x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Nguyên Thu: "Bà chủ Chuồng Heo" Thành Long phải gọi là "đại tỷ"

Nhật Nguyệt 07:20 - 06/11/2022

Nếu là fan của phim hài Châu Tinh Trì, chắc các bạn chẳng còn xa lạ với Bao Tô Bà, bà chủ Chuồng Heo nổi danh trong Tuyệt Đỉnh Kungfu. Người vào vai này là Nguyên Thu, nữ diễn viên gạo cội của làng phim Hồng Kông. Và mọi người biết không, mình mới phát hiện ra, Bao Tô Bà trên phim đỉnh thế nào thì Nguyên Thu của đời thường xuất sắc chừng ấy. Bởi bà chính là huyền thoại khiến Châu Tinh Trì phục sát đất, Thành Long hay Hồng Kim Bảo phải gọi là "đại tỷ".

Nguyên Thu sinh ra trong một gia đình có tiếng tăm trong lĩnh vực hí kịch, tên thật của bà là Trương Chuyển Nam. Từ nhỏ, bà đã được bố dạy học kinh kịch, lớn lên một xíu thì bái Vu Chiêm Nguyên làm sư phụ, trở thành đại đồ đệ của võ sư lừng danh này. Tuổi không lớn nhưng lại là người theo sư phụ sớm hơn Hồng Kim Bảo, Thành Long và các thành viên của Thất Tiểu Phúc, thế nên bà thường được mọi người gọi là "đại sư tỷ".

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang với tạo hình hào quang thiên sứ: Vịnh Nghi, Đổng Khiết xuất sắc

Không chỉ có bối phận cao, Nguyên Thu còn rất được các thành viên của Thất Tiểu Phúc kính phục, thương yêu vì tính cách chu đáo, cẩn thận, luôn chăm sóc và bảo bọc các sư đệ của mình. Bà cũng là người duy nhất ở Hồng Kông có thể gọi Thành Long là "mũi to" mà không cần lo lắng ngôi sao võ thuật giận hờn.

Là cô gái duy nhất trong Thất Tiểu Phúc toàn những tên tuổi lớn của làng võ thuật Hồng Kông như Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Hoa, Nguyên Bưu hay Viên Hòa Bình... tài võ thuật của Nguyên Thu dĩ nhiên chẳng cần phải bàn cãi rồi. Theo mình biết, trước khi nổi tiếng với vai trò diễn viên, bà từng đảm nhận công việc đóng thế chuyên nghiệp đó.

Sau này, khi các sư đệ Hồng Kim Bảo, Thành Long lần lượt tách ra hoạt động riêng và gây dựng được danh tiếng thì cơ hội mới đến với Nguyên Thu. Bằng tài đánh võ xuất sắc cùng vẻ đẹp anh khí, mạnh mẽ, bà trở thành một trong những "đả nữ" lừng danh nhất xứ Cảng lúc bấy giờ. Bà góp mặt trong hàng loạt tác phẩm kinh điển như Thiên Tàm Biến, Phi Hồ Ngoại Truyện, Điệp Viên 007, Phích Lịch Thập Kiệt...

Dù mạnh mẽ đến đâu, cá tính thế nào thì Nguyên Thu cũng như nhiều cô gái trẻ khác, mong muốn có được mái ấm riêng của mình. Thế nên vào năm 1985, bà quyết định rời làng giải trí, bỏ ngoài tai mọi lời khuyên để toàn tâm toàn ý với công việc làm bà nội trợ. Chồng của Nguyên Thu chỉ là một công nhân viên chức bình thường, thế nên, bà đã gom hết tiền kiếm được từ đóng phim để hỗ trợ ông gây dựng sự nghiệp.

