x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Á Bằng è cổ gánh nợ, sai lầm khi bỏ showbiz làm doanh nhân

Beaver 07:35 - 22/03/2021

Mới đây, cộng đồng mạng đang xôn xao với thông tin “Quách Tĩnh” Lý Á Bằng rơi vào tình trạng vỡ nợ. Anh phải è cổ gánh khoản nợ lên tới 40 triệu tệ (140 tỷ đồng) sau cuộc kiện tụng kéo dài 6 năm. Điều này khiến không ít người phải băn khoăn, tại sao nam thần đình đám một thời trên màn ảnh Hoa ngữ lại rơi vào cái kết bẽ bàng ở tuổi xế chiều.

Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại cú ngoặt sai lầm của Lý Á Bằng khi lựa chọn rời bỏ Cbiz để theo đuổi ước mơ làm doanh nhân nhưng chẳng thành công nhé!

Nói tới Lý Á Bằng, không ít người sẽ nghĩ ngay tới nam diễn viên đình đám một thời của làng giải trí Hoa ngữ. Tên tuổi của anh gắn liền với những danh hiệu như “tứ đại tiểu sinh”, “nam thần phim thần tượng đời đầu Cbiz”, “nam chính phim Kim Dung”.

Có thể nói, Lý Á Bằng là cả bầu trời ký ức với đông đảo khán giả, đặc biệt là thế hệ 8X – 9X. Tài tử này được biết đến và yêu thích qua những bộ phim đình đám như Anh Hùng Xạ Điêu, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Hạ Đệ Nhất, Mạt Đại Hoàng Phi...

Với gương mặt điển trai, nam tính và lối diễn xuất tự nhiên, phản ứng hóa học cực tốt với bạn diễn, Lý Á Bằng nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Có thể nói, khi ở đỉnh cao sự nghiệp, anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “nhất ca” của mảng phim truyền hình. Tiếc thay, dường như Lý Á Bằng lại chẳng mặn mà với nghề diễn viên cho lắm dù có tài năng trời cho.

Từ năm 1998, khi quay một bộ phim truyền hình ở San Francisco, tiếp xúc với sự phát triển bên đất Mỹ, Lý Á Bằng dần yêu thích nghề kinh doanh. Anh đã tự soạn thảo một bản kế hoạch, thành công trong việc thuyết phục nhà đầu tư và mang về “xô vàng” đầu tiên trong ngành đầu tư có giá trị 500 nghìn USD (11,58 tỷ đồng). Dù việc kinh doanh nhanh chóng “toang” chỉ sau 9 tháng nhưng rõ ràng, điều này đã nhen nhóm lửa đam mê trong nam diễn viên.

Nhan sắc Lý Á Bằng thời trẻ khiến hội chị em phải mê mẩn.

Đặc biệt, sau khi ly hôn với Thiên hậu Vương Phi, Lý Á Bằng tuyên bố hoàn toàn rời khỏi làng giải trí, tập trung vào sự nghiệp kinh doanh cũng như từ thiện. Không chỉ vậy, tài tử Anh Hùng Xạ Điêu còn khẳng định anh đã sớm không thuộc về showbiz và sẽ không tái xuất trên màn ảnh.

Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, so với nghề diễn viên, Lý Á Bằng thực sự thích cái mác doanh nhân hơn hẳn. Khi tham gia show truyền hình, Lý Á Bằng từng chia sẻ, từ năm 2000, anh luôn tìm kiếm hướng đi cho cuộc đời mình. Sau 12 năm rối rắm, trong thâm tâm nam diễn viên vẫn luôn cho rằng vai trò nghệ sĩ không phải mục tiêu anh muốn theo đuổi cả đời. Thậm chí, khi tuyên bố giải nghệ, Lý Á Bằng còn như trút được gánh nặng, chẳng hề quay đầu rời xa chốn thị phi: “Tôi rốt cuộc có thể không cần làm diễn viên nữa”.

Thế nhưng, việc kinh doanh của Lý Á Bằng cũng chẳng mấy thuận lợi. Anh đầu tư vào đủ mọi lĩnh vực, từ chế tác điện ảnh, mở nhà hàng, kinh doanh bất động sản... Dù vậy, rõ ràng, nam diễn viên Tiếu Ngạo Giang Hồ chẳng hề có tài năng trong việc kinh doanh. Bản thân Lý Á Bằng cũng phải cay đắng thừa nhận, công ty của anh chẳng thu về được đồng tiền lãi nào trong suốt 6 năm trời.

Hay như vợ cũ của tài tử này – Thiên hậu làng nhạc Vương Phi đánh giá: “Lý Á Bằng như một con bạch tuộc. Anh ấy muốn làm tất cả nhưng mỗi việc anh ấy làm đều phát sinh vấn đề. Lý Á Bằng chưa bao giờ suy nghĩ cặn kẽ, tính toán thiệt hơn khi bắt tay vào bất cứ dự án nào”.

Từng có người mỉa mai Lý Á Bằng là “tán tài đồng tử”, rải tiền khắp nơi nhưng buôn gì lỗ nấy, không có đầu óc kinh doanh nhạy bén, không phù hợp với ngành nghề kinh tế. Những lời này nghe thật chua chát nhưng dường như lại chẳng hề sai chút nào.

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch và dàn mỹ nhân không diện váy đỏ khi làm tân nương cổ trang

Chắc hẳn không ít người cũng có cùng chung nỗi băn khoăn với Quần Chúng Thích Ăn Dưa: “Vì sao Lý Á Bằng cứ khăng khăng ‘đâm đầu’ vào điểm yếu của mình thay vì quay lại với ánh hào quang sân khấu?”. Có lẽ ngoài Lý Á Bằng thì chẳng ai hiểu nổi sự quyết tâm chinh phục nghề kinh doanh của anh từ đâu mà có. Chỉ biết rằng, biết bao người hâm mộ phải tiếc nuối không thôi trước sự lựa chọn sai lầm của nam thần đình đám một thời, khiến anh phải rơi vào cảnh nợ nần ở tuổi 50. 

Các nam diễn viên cùng thời với Lý Á Bằng như Lục Nghị, Trần Khôn, Nhậm Tuyền, Huỳnh Lỗi… đều gặt hái nhiều thành công đáng nể. Người thì vẫn tiếp tục hoạt động trong showbiz, được người người nhà nhà yêu mến, người thì thành ông chủ triệu đô với cơ đồ đáng nể. Còn chàng Quách Tĩnh từng khiến bao người phải say mê năm nào bị mang danh đại hiệp hết thời, chật vật với khoản nợ khủng và tương lai mờ mịt, chưa biết đi đâu về đâu.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhiệt Ba, Lý Thấm và dàn nữ phụ trong phim cổ trang Cbiz gây bão vì nhan sắc mỹ miều

*Bài viết độc giả Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.