x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lang Nha Bảng và những bộ phim quyền mưu đáng xem trên màn ảnh Hoa ngữ

Carole 09:38 - 13/09/2021

Hẳn là các mọt phim Hoa ngữ đã quá quen thuộc với những bộ phim thuộc đề tài quyền mưu rồi. Trong những bộ phim quyền mưu, nội dung sẽ xoay quanh những vấn đề tranh giành quyền lực cùng hàng loạt những âm mưu thủ đoạt hoặc là các cuộc chiến tranh thiên hạ. Hôm nay Carole sẽ giới thiệu cho các bạn một số bộ phim thuộc đề quyền mưu với nội dung kịch tính và “hay khỏi bàn” luôn!

Lang Nha Bảng (2015)

Diễn viên: Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải

Điểm Douban: 9.4

Cha con của thiếu soái Lâm Thù cùng quân Xích Diễm bị kẻ gian mưu hại gán cho tội tạo phản và bị tiêu diệt ở Mai Lĩnh. Lâm Thù sống sót nhưng diện mạo thay đổi hoàn toàn, sau đó anh trở thành Mai Trường Tô (Hồ Ca) – tông chủ của Giang Tả minh. Vì để rửa sạch oan tình, Carole chứng kiến cảnh Mai Trường Tô đã đến Kim Lăng dưới thân phận mưu sĩ, bên ngoài giúp Dự vương (Huỳnh Duy Đức) nhưng thực tế lại cố gắng Tĩnh vương (Vương Khải) lên làm vua.

Nhờ sự thông minh tài trí của mình, Mai Trường Tô đã khiến hoàng thất cùng triều đình trở nên rối loạn, từng bước đưa Tĩnh vương lên đến vị trí cao nhất. Sau hơn 10 năm mai danh trù tính, cuối cùng Mai Trường Tô đã lấy lại được thân phận cũ của mình, oan khuất bao lâu cũng được hóa giải. Chỉ có điều sau khi giải được oan tình, Mai Trường Tô đã theo quân ra chiến trường và hy sinh oanh liệt.

Quân Sư Liên Minh (2017)

Diễn viên: Ngô Tú Ba, Lưu Đào, Lý Thần

Điểm Douban: Phần 1 – 8.2, Phần 2 – 8.4

Lấy bối cảnh chiến loạn dưới thời Tam Quốc, Quân Sư Liên Minh là bộ phim xoay quanh cuộc đời của vị quân sư lừng danh Tư Mã Ý (Ngô Tú Ba). Ban đầu, Tư Mã Ý trở thành quân sư cho cho trai Tào Tháo là Tào Phi (Lý Thần), giúp anh đánh bại Tào Thực trong cuộc chiến tranh giành quyền lực kế thừa từ cha. Với năng lực xuất chúng, Tư Mã Ý đã từng bước đưa Tào Phi trở thành Hoàng đế nhà Ngụy cao cao tại thượng.

Trong suốt những năm sau đó, Tư Mã Ý đã phục vụ dưới thời các vị Hoàng đế nhà Ngụy, đem quân chống lại nhà Thục Hán, Đông Ngô và trở thành một trong những nhân vật quyền lực nhất. Nhưng những năm cuối đời, Tư Mã Ý đã đảo chính và con cháu đời sau cũng đứng lên lật đổ Tào Ngụy và lập ra triều đại nhà Tấn, cai trị Trung Hoa cổ đại suốt gần 200 năm liền.

Đây là bộ phim gây sốt một thời, bằng diễn xuất của Ngô Tú Ba quá hay đã khiến mình là con gái mà vẫn phải mê mệt theo dõi từng tập.

Thiên Thịnh Trường Ca (2018)

Diễn viên: Trần Khôn, Nghê Ni

Điểm Douban: 8.2

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Hoàng Quyền của Thiên Hạ Quy Nguyên, Thiên Thịnh Trường Ca là một bộ quyền mưu lấy bối cảnh vương quốc hư cấu Thiên Thịnh. Sở vương Ninh Dịch (Trần Khôn) vốn là một người tài trí, tuy nhiên anh lại giả vờ ngốc nghếch và không màng sự đời để che giấu việc đang ngấm ngầm tạo thế lực riêng.

Trên con đường tranh giành quyền lực để trở thành Hoàng đế, Ninh Dịch đã gặp được Phượng Tri Vy (Nghê Ni). Sau khi đã hiểu rõ về nhau, Phượng Tri Vy giúp Ninh Dịch từng bước đạt được quyền lực tối cao. Nhưng nào ngờ, thân phận thật của Phượng Tri Vy lại thuộc dòng dõi tiền triều, vì để báo thù nước trả nợ nhà, cô đã trở mặt với Ninh Dịch.

Bên cạnh những câu chuyện quyền đấu thì tình cảm của hai nhân vật do Nghê Ni và Trần Khôn đóng khiến phim trở nên hấp dẫn hơn. Mình cũng đánh giá cao trong diễn xuất của hai diễn viên này.

Vương Triều Khang Hy (2001)

Diễn viên: Trần Đạo Minh, Tư Cầm Cao Oa

Điểm Douban: 9.2

Trong số những bộ phim về Khang Hy thì Carole thấy phiên bản năm 2001 do Trần Đạo Minh đảm nhận là xuất sắc nhất. Sau khi vua cha là Thuận Trị qua đời, Huyền Diệp (tên thật của Khang Hy) được Hiếu Trang hoàng thái hậu (Tư Cầm Cao Oa) đưa lên làm hoàng đế khi chỉ mới 8 tuổi và ông đã lấy niên hiệu là Khang Hy.

