x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Thấm bỏ Côn khúc theo nghề diễn nhưng mãi chẳng chịu hot

Beaver 09:00 - 25/03/2021

Nói tới Lý Thấm, chắc hẳn khán giả Việt sẽ nghĩ ngay tới nữ diễn viên xinh đẹp, có diễn xuất tốt nhưng mãi vẫn chưa bước lên được hàng ngũ sao hạng A trong showbiz Hoa ngữ. Thế nhưng, ít ai biết được, để theo đuổi nghề diễn, người đẹp Lang Điện Hạ đã phải đánh đổi rất nhiều.

Bước chân vào làng giải trí từ vai diễn Tiết Bảo Thoa trong bộ phim Tân Hồng Lâu Mộng, với nét đẹp trong trẻo, thanh thoát, người đẹp này gây ấn tượng mạnh với khán giả và nhận được nhiều lời khen ngợi. Thực tế, hành trình tiến quân vào showbiz của Lý Thấm chẳng hề thuận lợi chút nào.

Sinh ra ở vùng Giang Tô – “cái nôi” của Côn khúc, từ nhỏ, Lý Thấm đã theo học môn nghệ thuật này và đạt được nhiều thành tích đáng nể, vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Nhờ tài năng trời cho, Lý Thấm được chọn là truyền nhân của Đỗ Lệ Nương (một nhân vật kinh điển trong nghệ thuật sân khấu và được coi là vai diễn đỉnh cao của các nữ nghệ sĩ Côn khúc) đời thứ 5, được bồi dưỡng trọng điểm trong vòng 9 năm trời.

>> Đừng bỏ lỡ: Khi Triệu Vy, Trịnh Sảng và sao nữ Cbiz cùng tăng cân: Người lên hương, người tuột dốc

Năm 2008, khi lên kế hoạch quay bộ phim Tân Hồng Lâu Mộng, đạo diễn Lý Thiếu Hồng gặp nhiều khó khăn vì mãi chưa tìm được diễn viên phù hợp. Khi nhìn thấy bức hình của Lý Thấm, nữ đạo diễn này lập tức tuyên bố: “Cô ấy là Tiết Bảo Thoa hoàn mỹ nhất trong lòng tôi”.

Chính vì vậy, Lý Thiếu Hồng đã đích thân tới trường Học viện Hí kịch Thượng Hải, mong Lý Thấm có thể góp mặt trên màn ảnh. Thế nhưng, trường học lại chẳng mấy mặn mà với lời mời này. Mãi đến khi Lý Thiếu Hồng ba lần tới trường để thuyết phục với thái độ chân thành, Học viện Hí kịch Thượng Hải mới đồng ý “cho mượn” Lý thấm một thời gian và sau khi hoàn thành bộ phim, cô sẽ về trường tiếp tục việc học. 

Nhờ bộ phim Tân Hồng Lâu Mộng, Lý Thấm vụt sáng thành sao chỉ sau một đêm và nhận được giải thưởng “Diễn viên mới xuất sắc nhất”. Lúc này, người đẹp lại có chút chần chừ, không muốn quay trở về trường học.

Sau khi trải nghiệm niềm vui diễn xuất, Lý Thấm cảm thấy nghề diễn viên phù hợp với mình hơn. Chính vì vậy, khi nhận được điện thoại của hiệu trưởng về việc quay lại mái trường đã gắn bó bao năm qua, Lý Thấm cho biết: “Có lẽ em không thể quay trở lại được”.

Điều này khiến nữ diễn viên nhận nhiều chỉ trích, bị coi là kẻ “uống nước quên nguồn” trong suốt thời gian dài. Dù vậy, hiệu trưởng vẫn thấu hiểu và tha thứ cho cô: “Dù không nghĩ tới điều này nhưng thầy ủng hộ sự lựa chọn của em. Con đường này có lẽ sẽ rất khó đi đấy”.

Sau khi tiến vào giới nghệ sĩ, vì không được đào tạo bài bản, Lý Thấm luôn cố gắng rèn luyện diễn xuất của bản thân nhưng vẫn không gây được tiếng vang lớn. Mãi đến khi hóa thân thành nàng Điền Tiểu Nga trong Bạch Lộc Nguyên, cô mới chứng minh được diễn xuất và được coi như “thanh y” (ý nói những nữ diễn viên có thực lực) trong thế hệ 9X. 

Người đẹp này còn được khán giả chú ý, yêu thích khi tham gia nhiều bộ phim như Sở Kiều Truyện, Lang Điện Hạ, Như Ý Truyện, Khánh Dư Niên... Thế nhưng, không biết do cái duyên, cái số thế nào, Lý Thấm luôn chịu cảnh “nữ hoàng vai phụ”, diễn chính thì không gây được tiếng vang mà đóng vai phụ lại ấn tượng áp đảo. Đây cũng là lý do khiến cô mãi chưa thể lên hàng ngũ sao hạng A. Điều này khiến không ít người tiếc nuối thay cho người đẹp.

Về đời tư, Lý Thấm gần như nói không với lùm xùm, là số ít những mỹ nhân Cbiz có đời tư sạch giữa showbiz lắm thị phi. Có nhiều nguồn tin cho biết, nữ diễn viên Khánh Dư Niên từng “phim giả tình thật” với mỹ nam đình đám Dương Dương khi hợp tác trong phim. Tuy nhiên, tiếc thay, cặp đôi này đã đường ai nấy đi.

Có phản ứng hóa học cực tốt với bạn diễn trong phim, Lý Thấm không ít lần dính tin đồn tình cảm. Thế nhưng, sau tất cả, đây đều chỉ là “dưa bở” mà thôi. Giờ đây, Lý Thấm chưa công khai tình cảm với ai, vẫn hết lòng vì nghề diễn.

>>> Xem thêm: Trương Hàn và loạt sao đánh mất nhan sắc với tạo hình cổ trang dù nổi tiếng là mỹ nam

Bạn nghĩ sao về Lý Thấm? Hãy chia sẻ và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.