x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Công Ninh: Vẫn yêu nghề, tận tâm và nhiệt huyết ở tuổi 60

Phấn Hoa 16:50 - 10/09/2022

Nhắc đến NSƯT Công Ninh các bạn sẽ nhớ đến điều gì về ông? Phấn Hoa đoán rằng hẳn mọi người sẽ nghĩ đến ngay những vai diễn nghèo khó, khắc khổ,... Đúng thế, NSƯT Công Ninh được khán giả dành riêng cho ông những biệt danh mà Phấn Hoa cho rằng ít có người nghệ sĩ nào muốn nhận như Nam diễn viên khổ nhất nước Việt, diễn viên "đo ni đóng giày" với vai nghèo… Song, NSƯT Công Ninh chẳng những không buồn, mà ông còn sẵn sàng “làm nền” cho những giá trị nghệ thuật khiến tác phẩm thăng hoa hơn.

Nghệ sĩ Công Ninh là người đã làm quen với nỗi cơ hàn từ bé. Ông sinh ra trong một gia đình đông con lại không mấy khá giả, mẹ ông làm nghề may, một mình chèo chống nuôi cả nhà. Nhận thấy sự vất vả của mẹ, Công Ninh “trải đời” từ sớm để có thể phụ giúp cho mẹ mình. Những nhân vật mà ông thủ vai dường như đã có phần nào đó “ám” vào cuộc đời của ông. 

Mình còn nhớ vào khoảng năm 2017, bóng dáng của nghệ sĩ Công Ninh dường như mất tích, mãi sau đó truyền thông mới biết tình hình sức khỏe không được ổn lúc bấy giờ của ông. Song ngay tại thời điểm đó, ông từ chối hết các lời giúp đỡ từ mọi người. Không phải vì “cái tôi” của nghệ sĩ quá cao mà ông cho rằng vẫn còn nhiều mảnh đời cơ nhỡ cần đến sự giúp đỡ này hơn ông.

Theo Phấn Hoa thấy, NSƯT Công Ninh chính là người sinh ra để làm nghệ thuật. Dù không có điều kiện đầu tư như các bạn đồng trang lứa. Thế nhưng vào năm ông 18 tuổi đã xuất sắc trở thành Á khoa của Trường Nghệ thuật Sân khấu II. Sau 4 năm học diễn xuất, ông tốt nghiệp loại xuất sắc, đây cũng chính là cơ hội giúp ông nhận được học bổng đi du học tại Liên Xô. Sau 5 năm du học, ông nhận được bằng Thạc sĩ Đạo diễn sân khấu tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh Leningrad. Một thời gian sau, Công Ninh được phân công về làm giảng viên tại Trường Nghệ thuật Sân khấu II.

Đọc đến đây, có lẽ các bạn vẫn sẽ không tin rằng một người chân chất, bình dị như NSƯT Công Ninh lại chính là “người lái đò” của các nghệ sĩ đình đám hiện tại của Vbiz như: Trấn Thành, Việt Hương, Thái Hòa, Thanh Thúy… đâu nhỉ! Câu chuyện “học trò hơn thầy” đối với Công Ninh trước giờ chẳng phải là chuyện gì đáng lấn cấn, thậm chí ông còn thản nhiên cho rằng bản thân làm nền cho các ngôi sao hiện tại cũng là điều đáng mừng!

Ở thời hoàng kim, ông gây được tiếng vang lớn trong dự án kịch Dạ Cổ Hoài Lang. Năm 1995, Dạ Cổ Hoài Lang giành huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc và Công Ninh đoạt giải Đạo diễn xuất sắc. Sự nghiệp của ông đã dựng trên dưới 50 vở kịch sân khấu, truyền hình, đóng nhiều tác phẩm điện ảnh và giành một số giải thưởng nhất định. Gần đây, ông được khán giả yêu thích qua bộ những phim đình đám: Cây Táo Nở Hoa, Trại Hoa Đỏ, Xóm Chùa,... hay sắp tới là Chị Chị Em Em 2. Dù vẫn tất bật ở tuổi 60, nhưng Phấn Hoa luôn thấy sự yêu nghề, tận tâm và nhiệt huyết của ông qua từng vai diễn. 

Tuy cuộc sống không hào nhoáng như những nghệ sĩ khác, song giờ đây NSƯT Công Ninh vô cùng viên mãn bên vợ và con gái Oscar của mình. Phấn Hoa tin rằng đại đa số khán giả của màn ảnh Việt trong đó có mình, đều dành sự tôn trọng, kính mến cho người đạo diễn, diễn viên gạo cội của làng giải trí Việt này.

* Bài viết của Phấn Hoa chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích NSƯT Công Ninh và quan tâm những thông tin về sao Việt… , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.