x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Danh tính Layla và những điều được chờ đợi ở miniseries Moon Knight

Chekov 18:00 - 24/02/2022

Khi Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel tiếp tục mở rộng, người hâm mộ được giới thiệu các anh hùng mới cũng như nhân vật phản diện. Chekov vô cùng mong đợi series Moon Knight, kể về Marc Spector/Moon Knight (Oscar Isaac), người có câu chuyện nguồn gốc vô cùng thú vị và bí ẩn. 

Trong cái mà chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige gọi là “sự thay đổi âm sắc”, Moon Knight theo dõi “danh tính phức tạp” của Marc, Steven Grant và những thay đổi khác trong hệ thống Rối loạn Nhận dạng Phân ly (DID). Với việc phát hành các đoạn giới thiệu và đoạn giới thiệu đang diễn ra, nhiều fan đã đặt ra một số giả thuyết và tin đồn đang xoay quanh series Moon Knight phát sóng trên Disney+ này. 

Layla là ai?

Nhiều người hâm mộ nhanh chóng nghiền ngẫm các đoạn giới thiệu, các cuộc phỏng vấn và tiết lộ để tìm ra manh mối tiềm năng. Layla - một cái tên chưa từng xuất hiện trong truyện tranh Moon Knight được phát hiện. Bí ẩn ngày càng sâu sắc, vì tên của Layla chỉ được tiết lộ khi bật phụ đề cho trailer. Vậy Moon Knight đang che giấu điều gì?

IMDb đã xác nhận rằng một nhân vật tên Layla sẽ tồn tại trong miniseries, do May Calamway thủ vai. Cô có thể chỉ là một người phụ nữ bình thường với một cái tên quen thuộc. Nhưng người hâm mộ suy đoán rằng Layla được đề cập thực sự có thể là Layla Miller, còn được gọi là Butterfly trong truyện tranh. 

Là một dị nhân nổi tiếng với sức mạnh hồi sinh, Layla đến từ Hell's Kitchen ở thành phố New York - quê hương của một siêu anh hùng khác: Daredevil. Đã có tin đồn về sự tham gia của Daredevil trong Moon Knight - đặc biệt là sau các sự kiện của Spider-Man: No Way Home - vì vậy giả thuyết về sự xuất hiện của Butterfly trong loạt phim Disney+ có thể chỉ là tin đồn.

Kết nối với MCU

Không có gì trong MCU được thực hiện mà không có chủ đích, vì vậy phải có lý do cho sự xuất hiện của Moon Knight trong dòng thời gian đang diễn ra. Như với hầu hết các cốt truyện trong Giai đoạn 4, các anh hùng, nhân vật phản diện và cảnh sát đang sống trong một thế giới hậu Endgame.

Trong đoạn trailer, Marc rơi từ một vách đá ở độ cao có thể giết chết anh. Người dùng Reddit @ SpideyMessi10 đưa ra giả thuyết rằng điều này xảy ra khi Thanos (Josh Brolin) búng tay và Marc tiếp đất khi Smart Hulk (Mark Ruffalo) hoàn tác cú búng tay. Vì vậy, cho phép sự kiện của Moon Knight diễn ra, vì Marc phải hiểu danh tính khác nhau của mình và anh là ai trước khi búng tay.

Các vị thần không thể “bay màu”

Thời đại của các siêu anh hùng cũ đã chấm dứt, khi các lực lượng lớn hơn tham gia vào MCU. Thanos rất có thể là người đầu tiên, miêu tả kẻ thù giữa các thiên hà bên ngoài giới hạn của Trái đất. Ngay sau đó, các Eternals tham gia vào dòng thời gian với tư cách là những thực thể lâu đời hơn chính sự sống. Điều đó chỉ có ý nghĩa khi thế giới này phát triển, và thời điểm để làm điều đó là bây giờ, với Moon Knight.

Arthur Harrow (Ethan Hawke), một nhà lãnh đạo giáo phái đã thúc giục Marc nắm lấy cảm giác hỗn loạn và rối loạn. Vị thần Ai Cập, Set, là vị thần của sự hỗn loạn và chiến tranh, Arthur rất có thể là vật chứa đựng của Set. 

Redditor @monstercereals đã chọn ra điều này và một dòng trong tóm tắt chính thức của miniseries về cách Marc "dấn thân vào một bí ẩn giữa các vị thần quyền năng". Trong truyện tranh, "xung đột giữa Khonshu và Set" đã thực sự diễn ra. Vì vậy, theo giả thuyết, Moon Knight có thể là một câu chuyện về một trận chiến thần thánh, diễn ra qua các thử thách của Marc và Arthur.