Đáng tiếc, tài năng của chồng Nguyên Thu chẳng tương xứng với mong đợi của vợ. Đã thất bại trong sự nghiệp thì chớ, người này còn vướng vào sai lầm mà mọi đàn ông trên thế gian đều mắc phải. Áp lực tiền bạc cộng với nỗi đau bị phụ tình khiến Nguyên Thu dần trở nên thất vọng. Bà quyết định ly hôn, một mình nuôi nấng con trai và con gái nên người.

Thoát khỏi gánh nặng từ chồng, cuộc đời Nguyên Thu trở nên bình yên và nhàn nhã hơn nhiều. Nhờ tính cách tháo vát, lại thêm kinh nghiệm chăm sóc cho các sư đệ năm xưa, Nguyên Thu đã một mình gánh vác cả gia đình, nuôi dạy con cái nên người. Con trai trở thành nhân viên công vụ, con gái cũng có sự nghiệp ổn định.

Giữa lúc Nguyên Thu đang rất hài lòng với cuộc sống an nhàn, ngày ngày đi chơi mạt chược cùng bạn bè thì Châu Tinh Trì xuất hiện. Hóa ra, "vua hài châu Á" đang chuẩn bị quay Tuyệt Đỉnh Kungfu và tìm kiếm diễn viên. Hình ảnh Nguyên Thu chỉ toát lên vẻ bá đạo, duy ngã độc tôn trên bàn mạt chược đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng Châu Tinh Trì. Sau nhiều lần năn nỉ ỉ ôi, tận dụng các mối quan hệ để nhờ vả, cuối cùng ông cũng nhận được cái gật đầu từ đàn chị.

Mình từng đọc một chuyện bên lề về bản thỏa hiệp giữa Nguyên Thu và Châu Tinh Trì. Thuở ấy, "vua hài" nổi tiếng vì sự nghiêm khắc nóng tính, hay lớn giọng với các diễn viên. Thế nên Nguyên Thu đã cảnh cáo: "Lâu rồi tôi không đóng phim nữa, diễn không tốt cũng không được mắng tôi. Tôi mà 3 máu 6 cơn thì đừng hỏi sao nước biển lại mặn".

Tự nhận bản thân đã quên mất cách diễn, nhưng Nguyên Thu trên phim trường lại khiến Châu Tinh Trì phục sát đất. Chẳng cần "vua hài" hướng dẫn, mỗi lần bà nhập vai là lại khiến mọi người xung quanh cười bò vì lối diễn tự nhiên, duyên dáng của mình. Châu Tinh Trì thích Nguyên Thu đến mức chủ động sửa lại kịch bản, tăng đất diễn cho đàn chị.

Nguyên Thu nhận giải Kim Tượng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai Bao Tô Bà

Với màn tái xuất "đỉnh chóp" ấy, Nguyên Thu dễ dàng lấy lại mùa xuân thứ 2 trong sự nghiệp, liên tục góp mặt trong hàng loạt dự án lớn nhỏ của Hoa ngữ. Thế là bà lại tiếp tục cống hiến đến năm 2015 mới chính thức về hưu, tận hưởng cuộc sống an nhàn, sung sướng và hạnh phúc bên con cháu.

Nguyên Thu của bây giờ đã 72 tuổi, vì xuất thân là dân nhà võ lại chẳng quá ham công tiếc việc như nhiều "đả nữ" khác nên sức khỏe bà vẫn rất tốt. Không còn vướng bận công việc, bà dành thời gian để ngậm kẹo đùa cháu hoặc đi du lịch với bạn bè. Nhìn những hình ảnh hiện tại của Nguyên Thu, không chỉ mình mà có rất nhiều bạn cũng phải ghen tỵ, ngưỡng mộ.

>>> Xem thêm: So sánh yêu - thần trong Tây Du Ký với loạt phim tiên hiệp: "Kim Sí Điểu" kỳ lắm á!

Thế nên, mình chỉ muốn chúc Nguyên Thu sẽ luôn khỏe khoắn và yêu đời để tiếp tục được tận hưởng cuộc sống nhé!

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tuyệt Đỉnh Kungfu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.