x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Minh Dự khiến mình rơi nước mắt với phim "Chuyện Nhà Tí"

Minh Thy 17:00 - 03/03/2022

Những năm gần đây, Minh Dự nổi lên như một hiện tượng mới của làng hài Việt Nam. Người ta biết đến anh chàng này bởi chương trình Thách Thức Danh Hài và kể từ đó, anh gắn liền với hàng loạt vai diễn hài hước, thậm chí thu về biệt danh “Thánh chửi”. Thế nhưng bạn biết không, có lần, Minh Dự từng khiến mình rơi nước mắt khi vào vai bi quá đạt.

Ngồi ở nhà rảnh rỗi những ngày Tết, mình vô tình lướt ngang phim ngắn Chuyện Nhà Tí có sự góp mặt của Minh Dự. Mới đầu, mình tưởng đây cũng chỉ là một phim hài Tết “vô thưởng vô phạt” như không ít dự án, thế nhưng khác hoàn toàn với tưởng tượng, phim hay kinh khủng luôn! Ơn giời, cuối cùng mình cũng tìm thấy thêm một phim hài-không-nhảm rồi!

Lần này, Minh Dự vào vai Tí, cháu của bà Ba (NSND Kim Xuân). Trong nhà, Tí là người giữ cho những cuộc trò chuyện bớt căng thẳng khi mọi người liên tục “đấu khẩu” trên bàn trà ngày Tết. Vậy mà không phải chỉ biết dí dỏm, anh chàng lâu lâu có mấy câu thoại làm mình phải suy ngẫm dữ lắm! 

Cô Út (Puka) là người luôn tị nạnh với anh chị em trong nhà, năm nào Tết đến cổ cũng dòm ngó xem nhà anh hai, anh ba lì xì bao nhiêu. Năm nay, cổ mua mấy trăm ngàn tiền đồ cúng về chỉ để “lấy le” với mọi người, rồi giận là sao cổ lúc nào cũng nghĩ cho gia đình mà không ai ưa cổ hết. Thế là anh Tí phán ngay một câu: “Nếu mà cô Út thật sự thương mọi người, sẽ hổng bao giờ thấy mọi người ghét cô đâu”. Ngẫm lại thì đúng thật, nếu là yêu thương từ đáy lòng thì sao còn so đo, tính toán làm gì? 

Hơn nữa, anh Tí còn có những ánh mắt cực kỳ “đắt giá”. Ảnh tươi cười đón cái Như về ăn Tết. Ảnh nhìn về phía con cô Út, đứa trẻ quá mải mê chơi game mà đến lời chúc cũng không nói được trọn vẹn. Ảnh nhìn lên cái bàn thờ của má ảnh, người vừa qua đời vì dịch bệnh. Mỗi ánh nhìn đều khác nhau rõ ràng và mọi sắc thái tình cảm đều rất chân thực. Khó để miêu tả diễn xuất đó qua câu chữ lắm, nhưng mình thề là Minh Dự cứ như hòa làm một với nhân vật Tí vậy, khiến mình nhiều khi chẳng phân biệt nổi đây là diễn xuất hay là cảm xúc thật nữa. 

Ngoài diễn xuất của Minh Dự thì càng về cuối phim lại càng có nhiều chi tiết buộc mình phải suy ngẫm nhiều hơn. Sau chuyến thăm Tết theo kiểu “xoay tua”, lấy lì xì xong là “bái bai” của mấy đứa con, bà Ba mới thỏ thẻ cùng cháu mình: “Sao Tết bây giờ càng ngày càng ngắn vậy?”. Thật ra thì thời gian lúc nào cũng như nhau thôi, chỉ khác là có lẽ càng lớn, tấm lòng của những đứa con càng hướng ra bên ngoài thay vì gia đình. 

Người phương Tây hay có câu thành ngữ "Con Voi Trong Phòng" (Elephant in the room), ám chỉ những chuyện rất rõ ràng, mọi người đều thấy nhưng chẳng ai lên tiếng. Lần này, có lẽ chính Minh Dự là người đã chỉ ra điều đó: con người ngày nay cứ mãi hoài niệm về Tết xưa, trong khi chính họ là người lãng quên đi ý nghĩa của nó. Nhìn những đoạn cô Út và chú Út (Lạc Hoàng Long) so đo cùng anh em trong nhà vì số tiền trong mỗi bao lì xì, mình đoán là nhiều người thấy “nhột” lắm à nhen. 

Mình càng nể phục Minh Dự hơn khi biết bộ phim lấy ý tưởng từ những dòng tản văn trong quyển sách do chính anh sáng tác. Sao mình chưa bao giờ biết rằng Minh Dự có tài văn chương vậy? Chợt nghĩ, hóa ra đây lại là một gương mặt đa tài đa nghệ nhưng chưa gặp thời lớn mà thôi.

Vừa nãy, khi ngồi xuống viết những dòng này, mình đã xem lại Chuyện Nhà Tí lần thứ hai. Mình nghĩ, đây là bộ phim xứng đáng được xem đi xem lại nhiều lần và xem lúc nào cũng được chứ không chỉ mỗi dịp Tết đâu. Xem xong phim, mình quay ra ôm mẹ, điều mà mình không thể nhớ nổi lần cuối mình làm là lúc nào nữa. Thế còn bạn, thật lòng thì đã bao lâu bạn chưa ôm những người thân yêu quý của mình? Ôm ngay đi khi bạn còn có thể!

*Bài viết của Minh Thy gửi về DienAnh.net

Muốn biết thêm nhiều thông tin về các web drama Việt thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.