x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mễ Tuyết: Hoàng Dung bị Thành Long phụ bạc, muốn tổ chức minh hôn

AQ Lão Thái Bà 07:35 - 11/05/2021

Làng giải trí Hoa ngữ lắm thị phi, nên chắc hẳn mọi người cũng giống AQ Lão Thái Bà, luôn mệt mỏi với những tin chia tay, ly hôn hay đấu tố nhau của các ngôi sao. Tuy nhiên, bên cạnh các tin tức xấu ấy, Cbiz vẫn còn những câu chuyện tình đẹp, những con người thủy chung khiến chúng ta vừa nể phục lại vừa xót xa. Trong số đó có Mễ Tuyết, đại hoa đán TVB với câu chuyện tình 26 năm lãng mạn, ngọt ngào và cũng đầy nước mắt.

Nếu là fan của TVB, chắc hẳn Mễ Tuyết là cái tên rất quen thuộc với mọi người. Bà từng góp mặt trong rất nhiều tác phẩm kinh điển của nhà đài, cống hiến cho TVB từ thời huy hoàng đến khi xuống dốc. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Mễ Tuyết đã chinh phục được khán giả truyền hình với hàng loạt vai diễn xuất sắc như Hoàng Dung trong Anh Hùng Xạ Điêu, Lăng Lợi trong Sóng Gió Gia Tộc, Ân Hồng trong Sức Mạnh Tình Thân, Từ Hi thái hậu trong Đại Thái Giám...

Mễ Tuyết sinh năm 1955. Khi còn đi học cấp 3, bà đã gia nhập vào lớp đào tạo diễn xuất của Thiệu Thị. Năm 1976, nữ diễn viên được giao vai Hoàng Dung trong Anh Hùng Xạ Điêu. Bộ phim này đã phá vỡ kỷ lục rating khi đó của nhà đài và lăng-xê Mễ Tuyết thành một trong những nữ diễn viên nổi tiếng và được yêu thích nhất thời bấy giờ.

>>> Đừng bỏ lỡ: 'Tiểu Ngọc' Thư Sướng, 'Trầm Hương' Tào Tuấn và dàn sao Bảo Liên Đăng thay đổi chóng mặt sau 15 năm

Ở đỉnh cao sự nghiệp, Mễ Tuyết vô tình làm quen với Thành Long. Thời điểm đó, nam diễn viên đang ở giai đoạn thung lũng, tìm cách thoát khỏi cái bóng quá lớn của đàn anh Lý Tiểu Long. Nhan sắc kiêu sa, tính cách hiền lành, dịu dàng, cùng tài năng của Mễ Tuyết đã khiến anh cả làng giải trí Hoa ngữ si mê như điếu đổ. Ông chấp nhận vứt bỏ lại toàn bộ mọi thứ để theo đuổi bà.

Nhiều nguồn tin hé lộ, để đi vào trái tim của Mễ Tuyết, Thành Long đã phải mất đến 8 năm. Kết quả, khi đã chiếm được tình cảm của bà, ông lại quyết định đi Mỹ để tìm đường phát triển sự nghiệp. Xa mặt cách lòng, bản tính Thành Long lại trăng hoa, bạc tình. Sau khi gặp được danh ca Đặng Lệ Quân ở đất khách quê người, nam minh tinh thay lòng đổi dạ, quyết định bỏ rơi Mễ Tuyết để theo đuổi người mới.

Bẽ bàng vì bị tình đầu phụ bạc, Mễ Tuyết cũng thành trò cười cho nhiều người trong giới. Ấy vậy mà bà vẫn chọn tha thứ, chưa từng nặng lời hay kể xấu tình cũ lẫn tình địch của mình. Thậm chí, khi có người đặt câu hỏi: "Có phải Thành Long đã đeo đuổi chị suốt 8 năm không?" Mễ Tuyết chỉ cười hiền rồi trả lời: "Cái này phải hỏi anh ấy, đừng hỏi tôi". Có thể thấy, dù bị phụ bạc tổn thương, nhưng hoa đán TVB chưa bao giờ oán hận và vẫn cố gắng để che chở người mình từng thương.

Sau mối tình cay đắng với Thành Long, Mễ Tuyết hẹn hò với Doãn Chí Cường. Khi ấy, nam cầu thủ của Hồng Kông cũng phải mất đến 3 năm mới chinh phục được bà. Trái ngược với Thành Long, Doãn Chí Cường rất yêu thương và trân trọng Mễ Tuyết. Ông từng cầu hôn bạn gái đến 10 lần như bị từ chối vì nữ diễn viên không muốn kết hôn, sinh con. Cuối cùng, Doãn Chí Cường vì quá yêu mà thỏa hiệp, ở bên bà suốt 26 năm dù không làm đám cưới hay có con chung.

Tuy nhiên, "trời xanh quen thói má hồng đánh ghen", khi ai cũng ngỡ cuộc đời Mễ Tuyết đã viên mãn thì Doãn Chí Cường lại mắc bệnh nan y. Hoa đán TVB quyết định đồng hành với người yêu trong quá trình điều trị bệnh tật. Bà đưa Doãn Chí Cường đi tìm bác sĩ giỏi, đến bệnh viện để điều trị và chăm sóc ông từng ly từng tí. Thậm chí, Mễ Tuyết còn chủ động ngỏ lời kết hôn để hoàn thành tâm nguyện của vị hôn phu. Tuy nhiên, lúc này Doãn Chí Cường lại không đồng ý vì sợ người yêu mang tiếng góa bụa.

>> Xem thêm: Trần Nghiên Hy, Trần Ngọc Kỳ và những mỹ nhân phim Kim Dung gây thất vọng nhất

Chỉ tiếc, sự nỗ lực của họ không thể nhận quả ngọt, chàng cầu thủ bóng đá đành chịu thua trước căn bệnh nan y. Bất chấp mọi lời khuyên can của người thân bạn bè, Mễ Tuyết vẫn đứng ra tổ chức tang lễ cho Doãn Chí Cường với danh nghĩa vợ chồng. Thậm chí, bà còn lên kế hoạch tổ chức minh hôn nhưng không thành vì bị mọi người ngăn cản.

Không thể kết hôn với người thương, Mễ Tuyết quyết định ở vậy để giữ trọn nghĩa tình với ông. Bà luôn mang theo trong người bức ảnh của Doãn Chí Cường, để hình người thương ở ngay đầu giường để không bao giờ quên ông.

Hiện tại, Mễ Tuyết đã U70. Chọn cuộc sống cô độc, nhưng bà lại thường xuyên khiến chúng ta xuýt xoa ngưỡng mộ vì luôn giữ được tinh thần lạc quan, ngoại hình trẻ trung và vóc dáng thon thả, gọn gàng. AQ Lão Thái Bà hy vọng, Mễ Tuyết sẽ luôn khỏe mạnh, yêu đời và tiếp tục cống hiến cho bộ môn nghệ thuật thứ 7.

* Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi cho DienAnh.Net

Hãy cùng hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.