x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Disney Channel: Miền ký ức tuổi thơ của bao thế hệ khán giả (P1)

Kido 09:45 - 06/10/2021

Theo như thông báo trước đó của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, 12 kênh truyền hình thuộc quyền sở hữu của Disney Networks Group Asia Pacific Limited (Công ty Disney), 2 kênh truyền hình thuộc quyền sở hữu của Buena Vista International Inc (BVII) sẽ ngừng phát sóng tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Vậy là sau gần 2 thập kỷ gắn bó với khán giả Việt Nam, kênh truyền hình nước ngoài Disney Channel đã chính thức ngừng phát sóng trên các dịch vụ phát thanh, truyền hình có trả phí tại Việt Nam vào ngày 1/10/2021. Giờ đây, các series phim hoạt hình, sitcom và phim lẻ truyền hình được phát sóng trên Disney Channel sẽ trở thành những ký ức tuổi thơ đáng nhớ của nhiều thế hệ khán giả xem phim.

Hãy cùng Kido điểm qua loạt series hoạt hình mà cá nhân mình cảm thấy ấn tượng và nổi bật nhất từng được chiếu trên Disney Channel ở phần 1 của bài viết này để tri ân người bạn ngày ấy đã từng đồng hành cùng chúng ta suốt một khoảng thời gian dài.

>>Xem thêm: Bí mật kinh hoàng của những phim hoạt hình nổi tiếng

10. Zig & Sharko

Thể loại: Hài hước và lãng mạn.

Số tập: 79 tập (3 phần)

Thời lượng: 21 phút/tập

Nội dung: Zig & Sharko tập trung câu chuyện về những "trận chiến" vì nàng tiên cá xinh đẹp Marina của chú linh cẩu nâu sống trên đảo núi lửa – Zig với chú cá mập trắng – Sharko.

Zig cùng đồng phạm là Bernie cùng nhau bày ra các kế hoạch hiểm ác để bắt và ăn thịt Marina. Song, với sự bảo kê của Sharko, vệ sĩ kiêm bạn trai của Marina, thì dù bao nhiều toan tính, âm mưu và thủ đoạn, Zig vẫn luôn thất bại và phải chịu những trận đòn bầm dập.  

9. Shaun the Sheep (Những Chú Cừu Thông Minh hay Cừu Quê Ra Phố)

Thể loại: Gia đình, hài hước và phiêu lưu.

Số tập: 170 tập (6 phần)

Thời lượng: 7 phút/tập

Nội dung: Series phim xoay quanh những cuộc phiêu lưu, nghịch phá, rong đuổi của Shaun và đàn cừu trên đồng cỏ của nông trại.

Do sở hữu lượng IQ cao hơn cả người thường và bộ óc hiếu kỳ, nên đôi khi, Shaun trở thành kẻ giật dây cho nhiều âm mưu "quậy phá" như: đặt bánh pizza, đào hồ bơi, biến nhà kho thành sàn nhảy lớn, ồn ào... Và xuyên suốt hành trình "tội ác" còn có sự đóng góp đáng kể của: Shirley - một cô cừu béo nhất bầy đàn có thể ăn bất cứ thứ gì mà cô nhìn thấy; Timmy - một bé cừu dễ thương; Bitzer - chú chó chăn cừu rất biết cư xử.

8. Kim Possible (Kim Khả Thi)

Thể loại: Hành động, hài hước và lãng mạn.

Số tập: 87 (4 phần)

Thời lượng: 22 phút/tập

Nội dung: Loạt phim nói về Kim Possible, cô là một học sinh trung học và là đội trưởng đội cổ vũ của trường Middleton. Nhờ vào những kĩ năng tác chiến và với sự giúp đỡ của Ron - người bạn trai, Wade - thiên tài máy tính và Rufus - chú chuột trũi trụi lông, Kim đã liên tục giải cứu thế giới khỏi các âm mưu thống trị.

Từ năm 2002 đến năm 2007, Kim Possible là loạt phim hoạt hình dài nhất của Disney Channel cho đến khi series Phineas and Ferb được sản xuất và phát sóng.

7. Pucca

Thể loại: Hành động, hài hước và lãng mạn.

