng đừng lo lắng cho 2 mẹ con mình ở nước Mỹ.

Thái độ của Lâm Phụng Kiều đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và quan điểm ích kỷ của Thành Long. Ông quyết định không nhận con gái riêng, cũng cắt đứt quan hệ với Ngô Ỷ Lợi. Dù việc làm của Thành Long quá lạnh lùng, ích kỷ với cô con gái riêng và người tình, nhưng nếu nhìn từ phía Lâm Phụng Kiều thì đây cách giải quyết xứng đáng với bà nhất.

Sau khi gặp vợ, việc đầu tiên Thành Long làm là đưa tiền bạc cho vợ giữ. Ông cũng lập di chúc, để lại toàn bộ tài sản cho Lâm Phụng Kiều. Không chỉ thế, ngôi sao võ thuật để bà quản lý toàn bộ công việc của mình.

Chấp nhận hy sinh 20 năm để Thành Long "lãng tử quay đầu", cuối cùng Lâm Phụng Kiều cũng nhận được quả ngọt. Từ người vợ bị hắt hủi, bỏ bê, bà thành điểm tựa lớn nhất của Thành Long và là thần tượng của rất nhiều cô gái trẻ.

Thật lòng, AQ Lão Thái Bà không thích Thành Long lẫn Lâm Phụng Kiều. Tuy nhiên, khi đã tìm hiểu về cuộc đời Lâm Phụng Kiều thì cảm thấy nể phục bà vô cùng. Hiếm có người phụ nữ nào lại giỏi nhẫn nhịn, chịu đựng nhưng vẫn giữ được bản lĩnh và "lật kèo" thành công như thế.

Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi về cho DienAnh.Net

Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn về diễn viên, bộ phim hay một sự kiện trong làng giải trí với DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.