x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ngô Mạnh Đạt nhập viện cấp cứu ở tuổi 68 vì mắc bệnh hiểm nghèo

Nhật Nguyệt 11:10 - 22/02/2021

Ngày 21/02 các trang truyền thông Hồng Kông đều đồng loạt đưa tin, về nam diễn viên Ngô Mạnh Đạt mắc bệnh nan y, phải nhập viện cấp cứu và giải phẫu.

Nhiều nguồn tin hé lộ, Ngô Mạnh Đạt nhập viện từ hôm 20/02. Thông thường, bệnh nhân đều phải tiến hành các quá trình kiểm tra sức khỏe và tình trạng bệnh tật, chờ một thời gian mới có thể tiến hành giải phẫu. Tuy nhiên, Ngô Mạnh Đạt vừa nhập viện đã bị đưa vào danh sách cần phẫu thuật gấp ngay trong ngày hôm sau.

Bạn bè thân thiết của Ngô Mạnh Đạt là Điền Khải Văn cũng trả lời truyền thông về tình hình của nam diễn viên gạo cội. Ông cho hay căn bệnh của ngôi sao Đại Thoại Tây Du vốn có dấu hiệu di căn từ vài năm trước. Dù cựu diễn viên TVB đã cố gắng tham gia các buổi trị liệu của bác sĩ nhưng tình hình vẫn chuyển biến xấu vì tuổi cao, sức khỏe yếu, các tế bào bệnh lại lây lan rất nhanh.

>>> Xem thêm: 7 Vi Tiểu Bảo trên màn ảnh: Trương Nhất Sơn gây thất vọng, Châu Tinh Trì kinh điển

Trước mắt, ca phẫu thuật của Ngô Mạnh Đạt đã thành công, nhưng phía bác sĩ vẫn cho rằng tình hình không quá khả quan. Vì đây là bệnh nan y và chuyển sang hình thức di căn nên rất khó để điều trị dứt điểm được.

Ngô Mạnh Đạt sinh năm 1953 và là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất điện ảnh Hồng Kông dù chuyên đóng vai phụ trên màn ảnh. Ông gia nhập TVB vào năm 1973 và tham gia khóa đào tạo diễn xuất của nhà đài. Năm 1979, Ngô Mạnh Đạt tạo được dấu ấn mạnh với khán giả khi tham gia Sở Lưu Hương Truyền Kỳ. Sau thời gian cống hiến cho nhà đài, ông chuyển hướng sang mảng điện ảnh và gặt hái rất nhiều thành công.

Nhắc tên Ngô Mạnh Đạt, đa phần khán giả sẽ nhớ đến ông với vai trò là người bạn diễn ăn ý và lâu năm nhất của Châu Tinh Trì. Cả 2 từng gây bão khắp châu Á với hàng loạt tác phẩm hài ăn khách như Thánh Bài, Thần Bài, Lộc Đỉnh Ký, Đại Thoại Tây Du, Vua Hài Kịch, Đội Bóng Thiếu Lâm...

>>> Xem thêm: Sao Cbiz tái hiện vai diễn kinh điển: Lâm Chí Dĩnh không đổi, Tiêu Ân Tuấn khác lạ

Ngoài Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt còn từng hợp tác với nhiều cái tên lớn của điện ảnh Hồng Kông như Trương Quốc Vinh, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Trương Vệ Kiện... Dù chuyên trị vai hài nhưng Ngô Mạnh Đạt vẫn được giới phê bình đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Ông cũng từng nhận giải Kim Tượng cho nam diễn viên phụ vào năm 1990 với khả năng nhập vai đỉnh cao trong Thiên Nhược Hữu Tình.

Với 40 năm cống hiến trong làng điện ảnh Hoa ngữ, ông thường được đồng nghiệp trong nghề gọi bằng những cái tên kính trọng như "Đạt ca" hay "Đạt thúc". Chính vì vậy khi biết tin Ngô Mạnh Đạt mắc bệnh hiểm nghèo và nhập viện cấp cứu, rất nhiều ngôi sao trong nghề đã đồng loạt gửi tin nhắn chúc phúc đến cho ông.

Hãy theo dõi và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.