x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Phó Nghệ Vỹ: "Đát Kỷ đẹp nhất" đánh rơi sự nghiệp vì lùm xùm đời tư

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 13:45 - 13/04/2021

Nàng Đát Kỷ khiến cho Trụ vương phải si mê là nhân vật thần thoại chẳng hề xa lạ đối với khán giả Việt và cũng là nguồn cảm hứng cho đông đảo các đạo diễn Hoa ngữ. Có không ít mỹ nhân đình đám từng thử hóa thân thành nàng “yêu phi” nghiêng nước nghiêng thành này nhưng cho tới nay, vẫn chưa ai vượt qua được “Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh” Phó Nghệ Vỹ. Thế nhưng, vì lùm xùm đời tư, Phó Nghệ Vỹ đã tự đánh mất sự nghiệp của mình.

Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu rõ hơn về cuộc đời của nữ diễn viên đình đám một thời này nhé!

Sở hữu vẻ đẹp tựa búp bê, khi mới 14 tuổi, Phó Nghệ Vỹ đã lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn và được chọn là nữ chính trong bộ phim Cô Gái Trong Sương. Với nhan sắc nổi trội, tài năng trời cho và sự nỗ lực, không ngừng rèn luyện bản thân, nữ diễn viên gặt hái được những thành tích đáng nể. Năm 22 tuổi, Phó Nghệ Vỹ giành được nhiều giải thưởng uy tín về diễn xuất nhờ bộ phim Cựu Chiến Binh Của Chúng Ta.

Ngoài ra, Phó Nghệ Vỹ còn gây ấn tượng mạnh qua những bộ phim như Hồng Lâu Mộng (1988), Ngô Tam Quế Và Trần Viên Viên, Truyền Kỳ Tiên Nữ... Có thể nói, diễn xuất của mỹ nhân này đã được giới chuyên môn công nhận, khán giả yêu mến.

Năm 1990, đạo diễn bộ phim Phong Thần Bảng ngỏ lời mời Phó Nghệ Vỹ góp mặt trong phim với vai diễn Đát Kỷ. Ban đầu, người đẹp này từ chối: “Không phải tôi không muốn diễn mà là không diễn được”. Trước đó, Phó Nghệ Vỹ thường xuyên sắm những vai tiểu thư khuê các trên màn ảnh như Tiết Bảo Thoa trong Hồng Lâu Mộng nên mới cho rằng mình khó mà lột tả được hình ảnh Đát Kỷ quyến rũ, tàn nhẫn.

Trước vai diễn Đát Kỷ, Phó Nghệ Vỹ là nàng ngọc nữ “chuyên trị” các vai diễn tiểu thư khuê các.

Nhờ sự kiên trì của đạo diễn, cuối cùng, Phó Nghệ Vỹ cũng tham gia dự án phim này và “diễn sống” nàng Đát Kỷ ma mị, tàn nhẫn và thừa sự cuốn hút. Cô còn được khán giả ưu ái đặt cho danh hiệu là “Đát Kỷ đẹp nhất trên màn ảnh”. Cũng nhờ thành công của bộ phim, Phó Nghệ Vỹ có bước tiến lớn trong sự nghiệp. Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, rất may, Phó Nghệ Vỹ đã nhận vai diễn này, nếu không trên màn ảnh Hoa ngữ sẽ thiếu vắng một phiên bản Đát Kỷ thành công đến vậy.

>>> Xem thêm: 5 mỹ nhân cổ trang mới của Cbiz: Dương Tử, Cúc Tịnh Y thất thế, hạng 1 gây tranh cãi

