x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

5 phim cổ trang có điểm Douban thấp nhất 2021: Hộc Châu thoát nạn!

Hóng hớt Cbiz 10:28 - 24/11/2021

Trong năm nay, Hóng Hớt Cbiz thấy có rất nhiều bộ phim cổ trang được đầu tư quy mô lớn đã flop thảm hại, bộ sau còn tệ hơn cả bộ trước. Từ Hữu Phỉ, Thiên Cổ Quyết Trần cho đến Hộc Châu Phu Nhân… tất cả đều bị đánh giá thấp điểm trên Douban. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua Top 5 bộ phim cổ trang có điểm Douban thấp nhất năm 2021 nhé! May sao những bộ mà mình vừa gọi tên cũng không đến nỗi nào, chưa tệ đến mức lọt vô top 5, fan có thể thở phào nhẹ nhõm được rồi đấy! 

1. Sáng Như Trăng Trong Mây - Douban thấp nhất bảng: 2,9 điểm

Đội sổ danh sách này chính là dự án cổ trang “tự biên tự diễn”, do một tay Trương Chỉ Khê nhào nặn từ đầu đến cuối mang tên Sáng Như Trăng Trong Mây. Khi phim ra mắt đã đối mặt với muôn vàn lời chê bai của khán giả, fan nguyên tác ngán ngẩm vì nội dung chỉnh sửa quá nhiều, khác một trời một vực so với tiểu thuyết. 

Kỹ năng diễn xuất thảm họa, làm lố của Trương Chỉ Khê đã phá nát hoàn toàn hình tượng nữ thần cổ trang của chính cô từng xây dựng trong Liên Minh Quân Sư. Diễn viên trong phim từ chính đến phụ thì tệ hết chỗ nói, tạo hình lại quá xấu, có thể nói vì dàn cast như thế này đã hủy hoại cả một tác phẩm.

>>>Xem thêm: Biên kịch Hộc Châu Phu Nhân tỏ ý ghét bỏ đôi phụ vì được thêm đất diễn

2. Ngộ Long - Douban: 3,5 điểm

Nếu như Sáng Như Trăng Trong Mây không ra mắt trong năm nay, ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng này chắc có lẽ đã thuộc về Ngộ Long mất rồi. Nói về độ thảm họa thì hai bộ này một chín một mười, kẻ tám lạng người nửa cân. Ban đầu, Ngộ Long nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả khi bộ phim được chuyển thể từ game online nổi tiếng khiến nhiều game thủ cực kỳ mong chờ. Thậm chí, tác phẩm còn được ví von là Lưu Ly thứ hai với nội dung nam chính bảo vệ nữ chính suốt mấy đời mấy kiếp.

Lúc mới lên sóng, Ngộ Long cũng tạo ra được một chút chủ đề thảo luận trong cộng đồng mạng, tuy nhiên càng về sau, bộ phim lại trở nên tồi tệ hơn như muốn đuổi khán giả mau “chạy ngay đi”. Kết thúc chặng đường phát sóng, Douban của bộ phim giảm xuống chỉ còn vỏn vẹn 3,5 điểm. Ngoài kịch bản nhạt nhòa và nhàm chán, diễn xuất của nam chính Vương Hạc Đệ đơ đến mức khiến khán giả còn lầm tưởng đây là vai diễn được ghép mặt bằng công nghệ AI. Diễn thế này thì ai mà muốn xem phim nữa!

3. Gia Nam Truyện - Douban: 3,8 điểm

Gia Nam Truyện do Cúc Tịnh Y và Tăng Thuấn Hy đóng vai chính cũng trở thành một trong những bộ phim cổ trang có điểm Douban thấp nhất năm 2021, và hiện tại số điểm dừng ở mức 3,8. Nguyên nhân chính khiến khán giả không thể hài lòng về bộ phim chủ yếu là do Cúc Tịnh Y, tạo hình “ngàn năm không đổi” của cô nàng đi từ phim này sang phim khác làm người xem cảm thấy vô cùng nhàm chán.

Mang gánh nặng thần tượng quá lớn, kỹ năng diễn xuất hời hợt, dù cặp đôi chính Cúc Tịnh Y - Tăng Thuấn Hy cũng tạo ra đôi chút cảm giác couple nhưng như thế là không đủ để giúp cho bộ phim nhận được đánh giá cao từ dư luận.

4. Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử - Douban: 3,9 điểm

Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử do Triệu Lộ Tư thủ vai chính đương nhiên cũng có tên trong danh sách này vì chất lượng của nó cũng chẳng hơn gì những tác phẩm trên là bao. Kịch bản của bộ phim này chán hết chỗ nói, tình tiết cố tình kéo dài lê thê. Chế tác thô sơ, cẩu thả, rất nhiều cảnh quay để lọt ống kính máy quay vào khung hình.

Bên cạnh đó, kỹ năng diễn xuất của Triệu Lộ Tư không đủ khơi dậy sự hài hước, đáng lý ra đó là cảnh hài nhưng người xem lại chẳng thể cười nổi. Nàng tiểu hoa diễn với Từ Khai Sính chẳng có nỗi một chút cảm giác couple nào. Một bộ cổ trang ngôn tình làm rất qua loa và sơ sài, khiến fan hâm mộ vô cùng thất vọng.

5. Quân Cửu Linh - Douban: 4,3 điểm

Màn trở lại trong phim cổ trang của Bành Tiểu Nhiễm sau Đông Cung đã khiến mọi người thất vọng. Trang phục, nhan sắc của Bành Tiểu Nhiễm vẫn đẹp như thời kỳ đóng vai Tiểu Phong, nhưng ngoại hình kém sắc, không hợp với cổ trang của Kim Hạn lại bị khán giả chê bai thậm tệ, nhiều người bỏ phim cũng là vì nam chính. 

Cốt truyện bình bình chẳng có điểm nhấn, nam nữ chính mặc ai nấy diễn chẳng có tí chemistry, khiến người xem giảm hẳn sự hứng thú để theo dõi. Dàn diễn viên phụ cũng không có nhân tố nào nổi bật như Hộc Châu Phu Nhân, trên cơ bản toàn bộ đều để Bành Tiểu Nhiễm gánh phim cả.

Hóng Hớt Cbiz thấy những bộ phim thất bại trên đây đều có chung một đặc điểm là đôi chính không tạo được cảm giác couple, diễn xuất thì lại quá kém đã hủy hoại cả một tác phẩm. Những bộ phim này nhận điểm Douban thấp chẳng oan uổng gì khi mọi phương diện đều làm không ra gì. Kỳ vọng cho nhiều thất vọng lại càng cao, ngán ngẩm thật đó chứ!

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.