x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Locke & Key Season 2: Thú vị và nhiều cải tiến mới mẻ hơn mùa 1

SEIZEDIX 16:00 - 28/10/2021

Sau mùa đầu tiên thành công của Locke & Key, Netflix đã cho ra mắt phần thứ hai của bộ phim này, thậm chí mình thấy khán giả còn nói rằng phần phim tiếp theo này hấp dẫn hơn phần một ngay cả khi có một số thay đổi lớn trong cốt truyện cũng như nhân vật. Nếu so với mùa đầu tiên, mình có thể cảm thấy khá gấp gáp và hơi “trẻ con", thì tới mùa thứ hai bạn sẽ ngạc nhiên với series này đó, hãy cùng mình khám phá thêm về phần phim này nhé! 

 >>> Xem thêm: Clickbait: Ai là mồi nhử và ai đi nhử mồi?

Trong phần trước, các Lockes đã bị cản trở bởi ma quỷ như Dodge, Lucas và Gabe. Gia đình Locke không chỉ phải đối mặt với sự thật rằng con quỷ đã lừa họ ném Ellie (Sherrie Saum) vào khoảng không bên ngoài Cổng Omega, mà có vẻ như Eden (Hallea Jones) có thể bị trúng đạn và giờ đây con quỷ cũng bị điều khiển. Và ảo tưởng rằng mình đã chiến thắng được con quỷ xấu xa đó, Tyler (Connor Jessup), Kinsey (Emilia Jones) và Bode (Jackson Robert Scott) giờ đây phải giải quyết lại đống tàn dư ở phần trước. 

Nếu phần phim trước là sự pha trộn những yếu tố giống như Harry Potter, thì tại phần này, mình sẽ thấy nó như kết hợp của Hogwarts và Narnia, đặc biệt sẽ tập trung vào những điều kỳ diệu và chiếc chìa khóa liên quan tới Keyhouse. Bạn sẽ vô cùng ấn tượng với những ma thuật kì diệu hay những cảnh chết chóc như một bộ phim kinh dị điển hình, kết hợp với âm thanh và nhạc chủ đề phù hợp, mình tin rằng bạn sẽ không thể rời mắt khỏi bộ phim này đâu. 

Mình phải nói rằng rất khó để tìm ra một điểm yếu trong bộ phim này. Ngoài cốt truyện hấp dẫn và hợp lý, phần 2 còn hứa hẹn đáng sợ hơn và gay cấn hơn phần đầu tiên, từ ác mộng trên phố Elm, những con nhện khổng lồ hay những nạn nhân. Điều này đặt cho mình một nghi vấn rằng liệu đây có thể là phần cuối cùng của bộ phim, một lý do tại sao cho phép Dodge trở nên ác độc như vậy. 

Tiếp theo, chúng ta sẽ thấy nhiều sự thay đổi khá lớn trong các nhân vật. Đầu tiên là Eden, cô nàng đã hoàn toàn “giải phóng" khỏi bộ truyện gốc của Joe HillGabriel Rodriguez theo một cách thực tế hơn, khiến mình cực kì hài lòng. Phần này cũng sẽ nhắc đến nhiều hơn về nguồn gốc của những chiếc chìa khóa, nhưng mình cảnh báo với bạn là cũng khá khác so với bản truyện đó nhé! Những thay đổi này làm bộ phim trở nên chi tiết hơn và cũng hợp lý hơn cho việc phát triển trong tương lai của bộ phim. 

Tuy nhiên, bộ phim lại đang có vẻ cố gắng nhồi nhét quá nhiều thứ cùng một lúc, khiến đôi khi làm nó trở thành “mớ bòng bong". Chúng ta có thể kể tới sự xuất hiện hồn ma của Benjamin Locke và cũng như những chiếc chìa khóa. Ở bộ phim, chúng ta dễ dàng tìm được một bộ phim gia đình, một bộ phim anh hùng chiến đâu với cái ác, và một bộ phim phép thuật hay một bộ phim chuẩn cho giới highteen. Không phải mình phủ nhận những nỗ lực mà bộ phim cố gắng xây dựng nhưng có vẻ bộ phim không có đủ nhân vật để thực hiện tốt tất cả các mặt. 

 Điều này dẫn đến việc thay vì tập trung phân tích các nhân vật, phần phim lại cố lấp đầy các khoảng trống bằng cách thêm vào các câu chuyện nhằm gắn kết các nhân vật nhiều hơn. Và như mình thấy, các tuyến nhân vật phụ không được phát triển quá nhiều, thậm chí chỉ ở mức hời hợt. Trong khi nửa đầu chỉ tập trung vào việc xây dựng thế giới, bộ phim lại bị dồn lại và chạy nhanh để đến đích. Các nút thắt nhanh chóng được giải quyết và dường như bị “vứt bỏ” để chuyển sang cảnh tiếp theo mà không cho khán giả một chút thời gian để ngẫm lại câu chuyện vừa xảy ra. 

>>> Xem thêm: Maid: Margaret Qualley tỏa sáng trong bức tranh nghèo khổ đến đau lòng

Nhìn chung, Locke & Key Season 2: Chìa Khoá Chết Chóc (Phần 2) sẽ đưa khán giả tới một thế giới u ám hơn với những chi tiết tuyệt vời và những hình ảnh kinh dị hơn so với phần trước. Tuy nhiên, bộ phim vẫn tồn tại một số khuyết điểm nhỏ, đặc biệt và phần kết khá hời hợt. Đối với mình, bộ phim vẫn là một bộ phim khá hay và đáng xem nếu bạn là một người hâm mộ cho thể loại phim này đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Netflix, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.