x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Missing: Tưởng không cuốn mà cuốn không tưởng

Hoa Le 08:35 - 27/02/2023

Khai thác dòng phim screenlife, Missing (tựa Việt: Mất Tích) khiến tôi không thể rời mắt khỏi màn hình suốt 1 tiếng 51 phút thời lượng. Một tác phẩm tưởng không đặc sắc nhưng hoá ra lại “bánh cuốn” không tưởng. 

Missing mở ra câu chuyện của Grace (Nia Long) bỗng mất tích sau chuyến du lịch Colombia cùng bạn trai Kevin Lin (Ken Leung). Sau vài ngày không thể liên lạc được với mẹ, cô gái June (Storm Reid) mới bàng hoàng, tìm mọi cách để truy tìm tung tích của Grace. 

Hành trình tự thân này của June giúp cô khám giá đi những bí mật đen tối mà mẹ của mình che giấu bấy lâu nay. Cô gái trẻ phải đối diện với nhiều thế lực nguy hiểm, luôn rình rập trên không gian mạng để tìm ra mẹ của mình và giải đáp những uẩn khúc trong quá khứ. 

Kể về những câu chuyện trên không gian mạng, thứ vốn gắn liền với cuộc sống của mỗi người trong kỷ nguyên công nghệ, nên Missing dễ dàng lấy được sự đồng cảm của khán giả. Tôi tin rằng những người trẻ ngồi trong rạp như mình cũng hiểu được phần nào lối sống của June cũng như bạn của cô bé. 

Trước mắt mẹ, nữ chính có thể là một cô bé ngoan hiền, nghe lời nhưng trên internet, June cũng có những giây phút sống ảo, nổi loạn, muốn được quẩy hết mình cùng bạn bè nhưng phải giấu mẫu hậu. Nên mới có những cách lách luật siêu mượt mà, tinh vi mà tôi tin rằng ít nhiều khán giả cũng sẽ nhìn thấy bản thân mình trong đó.

Ngoài ra, bộ phim cũng khai thác khía cạnh tình cảm gia đình, khoảng cách thế hệ, mà đại diện là June và Grace. Trong khi cô con gái mới lớn luôn muốn được khẳng định bản thân, không muốn an toàn mãi trong vòng tay của mẹ. Thì Grace lại luôn bao bọc, bảo vệ ái nữ, cô cố gắng trẻ hoá để hòa nhập với con nhưng không thể xoá nhoà khoảng cách giữa hai mẹ con. Để rồi đến cuối cùng, khi sự thật được phơi bày, trải qua hành trình đầy gian nan, hai người họ cuối cùng cũng sẵn sàng bộc lộ cảm xúc và mở lòng với đối phương.

Bên cạnh ý nghĩa nhân văn thì tôi còn đặc biệt ấn tượng với cách mà kịch bản xây dựng các cú twist, khiến người xem bị xoay như chong chóng. Chỉ mất khoảng 10 phút set up vấn đề của phim là vụ mất tích của Grace đã được triển khai. 

>>> Xem thêm: Valentine hậu chia tay: Matt Liu - Hương Giang bị nghi có tình mới

Cách đặt vấn đề gọn gàng, nhanh chóng khiến người xem không cảm thấy rườm rà, mệt mỏi. Tiếp đó là hành trình khám phá sự thật của June cũng cực kỳ hợp lý. 

Cái hay của Missing, đối với tôi, có lẽ là việc đạo diễn để June tự thân vận động, thay vì để nữ chính chỉ biết “báo” rồi có các nhân vật phụ lần lượt giúp đỡ. Từ đó, bộc lộ tính cách độc lập cùng sự thông minh của nhân vật chính, khiến khán giả dễ dàng đồng cảm với câu chuyện của June. 

Nữ diễn viên Storm Reid cùng Nia Long có màn kết hợp vô cùng ăn ý. Tôi sẽ dành lời khen cho nữ chính bởi cô cân đẹp hầu hết các phân cảnh của phim bằng lối diễn tự nhiên, chân thực và giàu cảm xúc. 

>>> Xem thêm: Mỹ nhân phim giờ vàng: Thuỳ Anh - Mai Phương đài từ gượng gạo

Thú thực rằng khi ra rạp coi Missing, tôi không có quá nhiều kỳ vọng. Chính vì vậy, chất lượng của tác phẩm này làm tôi khá bất ngờ. Dù là một bộ phim kinh phí thấp, không sở hữu dàn sao hạng A đình đám nhưng Missing vẫn là tác phẩm hay, xứng đáng để khán giả dành thời gian ra rạp thưởng thức.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.