x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những phim chuyển thể sửa nát nguyên tác: Tệ nhất là Phượng Tù Hoàng

Hóng hớt Cbiz 11:51 - 27/11/2021

Hóng Hớt Cbiz thấy đa phần các phim truyền hình hiện nay đều chuyển thể từ tiểu thuyết như Hộc Châu Phu Nhân của Dương Mịch; Châu Sinh Như Cố của Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc; Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba… Bên cạnh những tác phẩm chuyển thể có độ bám sát (hoàn nguyên) cực cao thì có những bộ lại chỉnh sửa gần như nát cả nguyên tác. Hôm nay, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua những tác phẩm chuyển thể không được lòng fan nguyên tác nhé!

Thiên Thịnh Trường Ca

Thiên Thịnh Trường Ca được sản xuất bởi đoàn ngũ chế tác cực đỉnh cùng dàn diễn viên hùng hậu như Trần Khôn, Nghê Ni… nhưng sự khác biệt so với nguyên tác vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Thiên Thịnh Trường Ca là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng Quyền của tác giả Thiên Hạ Phi Nguyên.

Theo như nguyên tác thì Hoàng Quyền là tác phẩm đại nữ chủ, xoay quanh quá trình trưởng thành và những biến đổi của nữ chính nhưng đến với Thiên Thịnh Trường Ca lại được chuyển thành sự tranh quyền đoạt vị của nam chính. Sự thay đổi quá nhiều đã trực tiếp ảnh hưởng đến thành tích rating của cả bộ phim.

Phù Dao

Phù Dao là tác phẩm truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết Phù Dao Hoàng Hậu của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên do Dương Mịch và Nguyễn Kinh Thiên thể hiện mang về khá nhiều sự tranh luận trong những ngày lên sóng.

Theo Hóng Hớt Cbiz được biết thì nguyên nhân do tình tiết chỉnh sửa quá lộn xộn, đặc biệt là kết cục, cắt ghép lung tung làm người xem khó hiểu, không nắm bắt được cốt truyện. Hơn nữa, nhân vật Trưởng Tôn Vô Cực của Nguyễn Kinh Thiên bị chê bai không có khí chất, sự ôn nhu, dịu dàng lại có chút thâm hiểm như trong tiểu thuyết. 

Túy Linh Lung

Cũng giống như Phù Dao, Túy Linh Lung – phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thập Tứ Dạ do Lưu Thi Thi và Trần Vỹ Đình đảm nhận vai chính có những chỉnh sửa phá nát cả nguyên tác dẫn đến sự bất mãn nơi người hâm mộ.

Túy Linh Lung bản truyền hình đã có sự thay đổi rất lớn sau khi ekip xóa hết tình tiết xuyên không, cả bối cảnh nhân vật được xây dựng cũng khác nhau hoàn toàn. Cắt ghép lung tung, hình tượng nhân vật có sự xung đột lớn, tự ý thêm nhân vật phản diện… là những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại toàn tập của đoàn phim.

Đại Hán Tình Duyên Vân Trung Ca

Đại Hán Tình Duyên Vân Trung Ca là một trong những tác phẩm tiêu biểu của sự chỉnh sửa quá tay, vấp phải nhiều sự chỉ trích của fan nguyên tác. Vân Trung Ca là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Đồng Hoa do Vu Chính đích thân chế tác.

Tác phẩm chỉ đạt vỏn vẹn 3.5 điểm đánh giá trên Douban – là một trong nhuững tác phẩm cổ trang có điểm thấp nhất trong lịch sử. Không những cốt truyện đầy lỗ hỏng mà diễn xuất của Angelababy hay tạo hình, trang phục cũng không nhận được sự đánh giá cao. Hóng Hớt Cbiz thấy khá tiếc cho tác giả Đồng Hoa, tiểu thuyết của cô tuy hay, lại được chuyển thể thành nhiều bộ phim nhưng đa phần đều bị chỉnh cho nát be nát bét, thành công duy chỉ có bộ Bộ Bộ Kinh Tâm mà thôi.

Phượng Tù Hoàng

Phượng Tù Hoàng là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Y Hữu Phong, do Quan Hiểu Đồng và Tống Uy Long đảm nhận vai chính. Vốn là tiểu thuyết với cốt truyện xuyên không vô cùng kinh điển nhưng khi chuyển thể thành phim lại chẳng đâu ra đâu.

Vì để thuận lợi qua ải kiểm duyệt, tránh những tình tiết xuyên không, Phượng Tù Hoàng bản truyền hình đã xóa rất nhiều tình tiết trong nguyên tác nhưng cốt truyện được biên tập lại thì không tới nơi tới chốn dẫn đến khán giả xem phim mà chẳng hiểu “mô tê” gì. Thêm vào việc ekip gia tăng đất diễn cho dàn phụ, cắt cảnh của dàn chính "giúp" Phượng Tù Hoàng “thành công” dẫn đầu trong bảng xếp hạng lần này.

Hóng Hớt Cbiz thấy bên cạnh diễn xuất của dàn diễn viên chính thì cốt truyện cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của tác phẩm đó, đặc biệt là những phim chuyển thể từ tiểu thuyết. Mình thấy khá tiếc cho đoàn phim Thiên Thịnh Trường Ca khi đầu tư lớn, chế tác tốt, dàn diễn viên lại chất lượng nhưng chỉ vì cốt truyện mà dẫn đến sự thất bại toàn tập.

>>>Xem thêm: 5 phim cổ trang có điểm Douban thấp nhất 2021: Hộc Châu thoát nạn!

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.