Số tập: 65 tập (3 phần)

Thời lượng: 22 phút/tập

Nội dung: Series phim kể về nhân vật chính là Pucca - cô cháu gái 11 tuổi của ba chủ nhân nhà hàng mì sợi Trung Hoa nằm trong ngôi làng Sooga, một ngôi làng nhỏ ở trên núi. Pucca có một tình yêu với anh chàng ninja 12 tuổi "Garu", và cô luôn hạ gục anh trong các trận đánh cũng như những cuộc đấu không mục đích bởi ý chí kiên định.

Bên cạnh đó, Pucca còn sở hữu một số các nhân vật nổi bật khác như Abyo, Ching, Ring Ring, Mio, Yani và Ssoso. Ching là cô bạn thân của Pucca và là người yêu của Abyo (bạn thân của Garu). Pucca có một con mèo tên Yani, nó thích trêu đùa với những mèo khác, đặc biệt là với con mèo Mio của Garu, nhưng lại không thích bất kỳ ai trong số họ.

Ching, Abyo, Ssoso và hầu hết đều là những người học võ, nhưng không giống như Garu - người học nhẫn thuật. Abyo cũng muốn tìm hiểu nhẫn thuật như Garu để đánh bại anh trong một trận đấu nghiêm túc.

6. Mr. Bean: The Animated Series

Thể loại: Gia đình, hài hước và lãng mạn.

Số tập: 130 tập (5 phần)

Thời lượng: 20 phút/tập

Nội dung: Mr. Bean: The Animated Series kể về những câu chuyện thường nhật xoay quanh các nhân vật chính Mr. Bean, Irma Gobb, Teddy và người lái xe bí ẩn Reliant Supervan, bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của Wicket - bà chủ nhà độc ác của Mr. Bean và con mèo ranh ma Scrapper cũng góp phần tạo nên nhiều tình huống kịch tính cũng như dở khóc dở cười cho người xem thưởng thức.

>>Xem thêm: Gravity Falls, Thế giới "Kì Vĩ" - Kì Quái và Vĩ Đại

5.  BoBoiBoy

Thể loại: Hành động, gia đình và viễn tưởng.

Số tập: 52 tập (3 phần)

Thời lượng: 22 phút/tập

Nội dung: Câu chuyện xoay quanh cậu bé BoBoiBoy sở hữu năng lực siêu nhiên từ những chiếc đồng hồ sức mạnh và cùng 4 người bạn của cậu là Yaya, Ying, Gopal và Fang chiến đấu để bảo vệ Trái Đất khỏi âm mưu xâm chiếm của người ngoài hành tinh vì nguồn năng lượng từ cacao.

Tuy có khá nhiều điều phi lý, thiếu logic nhưng vốn dĩ đây là một bộ phim hoạt hình viễn tưởng dành cho lứa tuổi thiếu nhi thì không gì là không thể. BoBoiBoy không chỉ cho người xem những phút giây thư giãn và trải trí, mà còn giúp trí tưởng tượng của chúng ta được tự do phát huy.

4. Upin & Ipin

Thể loại: Phiêu lưu, hài hước và gia đình.

Số tập: 433 tập (13 phần)

Thời lượng: 20 phút/tập

Nội dung: Series phim miêu tả cuộc sống và cuộc phiêu lưu của hai người anh em song sinh Upin và Ipin cùng một dàn 7749 nhân vật phụ trong một làng của người Malaysia.

Upin và Ipin là cặp song sinh 5 tuổi người Mã Lai cùng với chị gái Ros và bà Uda (tên thường gọi là Opah) trong ngôi làng Kampung Durian Runtuh (làng Chặt Sầu Riêng). Do chiến tranh, bố mẹ của họ đột ngột qua đời từ sớm (cha của Upin, Ipin và Ros là sĩ quan quân đội Malaysia).

Upin và Ipin học tại Tadika Mesra (trường mầm non), nơi họ cùng với một nhóm bạn học, bao gồm cả Mei Mei, Jarjit Singh, Ehsan, Fizi (anh họ của Ehsan), Mail và Ijat. Người dạy học cho các bạn là cô Jasmin (đến mùa 6 là cô Melati). Ngoài ra, loạt nhân vật phụ còn lại của phim cũng sở hữu những nét đặc trưng và tiểu sử không kém phần thú vị.

