x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Người Mặt Trời: Phim ma cà rồng Việt Nam gây ấn tượng, Chi Pu tiến bộ

Nga Cao 11:30 - 06/12/2023

Được cầm trịch bởi đạo diễn Timothy Linh Bùi, dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá về nội dung, kĩ xảo. Bởi trước đó, nhà làm phim này từng gây chú ý với Cô hầu gáiChị chị em em 1. Chất lượng phim trên thực tế tương đối làm hài lòng khán giả.

 Phim có cấu trúc đơn giản, dễ đoán. Phim mở màn bằng bài kiểm tra khả năng chịu đựng của ma cà rồng Nhật (Trần Ngọc Vàng) trước sự cám dỗ của mùi máu người cùng nhóm ma cà rồng sống ẩn dật trên làng thuyền. Nhật luôn cố gắng giữ bản thân không “nhúng chàm”. Anh không muốn phải chịu kết cục như mẹ ruột. 

 Sau đó, sự xuất hiện của bộ đôi tình nhân Triệu (Chi Pu) - Marco (Thuận Nguyễn) lập tức lôi cuốn sự chú ý của khán giả. Marco là anh trai đã bỏ đi bấy lâu của Nhật. Hai anh em họ xích mích kể từ khi mẹ qua đời. Trong khi đó, Triệu là người lập ra quy luật tồn tại của nhóm ma cà rồng. Cô đầy quyền lực và quyến rũ.

 Ánh sáng và âm thanh là yếu tố được Timothy Linh Bùi chú ý nhất trong tác phẩm của mình. Màu phim ám vàng, gợi lên sự huyền bí, nhập nhoạng. Người mặt trời sử dụng màn đêm để tạo ra những thước phim tối tăm. Điều này góp phần kích thích thị giác khán giả, tạo cảm giác bức bối, hồi hộp. Những bản nhạc điện tử, nhạc rock cũng vang lên khá nhiều lần trong phim, đặc biệt là trong các cảnh giáp chiến, gia tăng độ kịch tính. Thế nhưng, việc lạm dụng bóng tối gây phản tác dụng, khiến một số cảnh phim mờ mịt và khó xem. Trong nhiều cảnh khắc họa chemistry của Nhật và Hạ (Trịnh Thảo), có nhiều lúc tôi không nhìn rõ được biểu cảm của hai nhân vật. 

 Đứa con tinh thần của Timothy Linh Bùi thành công trong việc duy trì sức hút từ đầu đến cuối phim khi các cảnh cắn xé, máu me, rượt bắt được dàn dựng tương đối ổn thỏa. Điểm hấp dẫn nhất của một tác phẩm kinh dị - viễn tưởng - hành động là xung đột giữa hai phe chính - tà xây dựng khá sắc bén. Khi Triệu biết Hạ đã phát hiện ra Nhật là ma ca rồng, cô nhớ đến việc mẹ từng đối xử ra sao khi cô bị “biến đổi”. 

 Lòng hận thù cũng vì thế mà dâng trào. Đúng lúc này, tình anh em giữa Marco và Nhật cũng chịu thử thách cực đại. Hết lần này đến lần khác, Marco bảo vệ và khuyên Nhật cần phải “cắn” Hạ, nhưng bấy nhiêu lần Nhật lại không thể ra tay mà liên tục che chở cho Hạ. Chính vì thế, Triệu và Marco trở mặt thành thù, Marco với Nhật cũng sứt mẻ tình anh em.

 Tôi dành lời khen cho diễn xuất của dàn cast, đặc biệt là vai nam chính của Trần Ngọc Vàng. Nam tài tử thể hiện vừa vặn chân dung một ma cà rồng luôn bị giằng xé giữ bản năng sinh vật khát máu và nhân tính. Đôi mắt biết nói cùng nét điển trai là điểm nổi bật của Vàng. Thuận Nguyễn cũng hoá thân thành Marco đáng sợ nhưng hết mực thương yêu em trai khá “ngọt”. Tương tác giữa hai diễn viên rất ăn ý, như một cặp anh em thực sự.

Màn trình diễn của Chi Pu tuy gây bất ngờ với tôi nhưng chưa bùng nổ, một phần do kịch bản thiếu chiều sâu và dành ít thời lượng cho cô. Song, tạo hình ma cà rồng của sao nữ toát ra thần thái tà mị, sắc sảo. Mỗi lần xuất hiện, Chi Puđều chiếm trọn spotlight. Trịnh Thảo thì vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của những nhân vật dễ thương, đáng yêu trước đây, dù rằng tôi cảm nhận sự nỗ lực, lăn xả hết mình của cô qua các thước phim.

 Tuy nhiên, phim vẫn còn những điểm trừ về thoại khi vẫn còn mang hơi hướm khá “kịch”. Cảnh nóng của Chi Pu và Thuận Nguyễn khá “thô” và không ăn nhập với diễn biến phim. Nhân vật Lộc của Thạch Kim Long không những có đài từ kém mà còn có những hành động khá khó hiểu và thiếu logic. Ngoài Chipu, tạo hình ma ca rồng của Trần Ngọc Vàng và Thuận Nguyễn không đẹp như mong đợi. 

Người mặt trời nhìn chung ở mức tác phẩm giải trí, phù hợp lớp khán giả không quá khắt khe, thích xem thể loại kinh dị - viễn tưởng nhẹ đô.

Phim công chiếu toàn quốc vào 8.12.2023 và có suất công chiếu sớm vào 6,7.12.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.