x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mã Lan - sao nữ được đạo diễn Tây Du Ký o bế, trả cát-xê cao nhất

Beaver 11:20 - 02/03/2021

Tây Du Ký là một trong những bộ phim kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ và cũng là tác phẩm hiếm hoi khiến cả dàn diễn viên từ chính đến phụ đều được khán giả hết sức yêu thích. Mặc dù kinh phí vô cùng eo hẹp, chỉ chưa đến 6 triệu tệ (20 tỉ đồng) cho tất cả các khâu, từ cát-xê diễn viên đến tiền lương cho các nhân viên công tác, kỹ xảo hậu kỳ nhưng Tây Du Ký vẫn gặt hái được thành công lớn. Trong đó, có một nữ diễn viên khiến đạo diễn Dương Khiết chấp nhận chi số tiền lớn để mời xuất hiện trong phim dù chỉ vài phút đồng hồ, đó là Mã Lan. Trong phim, cô vào vai tiểu thư Ân Ôn Kiều – mẹ ruột của Đường Tăng .

Khi ấy, các diễn viên khác trong đoàn phim chỉ nhận được vài chục tệ (vài trăm nghìn đồng) cho mỗi tập phim, thậm chí còn phải đảm nhiệm thêm nhiều vai phụ để tiết kiệm chi phí. “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng – người gắn bó với Tây Du Ký suốt hơn 6 năm cũng chỉ nhận được 2000 tệ cho 25 tập phim. Theo những thông tin được tiết lộ thì Mã Lan là người có mức cát-xê cao nhất đoàn phim dù chỉ xuất hiện trên màn ảnh vỏn vẹn 3 phút.

Mã Lan và đạo diễn Dương Khiết.

“Nhắm” trúng Mã Lan cho vai diễn Ân tiểu thư, đạo diễn Dương Khiết đã tốn biết cao công sức, tiền bạc. Được biết, khi nhận được lời mời, nữ diễn viên đã từ chối vì vướng lịch trình. Thế nhưng, Dương Khiết vẫn quyết tâm đưa hình ảnh của cô lên phim, không tiếc tiền thuê máy bay để đưa đón người đẹp đến phim trường, tránh làm ảnh hưởng đến công việc của cô.

Chỉ riêng chi phí đi lại của Mã Lan đã gấp 10 lần so với thù lao đóng cả bộ phim của Lục Tiểu Linh Đồng, chưa kể tới mức cát-xê chắc chắn cũng “khủng” chẳng kém. Thế nhưng, sự thật đã chứng minh, công sức của đạo diễn Dương Khiết là hoàn toàn xứng đáng. Vẻ đẹp cổ điển, nét đoan trang, e lệ của Ân tiểu thư không chỉ khiến trạng nguyên Trần Quang Nhụy say đắm mà còn làm khán giả chẳng thể rời mắt được. Chính mối tình đầy bi thương của cặp đôi trai tài gái sắc này đã cho ra đời một vị thánh tăng đến được Tây Thiên, thỉnh được chân kinh.

>> Xem thêm: Sao Tây Du Ký TVB ngày ấy: Trương Vệ Kiện - Trần Hạo Dân cùng vai không cùng mệnh

Vậy Mã Lan là ai mà lại “đắt giá” đến thế? Hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh nhưng Mã Lan là ngôi sao cực kỳ nổi tiếng thời bấy giờ, nghệ sĩ cấp quốc gia của Trung Quốc. Người đẹp này gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực Hoàng Mai Hí – một loại hình kịch sân khấu truyền thống của đất nước tỉ dân. 

Không chỉ giành được nhiều giải thưởng uy tín trong nước, năm 2017, Mã Lan còn được Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Lincoln, New York, Mỹ và Hiệp hội Mỹ - Hoa trao tặng giải thưởng “Thành tựu trọn đời cho nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á”. Đây là vinh dự lớn lao, khẳng định cống hiến của bà cho nền nghệ thuật.

Về đời tư, Mã Lan đã tìm được một bờ vai đáng tin cậy để dựa vào. Năm 1986, nữ diễn viên quen biết với tác giả nổi tiếng Dư Thu Vũ và đem lòng mến mộ tài năng của ông. Dù hơn kém nhau những 16 tuổi nhưng họ lại tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn và tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, cặp đôi “chồng già vợ trẻ” này phải đối mặt với bao lời đàm tiếu của dư luận. Vì Dư Thư Vũ từng có cuộc hôn nhân đổ vỡ, mỹ nhân Tây Du Ký bị cho là kẻ thứ ba, chen chân vào gia đình người khác trong suốt thời gian dài.

Dù vậy, bất chấp mọi lời ra tiếng vào, họ vẫn đến với nhau, cùng về chung một nhà. Từ năm 2000, Mã Lan dần rời khỏi sân khấu kịch, dành  nhiều thời gian chăm sóc gia đình, hưởng cuộc sống bình dị nhưng hạnh phúc bên ông xã. Dù căn nhà vắng tiếng trẻ thơ nhưng tình cảm của cặp đôi này vẫn mặn nồng như thuở ban đầu, khiến biết bao người phải ngưỡng mộ. Nữ diễn viên cho biết: “Tôi luôn cảm thấy rất tuyệt vời khi ở bên Dư Thu Vũ, cứ như thể chúng tôi đã lấy nhau từ kiếp trước vậy. Nếu có kiếp sau, tôi nguyện vẫn kết hôn cùng anh ấy”.

Hơn 30 năm kể từ ngày Tây Du Ký lên sóng, Mã Lan đã đến ngưỡng tuổi 59 nhưng vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp, đằm thắm. Được biết, thỉnh thoảng, nữ diễn viên vẫn tham gia một số hoạt động trong giới nghệ thuật dù vắng bóng khá lâu trên sân khấu. Đời tư, sự nghiệp đều viên mãn, Mã Lan khiến biết bao người phải ngưỡng mộ không thôi.

>> Xem thêm: Khi sao Cbiz bất hòa với đoàn làm phim: Trương Vệ Kiện cạo đầu tẩy chay Tây Du Ký

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để theo dõi những thông tin nóng sốt nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.