Câu chuyện về bộ đồ

Đối với nhiều siêu anh hùng, Chekov thấy rằng bộ đồ của họ như một biểu tượng. Vì vậy, khi trailer hé lộ trang phục mới, mình suy đoán rất nhiều về ý nghĩa. Đầu tiên là kiểu dáng có mũ lưỡi trai cổ điển, tất cả đều có màu trắng và có biểu tượng ở giữa ngực. Nhưng chiếc thứ hai trông giống một bộ đồ thực tế hơn, được trang trí bằng băng và các phụ kiện bằng vàng. Đương nhiên, cả hai trang phục đều có biểu tượng mặt trăng trên trán.

Nhưng tại sao Marc cần hai bộ quần áo? Chúng có thể là đại diện cho trạng thái tinh thần của Marc. Khi danh tính của anh ngày càng mờ nhạt và mối quan hệ của Marc với vị thần Ai Cập Khonshu ngày càng lớn, bộ đồ có thể chỉ ra trạng thái tinh thần của người đàn ông đằng sau chiếc mặt nạ. 

Bám sát truyện tranh hay không?

Trong suốt truyện tranh, Moon Knight hiếm khi tồn tại bên ngoài dòng thời gian của chính mình. Nhưng đây là MCU, vì vậy mọi thứ đều liên quan theo cách này hay cách khác. Các đặc điểm trung tâm của Marc dường như được chuyển thành các miniseries; anh là một người đàn ông Mỹ gốc Do Thái sống với DID, từng phục vụ trong quân đội và hiện là lính đánh thuê, và có liên hệ trực tiếp với các vị thần Ai Cập cổ đại.

Nhìn thấy rằng Moon Knight sẽ coi DID của Marc có giá trị hơn trong truyện tranh, có lẽ các miniseries sẽ bỏ qua giai đoạn nghi ngờ rằng nhân vật được viết có chịu đựng và cho thấy rằng vị thần Ai Cập Khonshu là có thật ngay từ đầu. Đoạn giới thiệu tiết lộ rằng Marc/Steven đang ở trong trạng thái tinh thần yếu ớt, nhưng vẫn tiếp tục chiến đấu với kẻ thù của mình dưới “sự giám sát của Khonshu”.

Như người dùng Reddit @ CollarOrdinary4284 chỉ ra, Moon Knight đang có lợi thế hơn, vì truyện tranh không nổi tiếng bằng, bộ truyện có nhiều cơ hội hơn để tự do sáng tạo mà không làm phiền lòng “những người hâm mộ khó tính”. 

Mô tả bệnh tâm lý

MCU không né tránh việc khắc họa những nhân vật bị khuyết về thể chất và tinh thần; Matt Murdock của Daredevil (Charlie Cox) bị mù và Bucky Barnes nổi tiếng đấu tranh với PTSD do quá khứ của anh là Chiến binh Mùa đông. Bên ngoài MCU, nhân vật Marvel David Haller / Legion (Dan Stevens) đáng chú ý mắc chứng bệnh tâm lý xuất hiện trong cả truyện tranh và loạt phim FX Legion. Giống như David, căn bệnh của Marc/Spencer/Moon Knight là nguồn gốc của sức mạnh và cũng là yếu tố cần thiết cho câu chuyện.

 Yếu tố hành động và hỗn loạn

Marvel và đặc biệt là MCU, nổi tiếng trong việc sản xuất nội dung thân thiện với gia đình và nâng cao sức mạnh. Nhưng trong năm ngoái - đặc biệt với loạt phim Disney+ gần đây như WandaVision The Falcon and the Winter Soldier - MCU đã đi sâu vào các chủ đề trưởng thành như đau buồn, phân biệt chủng tộc có hệ thống. Tương tự, theo Collider, Feige hứa hẹn Moon Knight sắp tới sẽ “ngập trong cảnh hành động”.

Giống như các sê-ri Disney+ khác, Moon Knight rất có thể đã được xếp loại TV-14 do tính chất. Rốt cuộc, một người cảnh giác như Marc nhất định phải tuân theo hướng dẫn đạo đức và đạo đức của riêng mình, bất kể ai cũng có thể bị thương trong quá trình này. Đoạn giới thiệu cho Moon Knight cũng gợi ý về điều này, cho thấy Moon Knight ra tay với một người được xác định (hoặc đó là một sinh vật siêu nhiên?). Moon Knight chính thức lên sóng Disney+ vào cuối tháng 3, có ai hóng như Chekov không? 

>> Xem thêm: Moon Knight - siêu anh hùng được ban sức mạnh từ thần Mặt Trăng

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.