Xinh đẹp và tài năng là vậy nhưng Phó Nghệ Vỹ lại lận đận tình duyên với hai lần hôn nhân đổ vỡ. Bén duyên khi hợp tác trong bộ phim Thổ Địa Thần Kỳ, Phó Nghệ Vỹ rơi vào lưới tình với nam diễn viên Dương Hiểu Đan. Năm 1986, khi mới 22 tuổi, người đẹp này đã lên xe hoa, trở thành vợ người ta. Tuy nhiên, mối duyên phận này chẳng thể kéo dài được lâu khi cả hai nhận ra họ không hòa hợp, thấu hiểu nhau, thậm chỉ còn thường xuyên xích mích. Đến năm 1988, cặp kim đồng ngọc nữ một thời chính thức đường ai nấy đi.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Phó Nghệ Vỹ tiến thêm bước nữa với giảng viên vũ đạo Cao Độ và sinh cho ông một cậu con trai, đặt tên là Cao Nhạc Nam. Ban đầu, tình cảm của họ rất ổn định nhưng vết nứt hôn nhân lại bắt đầu khi mỹ nhân Phong Thần Bảng tái xuất showbiz.

Quay lại làng giải trí hậu sinh con, Phó Nghệ Vỹ liên tục bận mải với hàng loạt dự án phim mới, được các nhà sản xuất săn đón nhiệt tình. Điều này khiến cô vô cùng mệt mỏi và quyết định rời Cbiz, thử sức với nghiệp kinh doanh nhưng có lẽ do không gặp thời nên chẳng đạt được thành công. Ông xã Phó Nghệ Vỹ lại không hiểu được những áp lực cô phải chịu đựng khi đóng phim, nhiều lần tỏ vẻ trách móc khiến nữ diễn viên vô cùng đau khổ. Đến năm 2000, cặp đôi này chính thức tan đàn xẻ nghé.

Hai lần đổ vỡ khiến Phó Nghệ Vỹ mất đi niềm tin vào hôn nhân. Trong lúc đang suy sụp về tinh thần, nàng “Đát Kỷ đẹp nhất” lỡ sa chân vào con đường sai trái. Năm 2016, làng giải trí xứ Trung phải chấn động trước thông tin Phó Nghệ Vỹ bị bắt giữ. Điều này khiến hình ảnh và danh tiếng của nữ diễn viên Phong Thần Bảng bị ảnh hưởng nặng nề. Có thể nói, cô đã tự đánh mất sự nghiệp của mình.

Sau vụ việc, Phó Nghệ Vỹ công khai lên tiếng xin lỗi vì đã phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ và hi vọng có thể nhận được sự tha thứ của công chúng. Trước tâm bão dư luận, con trai Phó Nghệ Vỹ cũng đứng lên gánh vác mọi áp lực, gửi lời xin lỗi tới công chúng. Cao Nhạc Nam cho rằng vì mình ít quan tâm tới mẹ nên mới khiến Phó Nghệ Vỹ đi nhầm đường lạc lối.

Phó Nghệ Vỹ nghẹn ngào nói lời xin lỗi fan.

Dẫu biết hành động của Phó Nghệ Vỹ là sai trái nhưng thái độ thẳng thắn nhận sai của mẹ con nữ diễn viên khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng như không ít khán giả có thiện cảm với cô, bởi lẽ, đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại.

Mẹ con Phó Nghệ Vỹ.

Sau khi Phó Nghệ Vỹ được tự do trở lại, Cao Nhạc Nam luôn ở bên, chăm sóc nữ diễn viên hết sức cẩn thận. Nàng Đát Kỷ cũng cho biết hai mẹ con coi nhau như chị em và vô cùng thân thiết với nhau. Giờ đây, ở tuổi U60, Phó Nghệ Vỹ vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung đáng ngưỡng mộ và nắm trong tay khối tài sản khủng lên tới hơn 100 triệu tệ (332 tỷ đồng) nhờ việc kinh doanh.

Việc Phó Nghệ Vỹ vẫn lẻ bóng một mình ở tuổi xế chiều cũng khiến người hâm mộ lo lắng không thôi. Quần Chúng Thích Ăn Dưa hi vọng mỹ nhân này có thể tìm được bờ vai vững chắc để dựa vào sau bao trắc trở, lận đận đời tư.

>>> Xem thêm: Đi tìm đệ nhất mỹ nhân cổ trang 7x của Hoa ngữ: Lâm Tâm Như, Triệu Vy... ai đẹp nhất?

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.