3. Totally Spies! (Điệp Viên Siêu Hạng hay Ba Nữ Thám Tử)

Thể loại: Hành động, hài hước và lãng mạn.

Số tập: 156 tập (6 phần)

Thời lượng: 22 phút/tập

Nội dung: Loạt phim xoay quanh cuộc sống của 3 cô gái tuổi thiếu niên Sam, Clover và Alex dù cả 3 người có những đặc điểm tính cách khác nhau nhưng họ đều sở hữu những tài năng thiên bẩm cũng như khả năng làm việc nhóm vô cùng hiệu quả cần có của một điệp viên siêu hạng ngay từ khi còn bé được bí mật theo dõi và đào tạo sau này bởi Tổ chức Quốc tế về Bảo vệ Con người gọi tắt là WOOHP, đứng đầu lãnh đạo là Jerry.

Totally Spies còn được xem là một trong những series phim hoạt hình sở hữu lượng fan đông đảo và tạo được ấn tượng sâu đậm lòng người xem nhất tính đến thời điểm hiện tại.

2. Gravity Falls (Thị Trấn Bí Ẩn)

Thể loại: Phiêu lưu, hài hước và trinh thám.

Số tập: 40 tập (2 phần)

Thời lượng: 23 phút/tập

Nội dung: Gravity Falls xoay quanh những cuộc phiêu lưu của hai chị em Mabel và Dipper Pines (12 tuổi) đến từ Piedmont, bang California, khi bố mẹ cho họ đến chơi ở Lều Bí ẩn với ông bác Stanley Pines (trước đây là nhà của Stanford Pines, bác của Dipper và Mabel và là anh sinh đôi bị thất lạc của Stanley) ở thị trấn Gravity Falls, bang Oregon vào kỳ nghỉ hè năm 2012. Cả hai sau đó nhận ra thật sự là có những điều kỳ lạ xảy ra trong thị trấn này và họ phải dựa vào nhau để sống trong thị trấn không quen thuộc ấy.

Ngoài ra, Gravity Falls được đánh giá là loạt phim hoạt hình hấp dẫn và ấn tượng nhất mà Disney sản xuất từ trước đến nay.

1. Phineas and Ferb

Thể loại: Gia đình, hài hước và lãng mạn.

Số tập: 222 tập (4 phần)

Thời lượng: 15 - 20 phút/tập

Nội dung: Series phim kể về câu chuyện của Phineas Flynn cùng với người anh không cùng huyết thống người Anh, Ferb Fletcher trong kỳ nghỉ hè. Mỗi ngày, cả hai anh em đều bắt tay vào xây dựng những dự án công trình mới mẻ, và bị Candace Flynn, người chị luôn khó chịu vì những dự án "điên rồ", cố gắng lật tẩy và kể với mẹ, Linda Flynn-Fletcher, và đôi khi với bố là Lawrence Fletcher nhưng Candace chưa bao giờ thành công về việc đó.

Ngoài ra, những tập phim cũng có sự xuất hiện của thú mỏ vịt Perry, thú cưng của Phineas và Ferb, đóng vai trò làm "Điệp vụ P" (Agent P) cho tổ chức OWCA ("Tổ chức Không có tên viết tắt hay" - Organization Without a Cool Acronym), ngăn chặn những kế hoạch xấu xa tội lỗi của tiến sĩ Heinz Doofenshmirtz, với biệt hiệu là "Doof".

Hơn thế nữa, Phineas and Ferb còn có một dàn 7749 nhân vật phụ vừa có những tính cách rất đặc trưng, vừa có chiều sâu nhất định.

Vậy là chúng ta đã cùng tri ân 10 “mảnh ghép tuổi thơ” đã gắn bó bao năm trên Disney Channel. Hãy thường xuyên theo dõi để cập nhập những phần tiếp theo của bài viết và cùng Kido kỷ niệm những ký ức tuổi thơ đáng nhớ.

>>Xem thêm: High School Musical, Hannah Montana và loạt phim Disney hay kinh điển

*Bài viết của Kido gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.