x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Người Vợ Cuối Cùng: Kaity Nguyễn hóa "mợ ba" bên Kim Oanh - Ngọc Diệp

Hải Lệ 20:30 - 05/10/2023

Người Vợ Cuối Cùng chắc chắn là một trong những “bom tấn điện ảnh” cuối năm nay của màn ảnh Việt mà tôi và nhiều khán giả đang rất chờ đợi. Đây là bộ phim thứ 16 của đạo diễn Victor Vũ, đồng thời cũng đánh dấu 20 năm làm phim của anh - một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của một người làm nghệ thuật có tâm, có tầm như anh. Chính vì vậy, tôi đặt nhiều kỳ vọng cho dự án điện ảnh này.

 Vào chiều ngày 5/10/2023, ekip sản xuất đã tổ chức buổi showcase ra mắt báo chí nhằm hé mở một phần câu chuyện của nhà quan lớn về 3 bà vợ. Đạo diễn Victor Vũ và dàn diễn viên chính của bộ phim đã quy tụ đầy đủ tại sự kiện gồm Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, NSƯT Kim Oanh, Đinh Ngọc Diệp, NSƯT Quang Thắng, Quốc Huy, Anh Dũng và bé Lưu Ly. Đáng chú ý, các diễn viên đã đồng loạt diện cổ phục Việt đầy ấn tượng trên thảm đỏ khiến tôi phải thán phục trước ý tưởng tuyệt vời này, vì điều đó góp phần cho công cuộc bảo tồn cổ phục Việt trong thời hiện đại. 

 Tôi thấy khách mời đều bày tỏ sự thích thú dành cho không gian văn hóa được bài trí ấn tượng tại nơi tổ chức sự kiện. Ekip Người Vợ Cuối Cùng đã đưa quan khách lướt qua từng khung cảnh trong bộ phim - từ hàng chục bộ phục trang thời phong kiến được trưng bày tỉ mỉ, những căn phòng trong phủ quan được phục dựng sống động đến hàng loạt vật phẩm mỹ thuật đặc sắc. 

 Trong buổi họp báo, đoàn phim đã trình chiếu trailer chính thức của Người Vợ Cuối Cùng. Câu chuyện xoay quanh nhà quan Đức Trọng (NSƯT Quang Thắng), giàu có, quyền lực nhưng lại hiếm muộn dù có hai người vợ. Chính vì thế, ông đã cưới thêm mợ ba - Linh (Kaity Nguyễn) về với mục đích sinh con nối dõi tông đường. Mợ cả (NSUT Kim Oanh) và mợ hai (Đinh Ngọc Diệp) đồng tình với quyết định đó nhưng người ngấm ngầm, người lại ra mặt gây khó dễ cho mợ ba, khiến cuộc sống của Linh rơi vào tấn bi kịch khi phải làm vợ quan - điều mà cô không hề mong muốn.

 Linh tưởng chừng đã khép lại cuộc đời mình cho đến khi cô gặp lại Nhân - anh người yêu cũ năm xưa, và từ đây, mối quan hệ vụng trộm của hai người diễn ra ngay trong nhà quan lớn. Linh và Nhân phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhưng tình yêu quá lớn mà họ dành cho nhau khiến hai người dường như mặc kệ tất cả, lao vào nhau như thiêu thân. Trong trailer cũng có một số cảnh quay tình cảm “lăn giường” giữa Kaity Nguyễn và Thuận Nguyễn khiến tôi hơi bị bất ngờ đấy nhé.

Thuận Nguyễn thừa nhận khi thực hiện những cảnh phim tình cảm, anh đã nuôi cảm xúc yêu Linh, và nhờ đó mà cảnh quay trở nên mượt mà, chân thật. Về phía Kaity Nguyễn, cô cũng hài lòng với màn hợp tác của mình và “bạn trai màn ảnh” này, nhưng cô hy vọng phim sau cả hay trở thành bạn, rồi mới tính chuyện “yêu nhau lần nữa” trên màn hình. 