Trở thành vua của đại Thanh, Khang Hy bắt đầu dẹp loạn tam phiên, tiêu diệt gian thần và bắt đầu những cuộc chiến mở rộng lãnh thổ. Là một trong những vị vua nổi tiếng nhất Trung Hoa cổ đại, Khang Hy đã cho thấy tài trị quốc anh minh thần dũng của mình, đưa đại Thanh trở nên cường thịnh, dân chúng có được cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Phim này thì đã 20 năm rồi, nói thật Carole xem hồi 8,9 tuổi nên không còn quá nhớ rõ nội dung. Tuy nhiên gần đây một số trích đoạn phim xuất hiện trên mạng xã hội thì Carole cũng ngó quá, cảm thấy Khang Đạo Minh diễn xuất rất đỉnh. Ngày xưa Carole mê chú này đóng Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên với vai Bát Vương Gia. Giờ đây thì chú vào vai Khang Hy cũng hay không kém nhe.

Vương Triều Ung Chính (1999)

Diễn viên: Đường Quốc Cường, Tiêu Hoảng

Điểm Douban: 9.3

Những năm cuối đời của Khang Hy, ông đã chứng kiến cuộc tranh giành hoàng vị giữa các con trai của mình. Vốn không phải là “ứng cử viên sáng giá nhất” nhưng với tài mưu lược, lại âm thầm và biết nhẫn nhịn vì đại cục nên cuối cùng Dận Chân (Ung Chính) được Khang Hy truyền ngôi Hoàng đế cho. Và cứ thế, cuộc đời của vị vua tài danh này cũng bắt đầu.

Tiếp nối những thành quả dưới thời Khang Hy, Ung Chính tiếp tục củng cố đất nước, cải cách trên nhiều phương diện, chống nạn tham nhũng và ưu ái dùng người tài. Tuy nhiên thời gian trị vì của Ung Chính chỉ kéo dài 13 năm và sau đó ông đột ngột qua đời, truyền lại ngôi vị cho con trai Hoằng Lịch (vua Càn Long sau này).

Hán Vũ Đại Đế (2005)

Diễn viên: Trần Bảo Quốc, Tiêu Hoảng, Quy Á Lôi

Điểm Douban: 9.2

Thế kỷ thứ 2 TCN, đại Hán hưng thịnh phải đối mặt với vấn đề thù trong giặc ngoài, người Hung Nô liên tục đe dọa khiến triều đình phải đưa ra kế sách gả công chúa để hòa thân, ngoài ra còn phải tiến cống đã khiến nhiều người uất hận vì quá nhục nhã. Nhưng việc Hán Vũ Đế Lưu Triệt (Trần Bảo Quốc) lên ngôi dường như đã báo hiệu một thời thế sẽ thay đổi.

Trong thời gian trị vì, Hán Vũ Đế đã thể hiện được sự tài ba thông qua hàng loạt những việc làm để củng cố Hán triều, phát triển mạnh về chính trị và quân sự. Không chỉ vậy, ông còn tiến hành mở rộng lãnh thổ bằng việc đem quân xâm chiếm những nước xung quanh khiến họ e sợ. Dưới thời cai trị, Hán Vũ Đế đã đưa nhà Hán tiếp tục phát triển hưng thịnh như xưa.

Lại  thêm một phim cũ mà siêu đỉnh, Carole cảm thấy quyền mưu của ngày xưa khốc liệt hơn bây giờ, vì không pha loãng tình tiết tình cảm màu mè các kiểu. Thế nên nếu bạn muốn tập trung vào đề tài này thì có thể xem Hán Vũ Đại Đế nha.

Đại Tần Đế Quốc (2009 - 2020)

Diễn viên: Hầu Dũng, Vương Chí Phí, Ninh Tịnh, Phú Đại Long…

Điểm Douban: Phần 1 – 9.3, Phần 2 – 9.3, Phần 3 – 8.5, Phần 4 – 5.5

Seri phim Đại Tần Đế Quốc bao gồm 4 phần chiếu trong khoảng thời từ năm 2009 – 2020. Vào thế kỷ thứ 4 TCN khi mà chiến tranh loạn lạc, đại Tần chỉ là một quốc gia nhỏ bé bị nhiều nước lớn vây hãm và lâm vào tình thế vô cùng hiểm nguy. Lúc này, Tần Hiếu Công (Hầu Dũng) đã tiến hành một loạt cải cách, thi hành biến pháp của Thương Ưởng (Vương Chí Phi) nên đã đưa đại Tần thành đế quốc hùng mạnh.

Trong những phần phim tiếp theo của Đại Tần Đế Quốc, khán giả lại được tiếp tục chứng kiến những âm mưu tranh giành quyền lực tại các đời vua tiếp theo. Nhắc đến những bộ phim quyền mưu thì Đại Tần Đế Quốc chính là một đỉnh cao xuất sắc, ai thích dòng phim này đương nhiên không thể bỏ qua được rồi.

Trên đây là một số bộ phim do Carole liệt kê, có thể nói đây đều là những tác phẩm tiêu biểu nhất trong dòng phim quyền mưu, không chỉ kịch bản kịch tính mà dàn diễn viên cũng rất xuất sắc. Bản thân mình thích Lang Nha Bảng với Hán Vũ Đại Đế vì cái chất của nó. Ai thích thể loại quyền mưu thì có thể xem qua những bộ phim này nhé! 

>>> Xem thêm: Top 10 phim cảnh sát hình sự Hồng Kông, TVB hay và đáng xem nhất

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).