 Theo như chia sẻ của đạo diễn Victor Vũ, nhân vật Linh vốn là một cô gái xuất thân trong gia đình nghèo khó, vì hoàn cảnh đưa đẩy mới phải gả làm vợ lẽ nhà quan để sinh con trai nối dõi tông đường. Thời bấy giờ, giá trị của một người phụ nữ chỉ được cân đo đong đếm bằng khả năng sinh con trai của họ, nếu không sẽ bị xem là “đồ vô dụng”, “nuôi tốn cơm tốn gạo”, đúng như NSƯT Kim Oanh đã nhận xét: “Tất cả những người phụ nữ thời phong kiến đều đau khổ”. Chọn bối cảnh xưa làm nền để xây dựng nên câu chuyện Người Vợ Cuối Cùng, đạo diễn Victor Vũ mong muốn người xem hãy luôn trân trọng và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, nhưng cũng đồng thời khuyến khích mọi người cùng nhìn lại và bài trừ những quan niệm sai lầm trong quá khứ. 

 Bên cạnh poster và trailer mới, ekip Người Vợ Cuối Cùng còn ra mắt các trích đoạn hậu trường để khách mời có thể hiểu thêm về quá trình tạo nên tác phẩm. Chia sẻ về lý do lựa chọn đề tài cổ trang, nhà sản xuất Người Vợ Cuối Cùng cho rằng đây là một “mảnh đất” khá kén người xem và chưa được khai phá nhiều. Người Vợ Cuối Cùng muốn tận dụng điều này để mang đến một cốt truyện thú vị và kịch tính để tôn vinh văn hóa dân tộc nhưng vẫn có những sự sáng tạo rất riêng.

 Trở lại với thể loại cổ trang sau hơn một thập kỷ kể từ Thiên Mệnh Anh Hùng, đạo diễn Victor Vũ “chơi lớn” khi quy tụ dàn diễn viên thực lực từ cả hai miền Nam - Bắc. Ấn tượng nhất phải kể đến là cặp diễn viên gạo cội - “Táo Kinh tế” NSƯT Quang Thắng và NSƯT Kim Oanh trong vai quan tri huyện và mợ cả. Đạo diễn Victor Vũ đã chủ động hợp tác với NSƯT Quang Thắng và NSƯT Kim Oanh trong dự án Người Vợ Cuối Cùng vì ở họ có những nét diễn đặc thù mà anh đang tìm kiếm.

Đạo diễn Victor Vũ tâm niệm, dù là vai chính hay vai phụ, anh luôn muốn tạo nên những câu chuyện riêng và những nét suy tư rất “đời” cho các nhân vật. Quan tri huyện Đức Trọng của NSƯT Quang Thắng không chỉ thuần túy là một quan ngài độc ác, ông cũng có những nỗi mặc cảm và khao khát thầm lặng, qua đó tạo nên những tình huống éo le trong Người Vợ Cuối Cùng

 

 Nhân vật mợ cả do NSƯT Kim Oanh thủ vai lại là một người phụ nữ mang hai mặt đối lập - rất quyền lực trong gia đình, nhưng lại bất lực với chính bản thân mình. Khi nhận lời tham gia Người Vợ Cuối Cùng, NSƯT Kim Oanh vốn khá lo lắng vì nét diễn miền Bắc và miền Nam sẽ có những sự khác biệt nhất định. Song, “mợ cả” được đạo diễn Victor Vũ trấn an rằng anh sẽ có cách riêng để điều tiết để các nhân vật phối hợp hài hòa trong bộ phim của mình.

Trong phim, mợ cả Kim Oanh và mợ hai Đinh Ngọc Diệp gần như đối trọng của nhau. Một người mang sự hào sảng, thoải mái của miền Nam, một người mang theo lề lối gia giáo của người miền Bắc, khiến cho mối quan hệ trong gia đình có những lúc căng như dây đàn, nhưng có khi cũng bắt tay nhau để đối phó với mợ ba. Chính vì thế, khi xem trailer, tôi khá hứng thú với hai nhân vật này và muốn nhìn thấy màn trình diễn tung hứng của hai nữ diễn viên tài năng ở hai miền Nam - Bắc như này.

 Tôi đặt nhiều hy vọng cho Người Vợ Cuối Cùng - dự kiến khởi chiếu vào ngày 3/11 sắp tới. Với những gì mà đạo diễn Victor Vũ đã đầu tư, tôi tin tưởng đây sẽ là một tác phẩm đáng xem. 

* Bài viết của Hải Lệ chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.